Praew Iconic 2022 banner1

PRAEW ICONIC BEAUTY 2022 เผยโฉม 4 กรรมการสุดปัง ร่วมฉลองชัยในปีที่ 8 ในคอนเซ็ปท์ ‘THE INFINITY’ ความงามที่ไร้ขีดจำกัด

Alternative Textaccount_circle
Praew Iconic 2022 banner1
Praew Iconic 2022 banner1

Praew Iconic Beauty โปรเจ็คท์ประกาศรางวัลด้านความงามยิ่งใหญ่แห่งปีเดินทางมาถึงปีที่ 8 จากตั้งต้นเตอะแตะมาจนแข็งแรงเติบใหญ่กลายไบเบิ้ลในการเสพย์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านความงามของแฟนๆ ทั่วประเทศ

เราผ่านกาลเวลาและเทรนด์ความงามหลากหลายมาจนได้ฉลองชัยในคอนเซ็ปท์ความงามแห่งยุคสมัยที่น่าภาคภูมิใจ ‘THE INFINITY’ นอกจากจะเป็นสัญลักษณ์แห่งการขึ้นปีที่ 8 แล้วยังหมายถึงมุมมองความคิดของผู้คนยุคนี้ที่เปิดใจกับคำว่า ‘ความงาม’ ในมุมที่กว้างยิ่งขึ้น การมองเห็นและยอมรับในความงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยไม่จำเป็นต้องยึดติดกับ Beauty Standard เดิมๆ ถือเป็นการขึ้นบทใหม่ของวงการบิวตี้ที่มีอนาคตสดใส

ไฮไลท์ที่ขาดไม่ได้คือการเปิดตัวคณะกรรมการจากหลากหลายสาขาที่ล้วนเชี่ยวชาญในด้านความงามอย่าง

▪️ พัดชา ศุภนิมิตร (Beauty Editor)

▪️ ฟลุค-รพี ชูสุวรรณ (Beauty Influencer/Makeup Artist)

▪️ เจี๊ยบ- ลลนา ก้องธรนินทร์ (Celebrity/Lifestyle Influencers)

▪️ จิ๊บ-เจนจิรา พันธุ์วิเชียร ‘Jibbie Rubie’ (Beauty Influencer/Makeup Artist)

COMMITTEE #1 PADCHA PRAEWNISTA

เปิดตัวกรรมการคนแรกด้วย พัดชา แพรวนิสต้า บิวตี้ เอดิเตอร์ยืนหนึ่งของแพรวที่บอกว่าฉลองขึ้นปีที่ 8 ทั้งทีคอนเซ็ปท์ปีนี้ต้องมีความไม่ธรรมดา          

“สำหรับพัดชาแล้ว Praew Iconic Beauty ถือเป็นความผูกพันที่แพรวมีกับวงการบิวตี้ เป็นโปรเจ็คท์สำคัญที่ทำให้แพรว บิวตี้แบรนด์และแฟนๆ ผู้อ่านได้มาอัพเดทแชร์เรื่องราวกันในทุกปีว่าปีนี้มีอะไรดี อะไรเด็ด พอรู้ตัวว่าเป็นปีที่ 8 แล้วก็คิดทันทีว่าคอนเซ็ปท์ในปีนี้ต้องมีความพิเศษ

“ไอเดียมาจากเลข8 และความเป็นสัญลักษณ์ Infinity ก่อน เลยเชื่อมโยงไปถึงความเปลี่ยนแปลงที่เรามองเห็นอย่างชัดเจนที่สุดในวงการความงามช่วง 2-3 ปีมานี้ นั่นคือขอบเขตของคำว่า ‘ความสวย’ ที่คนยุคนี้เปิดใจและมองมันอย่างหลากหลายกว้างขึ้นและเลิกตัดสินกันด้วย Beauty Standard แบบเดิมๆ

“เราได้เห็นนางงามพลัสไซส์ ผิวเข้ม ดารา ไอดอล ที่โด่งดังในยุคนี้มีความหลากหลายในเรื่องภาพลักษณ์มากขึ้น จะหมวย ไทย ฝรั่ง ดังและดูดีได้หมดถ้าคุณมีความสามารถ ยิ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งน่าจดจำยิ่งดังง่าย ซึ่งมันเป็นนิมิตรหมายอันดีมากว่าบ้านเราก้าวข้ามไปอีกขั้นแล้วจริงๆ คอนเซ็ปท์ ‘THE INFINITY ‘ความงามที่ไร้ขอบเขตจำกัด’ เลยถือว่าลงตัวมากค่ะสำหรับการฉลองปีที่ 8 ของ Praew Iconic Beauty ปีนี้โปรดักส์ที่เข้ารอบกลมกล่อมกินกันไม่ลงสายคนรักเครื่องสำอางและบิวตี้คลีนิคต้องติดตามค่ะ”

