รวบตึง 7 คลีนซิ่ง ทั้งแบบน้ำ ออยล์ บาล์ม ผิวแบบเราใช้แบบไหนดี!!

Alternative Textaccount_circle

หน้าไม่สะอาด ห้ามนอน!! เชื่อว่าสาวๆ หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าก่อนนอนทุกคืน ต้องทำความสะอาดผิวหน้าให้ปราศจากเครื่องสำอางที่เราประโคมแต่งลงบนหน้าทุกวี่ทุกวันให้เกลี้ยงเกลา ประหนึ่งเช็ดกันจนกว่าแผ่นสำลีจะขาวสะอาดไม่มีคราบเมคอัพเกาะ แต่เดี่ยวนี้นอกจาก คลีนซิ่ง แบบน้ำที่ต้องพึ่งพาสำลีแล้ว แบบออยล์กับแบบบาล์มยอดฮิตตอนนี้ นางมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องใช้สำลีแล้วจ้า สาวๆ เลยแห่มาชอบกันเยอะมาก ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีต่างกันไป คร่าวๆ ก็คือ

คลีนซิ่งแบบน้ำ เป็นน้ำใสเนี่ยแหละ อาจจะมีทิ้งความหนืดไว้บนผิวมากหรือน้อยต่างกันไปตามสูตรของแต่ละแบรนด์ มักจะมาในรูปแบบของไมเซลล่า ซึ่งเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก มีส่วนหัวเป็นน้ำ ส่วนหางเป็นน้ำมัน แต่ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน ไม่อุดตันรูขุมขน ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนด้วย เหมาะกับผิวทุกประเภท แต่ถ้าผิวแห้งมากๆ ลองเลี่ยงไปใช้แบบอื่นจะดีกว่า

คลีนซิ่งแบบออยล์ แบบนี้เหมาะกับผิวหน้าแห้งมาก และสาวๆ ที่แต่งหน้าหนักๆ เพราะน้ำมันบวกกับส่วนผสมจะสามารถล้างเครื่องสำอางออกได้ง่ายมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำ แต่บางยี่ห้ออาจจะทิ้งคราบมันไว้ จึงไม่เหมาะกับสาวหน้ามันและอุดตันได้ง่ายนะจ๊ะ

คลีนซิ่งแบบบาล์ม นาทีนี้ฮิตมากๆ ทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น จนลามมาไทยแล้วจ้า แบบนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวหน้า ใช้ง่าย แค่แต้มเนื้อบาล์มลงบนผิวหน้าแล้วนวดเบาๆ คราบสกปรกทั้งหลายก็จะเลือนหายได้หมดจด จนไม่เหลือเมคอัพตกค้างให้อุดตันผิว

ส่วนใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกเอานะคะ ทางที่ดีเลือกให้ถูกกับสภาพผิวหน้าจะดีที่สุด รอบนี้ แพรวดอทคอม มีคัดตัวเด็ดแบบรวบตึง 7 คลีนซิ่ง ทั้งแบบน้ำ ออยล์ บาล์ม ผิวแบบเราใช้แบบไหนดี!! มาฝากกันค่ะ

คลีนซิ่ง

BANILA CO Clean It Zero Cleansing Balm
(100 มล. / 890 บาท) และ (180 มล. / 1,290 บาท)

บอกเลยว่าตัวนี้เด็ดสาวเกาหลีใช้กันหนักมาก เรียกได้ว่าปฏิวัติการล้างเครื่องสำอางในรูปแบบเดิมๆ ที่ยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายด้วย all-in-one cleanser ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งบาล์มเนื้อเชอร์เบท ล้างเมคอัพติดทนนานได้เกลี้ยงหมดจดง่ายๆ ในขั้นตอนเดียว แค่แต้มเนื้อบาล์มลงบนผิวหน้านวดเบาๆ ให้ทั่ว แตะน้ำเล็กน้อยจะกลายเป็นน้ำนม เมคอัพก็หลุดออกง่ายๆ แล้ว แถมยังดูแลผิวให้ชุ่มชื้น ขจัดเซลล์ผิวเก่า กระชับรูขุมขนอีกด้วย มีให้เลือกถึง 4 สูตร สีชมพูเหมาะกับผิวธรรมดา สูตรต้นตำรับ, สีเหลืองเหมาะกับผิวแห้ง, สีฟ้าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย และสีเขียวอ่อนเหมาะกับผิวมัน


คลีนซิ่ง

THREE Aiming Cleansing Balm
(85 กรัม / 2,600 บาท)

