Review เปลี่ยนผมแห้งเสีย เป็นผมแซ่บสวยเก๋ๆ ตามเทรนด์กันดีกว่า

Alternative Textaccount_circle

เบื่อผมทรงเดิมๆ อยู่หรือเปล่า ได้เวลาอัพลุครับปีใหม่กันแล้วค่ะสาวๆ ปีนี้ตั้งเป้า New Year Resolution ของตัวเองไว้หรือยัง เริ่มจากเรื่องใกล้ตัวที่เราอาจมองข้าม แล้วลิสต์เป็นข้อๆ นะคะ สำหรับปีนี้แอดขอเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ กับเป้าหมายแรกคือการเปลี่ยนลุคตัวเองให้ดูดี ไม่เป็นยัยเพิ้ง ด้วยการตัดผมสั้นทิ้งผมเสียๆ ออกไปค่ะ คือแอดก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบไว้ผมยาว และคิดว่าผมยาวดีจึงทู้ซี้ปล่อยยาวมาตลอด แม้ผมเสียก็ไม่เคยคิดจะตัดออก แถมชอบทำสีผมใหม่ๆ ตลอด ผลที่ได้ก็คือ ผมแห้งเสีย หยาบกร้านแบบหนักมากๆ และหลุดร่วงง่ายอีกต่างหาก

ซึ่งจากภาพด้านล่างจะเห็นว่าเส้นผมของแอดผ่านการใช้งานมาหนักหน่วง ปีใหม่นี้เลยอยากเปลี่ยนตัวเองลุคใหม่ดูบ้างเลยตัดใจสะบั้นผมออกจนเหลือประมาณประบ่า แต่ด้วยไลฟ์สไตล์เดิมๆ ที่ชอบทำสีผมเป็นประจำก็เลยอดไม่ได้ ที่สีสันความแซ่บจะหายไป เลยขอทำสีผมแซมหน่อยๆ หลบในกรุบกริบพอให้อุ่นใจ ซึ่งร้านที่แอดไปทำฝีมือดีมาก ชื่อร้าน CHAMP ศูนย์ดัดดิจิตอลและยืดผมถาวรเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย ร้านนี้ที่ขึ้นชื่อเรื่องดัดและยืดมาก ครั้งหน้าแอดก็ว่าจะไปลองยืดอยู่เหมือนกัน เพราะส่วนตัวแอดเป็นคนเส้นผมหยักศกต้องคอยหนีบผมบ่อยๆ แต่เรื่องทำสีผมก็ไม่น้อยหน้านะจ๊ะ แอดมีรีวิวแต่ละขั้นตอนมาฝาก เผื่อสาวๆ สนใจค่า

อย่างที่เห็นนะคะ ตั้งแต่กลางเส้นผมลงมาเป็นส่วนที่เคยผ่านการฟอกมาหลายครั้งนับไม่ถ้วน และไม่เคยยอมหยุดพัก แม้จะบำรุงแค่ไหนผมก็ขาดหลุดร่วงเยอะ เลยตัดใจบอกกับทาง อ.แชมป์ และ อ.ลีโอ แฮร์สไตลิสต์กูรู ว่าให้ตัดส่วนที่ฟอกออกได้เลย

และด้วยว่าไม่อยากให้ผมเสียแบบเดิมอีกแล้ว เพราะดูแลยากมาก หลังตัดผมจึงเลือกย้อมสีผมเป็นโทนน้ำตาลโดยไม่ต้องผ้านการฟอกสี ให้ดูน้ำตาลธรรมชาติเหลือบคาราเมลนิดๆ บอกไม่ถูกคือน้ำตาลไม่เข้มมาก และไม่อ่อนมาก ออกกลางๆ เบอร์ PM11 อย่างที่บอกว่าอยากได้สีสันมาแจมนิดๆ เลยขอฟอกช่อผมเล็กๆ 2 ข้าง ซ้าย-ขวา ด้านในบริเวณช่วงใบหู เพื่อลงสีม่วงไวโอเล็ต เพื่อความแซ่บดูโดดเด่นแม้หลบใน

น้ำยาที่ทางแฮร์สไตลิสต์เลือกใช้คือ พรีเมียนซ์ เอนริช ของ ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล ประกอบด้วยสารสกัดโปรตีนจากไข่มุก (ไฮโดรไลซ์ เพิร์ล โปรตีน) ซึ่งเป็นสารฟื้นบำรุงเส้นผม ช่วยลดอาการแห้งเสียและคงสภาพสีผมอย่างยาวนาน ชอบคอนเซ็ปต์ตัวนี้ที่ทางกูรูเล่าว่า เวลาที่เราอายุมากขึ้น สีผิวก็จะดูกระจ่างใสน้อยลง ซึ่ง พรีเมียนซ์ เอนริช ได้คิดค้นโดยใช้โทนสีที่ช่วยลดความหมองคล้ำและช่วยขับให้สีผิวดูสว่างขึ้นอีกด้วย  นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของสาร 2 ชนิด คือ เอส ไฮยาลูรอนิค แอซิด และ อะมิโน เซราไมด์ ช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้น พร้อมด้วยสารดูแลเกล็ดผม และน้ำมันสกัดจากดอกคามิเลีย ช่วยเพิ่มความใสของเกล็ดผมและควบคุมแสงสะท้อนเพื่อผลลัพธ์ของสีที่คมชัด ล้ำลึกไปพร้อมๆ กับความเปล่งประกายขับสีผิวควบคู่ไปกับสีผม

