จากนางสาวไทยสู่คุณหมอมาดเท่ และล่าสุดกับบทบาทกรรมการของ PRAEW ICONIC BEAUTY 2021 หมอเจี๊ยบ-ลลนา ตัวแทนของความงามยุคใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด

Alternative Textaccount_circle

ใครอาจจะมองว่าสาวเท่กับเรื่องของเครื่องสำอางไม่น่าจะเกี่ยวกัน แต่กับหมอเจี๊ยบ-แพทย์หญิงลลนา ก้องธรนินทร์ ด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิงกว่า 17 ปี ทำให้เธอคลุกคลีกับแวดวงเครื่องสำอางกับสกินแคร์มาไม่น้อย แม้จะเป็นปีแรกในฐานะกรรมการของ Praew Iconic Beauty แต่บอกเลย ทุกชิ้นที่หมอเจี๊ยบให้คะแนนผ่านการตรึกตรองมาแบบถี่ถ้วนแล้วว่านี่แหละของดีจริง

จากสาวเท่สู่กรรมการทางด้านความงาม

“ก่อนอื่นต้องบอกว่า ตื่นเต้นมาก…ก ที่ได้เป็นกรรมการ Beauty Iconic เจี๊ยบเคยเห็นภาพโปรโมทจากปีก่อนๆ รู้สึกว่า เจ๋งจัง ดีใจที่เลือกเจี๊ยบมาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคต์นี้ แม้ดูภายนอกเจี๊ยบอาจจะดูเหมือนไม่สนใจความงาม แต่อย่าลืมนะ ว่าเจี๊ยบผ่านการการันตีด้วยตำแหน่งนางสาวไทยมาแล้ว (ยิ้ม) มีความเชี่ยวชาญพอสมควร เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าหนักใจไหมในฐานะกรรมการ ตอบเลยว่า ไม่ อย่างเมคอัพก็เคยฟาดตาสีฟ้ามาตั้งแต่อายุ 18 จนตอนนี้เจี๊ยบอายุ 35 แล้ว ค่อนข้างรู้ว่า โปรดักส์ตัวไหนดีหรือไม่ดี

“ประสบการณ์ทำงานในวงการ 10 กว่าปี เป็นบทเรียนสอนให้เราเลือกที่ดีที่สุดให้ตัวเอง เคยผ่านทั้งจุดที่พลาดและถูกมาหมด อย่างสมัยเด็กเจี๊ยบเคยยืมครีมของคุณแม่มาทา ปรากฏ วันรุ่งขึ้นสิวเต็มหน้า เพราะเนื้อครีมไม่เหมาะกับอายุของเรา นับจากนั้นก็ปรับวิธีการเลือกครีมให้เหมาะกับตัวเอง”

ผิวใสแบบหมอเจี๊ยบ

“เจี๊ยบไม่ชอบแต่งหน้า ที่ผิวยังดีจนถึงตอนนี้เพราะทาครีมบำรุงมาตั้งแต่เด็ก ทั้งเช้าและก่อนนอน ไม่เคยมีวันไหนที่รู้สึกขี้เกียจ ไม่อยากทาครีมเลย เรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว ซึ่งการดูแลผิวต้องอาศัยความสม่ำเสมอ ไม่ใช่ว่า ทาคืนนี้ตื่นเช้าแล้วจะผิวดี เจี๊ยบเชื่อถ้าไม่ได้เริ่มดูแลตั้งแต่เด็ก ป่านนี้อาจจะไม่รอดก็ได้นะ

“สำหรับการทาครีม ไม่เน้นหลายขั้นตอน ขอแค่ให้ชุ่มชื้น เลือกชนิดที่เข้ากับสภาพผิวของเรามากที่สุด เพื่อป้องกันอาการแพ้ อย่างทุกวันนี้พออายุเยอะขึ้นเริ่มแพ้แดด ต่างจากสมัยเด็กๆ ไม่ว่าตากแดดนานขนาดไหนก็ไม่เป็นอะไร จึงต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง วิธีการเลือกโปรดักส์จะอ่านส่วนผสมบ้าง เพราะอย่างครีมบางตัว เขาอาจจะมีส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้ผิวระคายเคืองได้ จึงเลือกที่ไม่มีกลิ่นผสมเยอะ เน้นให้สารบำรุงผิว อีกข้อคือ ถ้าใช้ครีมหลายตัวควรดูว่าส่วนผสมตีกันหรือเปล่า เช่น ถ้าเราใช้ครีมตัวหนึ่งที่มีสารสกัดจากพืช แต่อีกตัวมีส่วนผสมของกรดวิตามินซี ทาด้วยกันส่วนผสมอาจจะหักล้างกัน ไม่เห็นผล”