ต่อมาตัวนี้ก็เด็ดไม่แพ้กัน คลีนซิ่งบาล์มจากแบรนด์ THREE อุดมไปด้วยส่วนผสมของออยล์บัตเตอร์เข้มข้น และแว๊กซ์จากพืชพรรณธรรมชาติ เพียงนวดวนบนผิวเบาๆ ก็สามารถละลายกลืนไปกับอุณหภูมิผิว ส่วนผสมจาก Orange Peel Oil สามารถขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และสิ่งอุดตันรูขุมขนได้อย่างสะอาดหมด ล้างออกง่ายดายด้วยน้ำสะอาด ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น โดยไม่ทิ้งคราบตกค้างและไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลยด้วย


คลีนซิ่ง

ALPHA-H Essential Cleansing Balm
(สอบถามราคาได้ที่ Sephora ทุกสาขา)

ตัวนี้หาซื้อได้ที่ Sephora เป็นคลีนซิ่งบาล์มที่อัดแน่นด้วยสารสกัดจากดอกกุหลาบ ช่วยเสริมเรื่องความกระจ่างใส ทำหน้าที่แบบ 4-in-1 คือเป็นทั้งเคลนเซอร์ โทนเนอร์ เมคอัพรีมูฟเวอร์ และบาล์มบำรุงผิว ขจัดคราบสิ่งสกปรกได้ดี หลุดออกง่าย แถมยังช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย


คลีนซิ่ง

LANEIGE Perfect Makeup Cleansing Water
(320 มล. / 800 บาท)

ทริปเปิลไมเซลาวอเตอร์สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ทำความสะอาดล้ำลึกแม้เป็นเมคอัพชนิดวอเตอร์พรูฟ โดยไม่ก่อความระคายเคืองผิว เพราะการทำความสะอาดผิวเป็นขั้นตอนสำคัญที่หลายคนให้ความใส่ใจมากขึ้น หลายคนจะทำความสะอาดผิวทันทีที่กลับถึงบ้าน เพื่อขจัดฝุ่นและมลพิษที่สะสมบนผิว ไมเซลาวอเตอร์จึงได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะสะดวกต่อการเช็ดทำความสะอาดผิว สาวๆ หลายคนอาจกังวลว่าไมเซลาวอเตอร์ส่วนใหญ่มักทำให้ผิวระคายเคือง แต่ลาเนจคิดค้นเทคโนโลยีทำความสะอาดผิวโดยไม่ก่อความระคายเคืองผิว ไม่ว่าผิวแบบไหนก็ใช้ได้


คลีนซิ่ง

 

Freyja Pure Face Cleansing Micellar Water
(100 มล. / 189 บาท) และ (300 มล. / 490 บาท)

ตัวนี้เป็นน้องใหม่มาเอาใจสาวสายบิวตี้โดยเฉพาะ เพิ่งเปิดตัวพร้อมพรีเซ็นเตอร์ โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ในงาน เฟรยา คลีนซิ่ง เดอะ นิว อินโนเวชั่น ออฟ บิวตี้ เป็นคลีนซิ่งน้ำแร่ประจุลบครั้งแรกของเมืองไทย นวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ใช่แค่ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก แต่มาพร้อมการบำรุงด้วยสารสกัดสาหร่ายหิมะแดงจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว และสารบำรุงสกัดจากธรรมชาติอีกกว่า ชนิด ในรูปแบบขวดปั๊มใช้ง่าย


คลีนซิ่ง

Yves Rocher Pure Calmille Cleansing Micellar Oil
(100 มล. / 390 บาท)

เนื้อออยล์สามารถลบเมคอัพชนิดติดทนนานออกได้ง่ายดาย ไม่เหนอะผิว แถมอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตาและริมฝีปาก ด้วยส่วนผสมจากออร์แกนิค เพียวคาร์มายที่ปลูกเลี้ยงแบบเกษตรอินทรีย์ในหมู่บ้าน ลา กาซีลี่ แคว้นบริทานี ประเทศฝรั่งแศส สูตรปราศจากสีสังเคราะห์ ซิลิโคน มิเนอร์รัล ออยล์ และพาราเบน


คลีนซิ่ง

SUQQU Silky Smooth Cleansing Oil
(150 มล. / 1,850 บาท)

ออยล์คลีนซิ่งที่รวมทุกฟังก์ชั่นไว้ในขั้นตอนเดียว สามารถชำระล้างเครื่องสำอางได้อย่างรวดเร็วและสะอาดหมดจด ป้องกันผิวแห้งตึง ทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์เบาสบายผิว พร้อมกลิ่นหอมเบาๆ เพราะเนื้อสัมผัสแบบออยล์จะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจทำร้ายผิวได้เป็นอย่างดี สามารถชำระล้างความหมองคล้ำและความหยาบกระด้างจากเซลส์ผิวเสื่อมสภาพ ช่วยให้สิวอุดตันหลุดลอยขึ้นมาบนผิว ทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up