เริ่มจากฟอกช่อผมเล็กๆ ก่อน แล้วห่อด้วยฟอยล์บริเวณนั้น จากนั้นก็ใช้ พรีเมียนซ์ เอนริช โทนสีน้ำตาลที่เลือกไว้ย้อมทั่วศีรษะส่วนที่เหลือให้หมด

หลังจากฟอกสีผ่านไป 30 นาที จึงเลือกใช้ Colormuse สี Violet ลงส่วนที่ฟอกสีแล้วห่อฟอยล์ทิ้งไว้อีก 30 นาที (ตอนนี้ส่วนอื่นย้อมสีโทนน้ำตาลไว้แล้ว)

หลังจากที่ทางแฮร์สไตลิสต์กูรูมาเช็คว่าสีติดแล้วก็ไปล้างออก พร้อมขั้นตอนการบำรุง แสงสีฟ้าเป็นการช่วยความชุ่มชื้นให้เส้นผม ฉีดไปเรื่อยๆ ประมาณ 10 – 15 นาที

ส่วนแสงสีแดงเป็นการเพิ่มคอลลาเจนให้เส้นผม บำรุงไปเรื่อยๆ 10 – 15 นาที เช่นกัน แถมยังเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมอีกด้วย

อันนี้ตอนเสร็จแล้ว แอดต้องรีบไปงานที่อื่นต่อ จึงดรายร์ผมให้พอแห้ง ไม่มีเวลาเซ็ตทรงนัก ทำให้อาจจะดูไม่เนี้ยบเป๊ะมาก คือจริงๆ ถ้ามีเวลาทางแฮร์สไตลิสต์ที่นี่งานเนี้ยบมากๆ

ได้ทรงใหม่ล่ะจ้า ผมสั้นประบ่าตามเทรนด์ที่ไม่เคยเอ้าท์เลย แถมรู้สึกดูเด็กลงด้วย อิอิ

อันนี้ขอทางแฮร์สไตลิสต์ว่าอยากให้ตัดข้างหน้าสั้นกว่าด้านหลังนิดหน่อย เพื่อจะให้เห็นส่วนสีม่วงชัดๆ

และนี่คือภาพ Before & After จ้า ตั้งแต่ตัดมารู้สึกมั่นใจขึ้นเยอะ แถมดูแลผมง่ายด้วย การหลุดร่วงก็น้อยลงชัดมาก สังเกตจากพื้นห้องนอนได้ อิอิ

อ.แชมป์ Hair Stylist
อ.ลีโอ Hair Stylist

พิกัด : ร้าน CHAMP ศูนย์ดัดดิจิตอลและยืดผมถาวรเจ้าแรกและเจ้าเดียวในไทย มี 2 สาขา โดยสาขา 1 ตั้งอยู่หมู่บ้านกลางเมือง และสาขา 2 เดอะซีน ทาวน์อินทาวน์ (The Scene Town In Town) สาวๆ สามารถติดต่อจองคิวได้ที่เบอร์ 096-695-6969

ใครสนใจอยากเปลี่ยนลุคใหม่ตามแอด ไปลองดูนะคะ เพราะตั้งแต่ไปทำมา มีเพื่อนทักเรื่องสีผมสวยมาก ตามไปทำหลายคนแล้ว ในรูปสีอาจจะเพี้ยนไปนิด เพราะไม่ได้จัดแสงอะไร แต่คอนเฟิร์มว่าสวยแน่นอนจ้า


เรื่องและภาพ : PP_แพรวดอทคอม

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมลุคทรงผม “เห่อแฮน เนีย” Miss Universe Vietnam 2018 ผมยาวก็สวย..ผมสั้นก็แซ่บ!

ส่อง 12 สีผมแฟชั่น คุณแม่ลูกหนึ่ง ไคลีย์ เจนเนอร์ ที่ยังคงคอนเซ็ปต์แซ่บ สวย รวยเว่อร์!

Review ทำสีผมปลายเขียวหม่น Green Ombre แซ่บเฉี่ยว เปรี้ยวไม่เบาเลยค่ะซิส!!

เผ็ดกว่านี้ก็พริกกะเหรี่ยงแล้ว “เทรนด์เปลี่ยนสีผม 7 วัน 7 สี” แซ่บจนหนุ่มๆ ต้องขอสาดน้ำ

8 ไอเดียสีผมสุดว้าวรับซัมเมอร์ของเหล่าคนดัง ฮ็อตชิลลี่เว่อร์

ง่ายๆ ใครก็ทำได้ 7 เคล็ดลับสีผมติดสตรอง รักจะทำสีผมก็ต้องขยันดูแลเส้นผมเช่นกัน

5 เทรนด์สีผมสวยซี้ดทำเองได้ง่ายนิดเดียว พร้อมเคล็ดลับดูแลผมทำสีที่ควรรู้!!

สีผม ‘กาแฟใส่นม’ รส Latte หน้าสว่างออร่าพุ่ง สวยได้ทุกสีผิว

เฉลยความลับ 5 ข้อล็อกสีผมสตรอง…เส้นผมสุขภาพดี

ถอดสูตรเมคอัพ Everyday Look พร้อมลิสต์ 27 บิวตี้ไอเท็มคู่ใจของ “แพร วทานิกา”

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up