อย่าเอา Beauty Standard มาวัดความสุข

เจี๊ยบคิดว่า เทรนด์มาแล้วก็ไป แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ขึ้นกับว่าคุณชอบอะไร ทุกวันนี้เราเป็นตัวเองได้มากขึ้น ที่จริงอินกับเทรนด์บ้างก็ได้ แค่ขอให้ดึงตัวตนของคุณออกมาด้วย เจี๊ยบคิดว่า โปรดักส์บิวตี้ที่ดีต้องสามารถเปลี่ยนคนนั้นให้เป็นตัวเองได้ดีในเวอร์ชันที่เขาต้องการ อย่างเจี๊ยบชอบแต่งแบบธรรมชาติให้เหมือนไม่แต่ง เพราะรู้สึกว่า สไตล์นี้เป็นตัวของตัวเอง

“ตอนที่เข้าประกวดนางสาวไทย คนมักจะบอกว่า เจี๊ยบไม่สวยเลย เป็นนางงามได้ยังไง ก็รู้สึกแย่ จนรู้สึกว่าตัวเองน่าเกลียด ขาดความมั่นใจ เวลาแต่งหน้าแต่งตัวออกงาน แล้วต้องฟาดขนตา 2 ชั้น ทาตาสีฟ้า ดัดผมลอน ไปจนถึงสไตล์ของเสื้อผ้า เจี๊ยบรู้สึกว่า ไม่ใช่ตัวเอง แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร คิดมาตลอดว่า ฉันทำอะไรตรงนี้ ไม่ชอบตัวเอง

“จนกระทั่งวันหนึ่งที่เจี๊ยบหาตัวเองเจอ พบว่า ฉันชอบแต่งหน้าน้อยๆ เป็นธรรมชาติ บางครั้งก็ไม่แต่งเลย แต่ก็ยังรู้สึกว่าดูดีได้ ฉันเป็นแบบนี้แหละ ต่างจากเจี๊ยบคนเก่า ที่เคยรู้สึกว่า การไม่แต่งหน้าออกงาน คนคงรับไม่ได้ พอเราเริ่มเปลี่ยนตัวเอง โพสต์รูปไม่ได้แต่งหน้า ไม่เซ็ตผมลงอินสตราแกรม ปรากฏว่าคนชอบ จึงเข้าใจว่า เราไม่ต้องสวยตาม Beauty Standard กล้าที่จะไม่ปัดมาสคาร่า แล้วผลลัพธ์ก็ยังออกมาดูดี ที่สำคัญคือ เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเจี๊ยบด้วย เพราะง่ายและสะดวก

The Infinity ความสวยไร้ขอบเขต

“เจี๊ยบทำงานเจอคนเยอะ บางคนอายุ 60 – 70 แต่ก็ยังดูดีในแบบของ ซึ่งเกิดจากการดูแลตัวเองให้ดี อย่างปล่อยให้โทรม ทุกคนก็จะมีเสน่ห์ในช่วงอายุของตัวเอง และเชื่อว่าความสวยที่ไม่มีวันสิ้นสุด ไม่จำเป็นว่า ฉันต้องหน้าตาเหมือนนางเอกหรือพระเอกคนไหน อย่าไปตีกรอบว่าต้องสวยเหมือนใคร ถ้าคุณมีสไตล์ของตัวเอง มั่นใจสิ่งที่เป็น ก็เป็นคุณไปเลย บางคนเจ้าเนื้อหน่อย เขาก็น่ารักในแบบของเขา บางคนอาจจะไม่สูงถึง 170 เป็นคนร่างเล็ก แต่ก็ตะมุตะมิน่ารักในแบบของตัวเองได้ บางทีการมีส่วนสูง 170 หรือมีหน้าเล็กเรียวบาง อาจจะไม่เข้ากับตัวเองก็ได้ ขอแค่คุณเข้าใจแล้วรู้ว่า คุณเป็นอย่างไร มีจุดยืนของตัวเอง

เจี๊ยบเชื่อว่าทุกคนสามารถหาตัวเองเจอและน่ารักในแบบของคุณได้

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Praew Iconic Beauty 2022 ‘THE INFINITY’ ได้ที่

  • IG: @praewmag
  • Facebook: นิตยสารแพรว
  • และ Website: www.praew.com

พร้อมงานประกาศผลอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 ตุลาคม 2565

#PraewIconicBeauty2022 #PraewIcionicBeautyTheInfinity #PraewMag #นิตยสารแพรว

เครดิต

เสื้อผ้า

  • Pitnapat officials
  • Fabrique.co
  • Privé couture
  • Calista

เครื่องประดับ

  • Swan
  • Jittrakar

Praew Recommend

keyboard_arrow_up