สกินแคร์

เกิดมาเพื่อบำรุง! แนะ 12 สกินแคร์น่าลอง และชี้ความต่าง Essence กับ Serum

Alternative Textaccount_circle
สกินแคร์
สกินแคร์

สาวๆ หลายคนไม่มากก็น้อย ต้องมีคนสงสัยการใช้งานของ สกินแคร์ บำรุงผิวหน้าระหว่าง Essence กับ Serum อย่างแน่นอน เพราะเดี๋ยวนี้ทุกคนต่างก็เริ่มใส่ใจในการดูแลบำรุงปกป้องผิว เพื่อที่จะช่วยยืดอายุผิวสวยๆ ให้อยู่กับเราไปได้นานๆ จึงทำให้ Serum และ Essence ถือกำเนิดขึ้นหลากหลายแบรนด์ แถมเป็นที่ชื่นชอบยอดนิยมไม่น้อย แต่ก็ยังสับสนว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหนดี ถึงจะตอบโจทย์ความต้องการในการบำรุงผิว ทำให้เกิดปัญหาคาใจว่าเซรั่มหรือเอสเซนส์ที่เหมาะสำหรับผิวกันแน่

วันนี้ แพรวดอทคอม เลยขออาสาไขความกระจ่างให้ค่ะ หากจะเปรียบเทียบกันระหว่าง เซรั่ม กับ เอสเซนส์ เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการบำรุงผิวที่มีเนื้อบางเบาเหมือนกัน ลักษณะเป็นเจลใสที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วและลึกกว่าครีมบำรุงทั่วไป แต่มีความเข้มข้นมากกว่า เซรั่มจะมีความเป็น Oil Base ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้ง ส่วนเอสเซนส์จะเป็น Water Base ที่เหมาะสำหรับผิวมันและผิวแพ้ง่าย แต่ผิวแห้งก็สามารถใช้ได้เหมือนกันนะคะ ส่วนใครที่มีผิวธรรมดาและผิวผสมนั้นสามารถใช้ได้ทั้งสองแบบ คราวนี้สาวๆ มีผิวสะดวกใช้แบบไหนก็จัดไป และขอแนะนำสกินแคร์มาให้เลือก 12 แบรนด์จ้า

เกิดมาเพื่อบำรุง! แนะ 12 สกินแคร์น่าลอง และชี้ความต่าง Essence กับ Serum

FRESH Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence
(150 มิลลิลิตร / 2,900 บาท)

เอสเซนส์รูปแบบน้ำสูตรใหม่จากเฟรช เกิดจากการนำจุลชีพ 2 ชนิดที่ผสานคุณค่าจาก คอมบูชา (Kombucha) หรือชาดำหมัก ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เปล่งประกาย ลดเลือนริ้วรอยเส้นเล็ก มอบความชุ่มชื้น พร้อมเสริมสร้างความยืดหยุ่นและคืนความมีชีวิตชีวาให้ผิว เนื้อบางเบาซึมซาบรวดเร็ว ปกป้องผิวจากการทำลายของมลภาวะแวดล้อมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังช่วยเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นตอนต่อไป


MAMONDE Pure White Ultra Active Essence
(40 มิลลิลิตร / 1,400 บาท)

เอสเซนส์ที่มาพร้อมพลังดับเบิ้ลแคปซูลเจลใสสกัดเข้มข้นจากต้นอ่อนของดอกไม้แห่งความขาวใส และสัญลักษณ์แห่งความสง่างามอย่างดอกแม็กโนเลียสีขาว ตรงเข้าช่วยปรับลดโทนผิวสีเหลืองและเสริมสร้างโทนผิวสีชมพูให้ผิวแลดูสว่างกระจ่างใสอีกครั้ง ทั้งยังช่วยผลัดความเหนื่อยล้าของผิวและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวกระชับเต่งตึง และดูอ่อนเยาว์ไร้กาลเวลา ด้วยสารสกัด “แม็กโนลิน” หรือ “Magnolin”  ที่ช่วยลดปริมาณของเมลานินที่เพิ่มขึ้นจากการที่ผิวขาดความยืดหยุ่น พร้อมเผยผิวสุขภาพดีเป็นธรรมชาติจากภายใน


LANEIGE Water Bank Moisture Essence สำหรับผิวแห้งและผิวผสม (70 มิลลิลิตร / 1,650 บาท)
LANEIGE Water Bank Hydro Essence สำหรับผิวมัน (70 มิลลิลิตร / 1,650 บาท)

