แพร วทานิกา

ถอดสูตรเมคอัพ Everyday Look พร้อมลิสต์ 27 บิวตี้ไอเท็มคู่ใจของ “แพร วทานิกา”

Alternative Textaccount_circle
แพร วทานิกา
แพร วทานิกา

เชื่อว่าสาวๆ ค่อนประเทศต้องเคยดูรายการเรียลลิตี้โชว์ชื่อดัง This Is Me Vatanika รายการที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ส่วนตัวและการทำงานของเซเลบริตี้สาวสวยหน้าคมนามว่า “แพร วทานิกา หรือ วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา” ซึ่ง แพรวดอทคอม เชื่อว่าคนติดตามดูและรู้จักรายการนี้ไม่น้อย ถึงขั้นมีแฮชแท็กจากวดีเด็ดในรายการ #สาจ๋า ว่อนอินสตาแกรมและทวิตเตอร์เลยทีเดียว และเมื่อไม่นานมานี้คุณแพรได้ออกตอนพิเศษขึ้น MAKE UP TUTORIAL #1 เป็นการเมคอัพแบบ Everyday Look ฉบับแพร วทานิกา งานนี้ แพรวดอทคอม เลยขอถอดสูตรเมคอัพ พร้อมลิสต์บิวตี้ไอเท็ม มาฝากสาวๆ กันค่า บอกเลยว่าทั้งเด็ดทั้งเพียบ!!!

เมคอัพแบบ Everyday Look ฉบับ “แพร วทานิกา” ไล่สเต็ปตามนี้…

เริ่มเขียนทรงคิ้วด้วย SOAP & GLORY Archery D-I-Y Brow Bar ปกติทุกวันแพรจะวาดไม่เหมือนกัน แล้วแต่ว่าเราแต่งหน้ายังไง ถ้าเป็นวันสบายๆ คิ้วก็จะเป็นทรงที่หนาหน่อย และแพรไม่เคยลบคิ้วเลย เพราะแพรไม่มีคิ้ว ตามด้วยใช้ BENEFIT COSMETICS Ka-Brow! เจลเขียนคิ้วแต่งทรงคิ้วเพิ่มให้เป๊ะขึ้น คิ้วจะเป็นอย่างแรกเลยที่แพรจะแต่งก่อนออกจากบ้าน ไม่ว่ายังไงก็ต้องมีคิ้ว เป็นคนเขียนคิ้วนอนด้วย!! จากนั้นแพรจะใช้ M.A.C Pro Longwear Waterproof Brow Set ปัดขนคิ้วให้เป็นสีที่คล้ายกับสีผมแพร ส่วนอันนี้ขาดไม่ได้เลย ชอบมากเป็นสีใส M.A.C Brow Set Colour-Free ถ้าเป็นวันที่แต่งหน้าน้อยๆ แล้วไม่มีเวลาเขียนคิ้ว จะใช้ตัวนี้ปัดให้คิ้วดูมีเชฟขึ้น

จากนั้นเป็นขั้นตอนการเตรียมผิว ก่อนที่จะลงทั้งหมด แพรจะใช้ GUERLAIN Abeille Royale Youth Watery Oil ก่อนบริเวณใต้ตาที่จะค่อนข้างแห้งและล้ามาก เพราะเป็นไมเกรนและภูมิแพ้ แพรจะใช้หยดลงบริเวณใต้ตา ถ้าเวลาเสาร์อาทิตย์อยู่บ้านจะหยดทั้งวันเลย ใช้บำรุงได้ทั่วหน้านะคะ แต่ถ้าใช้บำรุงก่อนแต่งหน้าตอนเช้าแพรจะทาบริเวณช่วงใต้ตาและโหนกแก้มเป็นหลัก และตัวที่ใช้เป็นประจำก็คือ Guerlain Orchidee Imperiale The Care ทาทั่วผิวหน้า ตามด้วยใช้ Charlotte Tilbury Magic Cream ตัวนี้ก็ชอบมาก เพราะหลังจากที่เราลงเมคอัพ จะยิ่งช่วยสมูทเมคอัพกับผิว ทำให้เมคอัพติดทนนานขึ้น ปกติแพรทาถึงคอเลย

หลังจากที่นวดตัวครีมให้เบลนด์ไปกับผิวหมดแล้ว ก็จะลงทิ้นต์ M.A.C Hyper Real Foundation สำหรับแพรว่าเหมือนกึ่งทิ้นต์กึ่งรองพื้น โดยผสมกับ La Mer Reparative Skin Tint SPF30 และใช้แปรงค่อยๆ เบลนด์เข้ากันก่อนมาลงที่ผิว แพรชอบใช้แปรงของลาแมร์มากๆ เพราะช่วยทำให้รองพื้นสมูทกับผิวได้ดี