เอสเซนส์สูตรใหม่ ช่วยล็อคความชุ่มชื้นไว้ในผิว พลิกฟื้นผิวแห้งกร้านให้ชุ่มฉ่ำล้ำลึกได้ยาวนานตลอดวัน หลายคนมีกิจวัตรเพื่อมอบความชุ่มชื้นให้ผิว ทั้งดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้วต่อวัน เล่นพิลาทิส ดื่มเครื่องดื่มปั่นเพื่อสุขภาพ และพร่างพรมมิสต์น้ำแร่ แต่กิจวัตรเหล่านี้อาจช่วยได้แค่รักษาความชุ่มชื้นผิวได้ครั้งคราว ไม่สามารถล็อคความชุ่มชื้นที่จำเป็นต่อผิวได้ยาวนาน มอยส์เจอร์ไรเซอร์ชนิดเอสเซนส์ที่อุดมด้วยส่วนผสมทรงประสิทธิภาพเข้มข้นจาก Green Mineral Water จากการผสานพลังแห่งความชุ่มชื้นจากผัก 6 ชนิด และน้ำแร่จากใต้ทะเลลึก จะช่วยล็อคความชุ่มชื้นไว้ในผิว ชุ่มฉ่ำล้ำลึกยาวนานตลอดวัน


OLAY White Radiance Light Perfecting Essence
(30 มิลลิลิตร / 1,199 บาท)

เอสเซนส์สูตรเข้มข้น จากเทคโนโลยี Pearl-OpticsTM เพื่อผิวเปล่งประกายราวไข่มุก กลไกหยดอัตโนมัติที่ออกแบบพิเศษ ช่วยให้สัมผัสผิวบริเวณที่มีปัญหาได้โดยตรง มีส่วนผสมของสาร Sepitonic Complex สูตรใหม่ก้าวล้ำเพื่อลดปัญหาสีผิวหมองคล้ำออกเหลือง ยับยั้งการผลิตเมลานินในชั้นผิวที่ลึกที่สุด ผสมสารสกัด Anastatica ที่ช่วยกักเก็บมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ และเติมน้ำให้ความชุ่มชื่นยาวนาน เนื้อครีมน้ำนมนุ่ม บางเบา ซึมซาบลงสู่ผิวรวดเร็ว


SULWHASOO First Care Activating Serum Mist
(50 มิลลิลิตร / 1,300 บาท) และ (110 มิลลิลิตร / 2,250 บาท)

พรีเซรั่มเข้นข้นในรูปแบบสเปรย์บำรุงผิว First Care Activating Serum Mist เพื่อผิวสมดุล อิ่มน้ำ เปล่งประกาย มีสุขภาพดีตลอดทั้งวัน มาในรูปแบบ Bi-Phase แบ่งชั้นน้ำและน้ำมัน เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื่นและมอบคุณค่าสารบำรุงจากส่วนผสมล้ำค่า JAUM Balancing Complex ปลุกสมดุลผิวจากภายในให้เปล่งประกายพร้อมคืนความยืดหยุ่นสู่ผิว ผสานด้วยคุณค่าสมุนไพรของเกาหลี อาทิ สารสกัดจากดอกโพสเลน ช่วยปลอบประโลมผิวจากความเครียดและมลภาวะต่างๆ สารสกัดจากรากดวอร์ฟลิลลี่เทิร์ฟ, สารสกัดจากชะเอมเทศ, สารสกัดจากเมล็ดวอลนัท, สารสกัดจากพุทราจีน และสารสกัดจากชาเขียว ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวดูมีชีวิตชีวา ผสานเทคโนโลยี micro spray อณูขนาดเล็กสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว แม้หลังแต่งหน้าหรือระหว่างวัน ไร้ความเหนอะหนะ พร้อมกลิ่นหอมอโรม่าจากสมุนไพรให้ความรู้สึกผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ


Oliv’ Moonlight Serum 
(30 มิลลิลิตร / 2,280บาท)

เซรั่มเข้มข้นที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และปกป้องการเปลี่ยนสีผิว ช่วยลดจุดด่างดำและเพิ่มความกระจ่างใสให้กับสีผิว ช่วยทำให้การแต่งหน้าติดทนนาน บำรุงผิวอย่างล้ำลึกในตอนเช้าและก่อนนอน ทาบริเวณทั่วใบหน้า ลำคอ มือหรือบริเวณที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ 99% ของส่วนผสมทั้งหมดมาจากธรรมชาติ 99% ของส่วนผสมพืชมาจาก Organic Farming หาซื้อได้ที่ร้าน ALL ABOUT YOU


innisfree Green Tea Seed Serum
(80 มิลลิลิตร / 1,000 บาท)

เปิดมิติใหม่แห่งการเติมความชุ่มชื้นสู่ผิวขาดน้ำด้วย ‘Beauty Green Tea’ เซรั่มตัวช่วยมอบความชุ่มชื้น เปี่ยมไปด้วยสารอาหาร ได้แก่ ชาเขียว เข้มข้นขึ้นถึง 3.5 เท่าพร้อมกรดอะมิโนถึง 16 ชนิดซึ่งมากกว่าสูตรเดิม ช่วยเปิดผิวให้ได้รับความชุ่มชื้นจากผิวที่แห้งกร้านกลายเป็นสดชื่น มีชีวิตชีวา และเทคโนโลยีการมอบความชุ่มชื้นถึง 2 เท่า จากน้ำชาเขียวคั้นสดและน้ำมันจากเมล็ดชาเขียว ช่วยสร้างเกราะป้องกันเพื่อเคลือบผิวให้กักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน


KANEBO Smoothing Serum
(100 มิลลิลิตร / 2,200 บาท)

เนื้อเซรั่มชนิดเช็ดออก (wipe-off) อุดมไปด้วยสารสกัดจาก Ruscus Aculeatus Root ช่วยกระตุ้นการผลิตเอนไซม์ Cathepsin D ในผิวหนังชั้นนอก นำไปสู่กระบวนการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมขจัดความหมองคล้ำได้อย่างอ่อนโยน เหลือไว้แต่เพียงผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสถึงขีดสุด


BOTANICS Hydration Burst Light Serum
(30 มิลลิลิตร / 650 บาท)

สุดยอดผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งจากโบทานิคส์ ฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้กับผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ผสานด้วยสารสกัดจากคลารี่เซจ เซรั่มจะช่วยฟื้นฟูปราการทางธรรมชาติของผิว ตรงเข้าบำรุงผิวที่บอบบาง พร้อมล็อคความชุ่มชื้น เพื่อเติมน้ำให้ผิวต่อเนื่องยาวนาน 24 ชั่วโมง


 

Neal’s Yard Remedies Frankincense Intense Lift Serum
 (30 มิลลิลิตร / 5,800 บาท)

ซูเปอร์ลิฟท์ซีรั่มใหม่ล่าสุด ที่ใช้เวลาค้นคว้าวิจัยถึง 15 ปี ในการนำประโยชน์จากแฟรงค์คินเซนส์ ออกมาช่วยฟื้นฟูดูแลผิวได้อย่างน่าทึ่ง โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีความกังวลเรื่องริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย โดยได้รับการยืนยันว่า ทันทีที่ใช้ผิวรู้สึกตึงกระชับและชุ่มชื่น เรียบเนียนและเปล่งปลั่งขึ้น ริ้วรอยลึกและรอยเหี่ยวย่นดูลดเลือนลง นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะโหนกแก้มและขากรรไกรให้ดูคมชัดขึ้น


No7 Early Defence Glow Activating Serum
(30 มิลลิลิตร ราคา 1,300 บาท)

มลภาวะคือปัญหาสำคัญที่ทำร้ายผิวพรรณของคนเราอย่างไม่รู้ตัว เป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระซึ่งเป็นอันตรายต่อผิว เซรั่มหลอดนี้ มีเทคโนโลยีเกราะป้องกันสองชั้นเพื่อส่งเสริมกลไกปกป้องผิวตามธรรมชาติ ลดปฏิกิริยาที่ผิวมีต่อสภาวะตึงเครียด ช่วยปกป้องผิวและปรับสมดุลจากสารออกซิแดนท์ที่ทำลายผิวในแต่ละวัน อันมีสาเหตุจากแสงแดดและมลภาวะทางอากาศ และลดการเสื่อมสภาพของผิวในระยะยาว พร้อมลดความตึงเครียดจากสภาวะแวดล้อมที่มีต่อผิว ได้นำ Matrixyl 3000 Plus ผสมผสานระหว่างสูตรของเมทริซิลที่ทรงพลังที่สุดกับเปปไทด์ ทำให้ได้เทคโนโลยีที่เปรียบเสมือนเกราะกำบังแก่ผิวถึงสองชั้น


PHILOSOPHY time in a bottle 100% in control serum
(40 มิลลิลิตร / 3,390 บาท)

เซรั่มบำรุงผิวที่ได้รับการออกแบบส่วนผสมพิเศษ ด้วยคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อให้ผิวดูเรียบเนียน ฟื้นคืนผิวดุจย้อนคืนกาลเวลา เพื่อผิวสวย กระจ่างใส กระชับ มีความยืดหยุ่น อีกทั้งชะลอริ้วรอยแห่งวัย


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up