สำหรับสีเปลือกตาที่ขาดไม่ได้เลยคือ M.A.C Eyeshadow Palette X15: Warm Neutral เริ่มจากแพรใช้สีโอลด์โรสเบลนด์ลงที่เปลือกตา และใช้สีชมพูลงที่เปลือกตาด้านบนบริเวณเบ้าตา และช่วงนี้กำลังอินมาก PAT McGRATH Eyeshadow Collection & Eye Palettes สี Copper ทาทับเปลือกตาจนถึงหางตา วาดแบบเชิ่ดขึ้น จะทำให้ตาดูมีประกายมากขึ้น และสำหรับใครที่คิดว่าแพรทำตามา แพรไม่ได้ทำค่ะ แต่ใช้สติ๊กเกอร์ตาสองชั้น Eyelid by เบนซ์ พรชิตา ทำให้ตาดูลึกขึ้น โดยใช้กาวติดขนตา D.UP Eyelashes Fixer EX ติดก่อนลงสติ๊กเกอร์ เวิร์คมาก ทำให้ชั้นตามีมิติขึ้น จากนั้นตามด้วยเขียนอายไลเนอร์ Chanel Stylo Yeux Eyeliner ปกติแพรจะเขียนชิดขอบตาแค่บางๆ ไม่ชอบให้ดูหนาเกินไป ชอบไลเนอร์ของ Chanel ตัวนี้ ช่วยทำให้อายไลเนอร์ที่กรีดไปตอนแรกกับขนตาสมูทกัน และใช้ Maybelline Hypersharp Power Black Liner กรีดหางตาให้ดูยาวขึ้น

ต่อไปขั้นตอนการแต่งแก้ม คอนทัวร์ แพรใช้ Kat Von D Lock-It Concealer Creme รู้สึกว่าเท็กเจอร์ช่วยทำให้คอนทัวร์สวยขึ้น จากนั้นแต่งใต้ตาใช้ M.A.C Studio Finish Concealer ลงก่อนบริเวณใต้ตา ร่องจมูก ร่องแก้ม จากนั้นใช้ M.A.C Pro Longwear Concealer ทาทับเป็นเทคนิคที่แพรคิดว่าช่วยทำให้ใบหน้าดูไบร์ทขึ้น ปิดใต้ตาดำด้วย แถมเอามาปัดช่วงโครงคิ้วช่วยให้มีโครงคิ้วขึ้นอีกด้วย

จากนั้นใช้ La Mer The Renewal Oil เป็นออยล์บำรุงใช้ได้ทั้งหน้า แต่แพรชอบเอามาทาปาก ลงปุ๊บปากไม่ลอกเลยทั้งวัน เสร็จแล้วใช้ Tom Ford Beauty Bronzing Powder ปัดทั่วโหนกแก้ม ตามด้วย M.A.C Powder Blush ปัดตรงโหนกแก้มเหนือบริเวณที่ปัดตรงคอนทัวร์ให้แก้มมีสีสันนิดหนึ่ง จากนั้นใช้แป้ง Chanel Les Beiges Healthy Glow Sheer Powder SPF15 PA++ ปัดตรงใต้ตา ร่องแก้ม ช่วยให้เมคอัพที่ลงก่อนหน้านี้ติดทนขึ้น และใช้แป้งไฮไลท์ Hourglass Ambient Lighting Powder ปัดตรงบริเวณโหนกแก้มและปลายจมูกนิดหนึ่ง อย่าเยอะมาก

สีปากที่ใช้ลงตัวแรกเลยคือ Lime Crime Metallic Velvetines สี Elle (ก่อนหน้านี้ทา La Mer The Renewal Oil เซ็ตผิวปากให้นุ่มก่อน) หลังสีปากตัวแรกแห้ง ทาต่อด้วย Tom Ford Lip Color Sable Smoke เป็นสีที่แพรทาประจำตั้งแต่เป็นนักเรียน เลิฟมาก แพรไม่ชอบเขียนขอบปาก ปิดท้ายด้วยการปัดขนตาด้วย Eyeko Black Magic Mascara เท็กเจอร์เบา ไม่ครีมมี่เกินไป ทำให้ขนตายาวเบาสบายขึ้น และถ้าอยากให้ผิวหน้ามีประกายมากขึ้น แพรแนะนำปัดแก้มทับด้วย Fenty Beauty Killawatt Highlighter Duo ค่ะ

 


ที่มา : ภาพและคลิป : VATANIKA

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up