COMMITTEE #2 ALWAYSFLUKE

ขาประจำที่ขาดไม่ได้สำหรับ Praew Iconic Beauty คือคุณฟลุค Alwaysfluke- รพี ชูสุวรรณ เมคอัพอาร์ติสและบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังคุณภาพแน่นผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการความงามมานานถึง 20 ปีในฐานะกรรมการของงาน Praew Iconic Beauty ปีนี้เป็นปีที่ 3 ของเขาแล้วบอกเลยรอบนี้เตรียมตัวเป๊ะกว่าเดิม

“ต้องบอกว่าแพรวสแตมป์ตราประทับบนหน้าผมไปแล้วว่าเป็นกรรมการ Praew Iconic Beauty ปีนี้วิธีการให้คะแนนยังคงมาตรฐานเดิมคือโปรดักส์ไหนใช่ก็คือใช่อีกเกณฑ์ที่นำมาใช้พิจารณาคือดูไลฟ์สไตล์ควบคู่กันไปด้วย

“หลายคนชอบถามผมว่าผลคะแนนที่ออกมานั้นเป็นผลที่เกิดจากการตัดสินจริงๆรึเปล่าผมบอกเลยว่าใช่เพราะให้คะแนนกับตัวซึ่งในฐานะอินฟูเลนเซอร์สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณห้ามโกหกผู้ใช้ต้องกล้าตัดสินใจว่าอะไรใช่หรือไม่ถ้ามีลูกค้าขอคำแนะนำผมต้องสามารถบอกได้ว่าผิวคุณมีปัญหาอะไรสิ่งที่ทำให้ผมอยู่ในวงการบิวตี้ได้นานขนาดนี้คือแนะนำอะไรไปใครทำก็ได้ผลช่วยให้ผิวดีขึ้นจริงๆจนหลายคนเริ่มบอกต่อว่า ‘ลองถามพี่ฟลุคสิ’

COMMITTEE #3 JEAB_LALANA

แม้ใครจะมองว่าเป็นสาวเท่ไม่น่าจะมาข้องแวะกับแวดวงเครื่องสำอางแต่ด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิงกว่า 17 ปี หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ก็กลายเป็นคนที่รู้ลึกรู้จริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องสกินแคร์ พอตกปากรับคำมาเป็นกรรมการใน Praew Iconic Beauty 2022 เลยขอลงลึกกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ

“ต้องบอกว่า ตื่นเต้นมาก…ก ที่ได้เป็นกรรมการ Praew Iconic Beauty เจี๊ยบเคยเห็นภาพโปรโมทจากปีก่อนๆ รู้สึกว่า เจ๋งจัง ดีใจที่เลือกเจี๊ยบมาเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคต์นี้ แม้ดูภายนอกเจี๊ยบอาจจะดูเหมือนไม่สนใจความงาม แต่อย่าลืมนะ ว่าเจี๊ยบผ่านการการันตีด้วยตำแหน่งนางสาวไทยมาแล้ว (ยิ้ม) เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าหนักใจไหมในฐานะกรรมการ ตอบเลยว่า ไม่ อย่างเมคอัพก็เคยฟาดตาสีฟ้ามาตั้งแต่อายุ 18 จนตอนนี้เจี๊ยบอายุ 35 แล้ว ค่อนข้างรู้ว่า โปรดักส์ตัวไหนดีหรือไม่ดี

“ประสบการณ์ทำงานในวงการ 10 กว่าปี เป็นบทเรียนสอนให้เราเลือกที่ดีที่สุดให้ตัวเอง เคยผ่านทั้งจุดที่พลาดและถูกมาหมด อย่างสมัยเด็กเจี๊ยบเคยยืมครีมของคุณแม่มาทา ปรากฏ วันรุ่งขึ้นสิวเต็มหน้า เพราะเนื้อครีมไม่เหมาะกับอายุของเรา นับจากนั้นก็ปรับวิธีการเลือกครีมให้เหมาะกับตัวเอง จนตอนนี้คิดว่าโปรพร้อมทำหน้าที่กรรมการมากๆ ค่ะ”

COMMITTEE #4 ‘JIBBIE RUBIE’        

ปิดท้ายด้วยกรรมการคนที่4 จิ๊บ-เจนจิรา พันธุ์วิเชียร หรือ ‘Jibbie Rubie’ เมคอัพอาร์ติสที่มียอดคนติดตามในอินสตราแกรมกว่า 139K ด้วยฝีมือการแต่งขั้นเทพที่ทั้งเคยได้รับรางวัลระดับประเทศและผลงานการเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์ประจำตัวให้เหล่าดาราชั้นนำหลายต่อหลายคนบอกเลยว่ากรรมการหน้าใหม่คนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา

“จิ๊บตื่นเต้นมากกับการได้รับเลือกมาเป็นกรรมการในครั้งนี้ วิธีการให้คะแนนจะดูภาพรวมทั้งหมด ทั้งเนื้อสัมผัส แพ็คเกจ ขณะเดียวกัน จิ๊บจะชวนหลายๆ คนช่วยทดลองด้วย ไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะคนอื่นอาจจะมีปัญหาผิวที่เราไม่มี อย่างรองพื้น เราอาจจะชอบรองพื้นลุคงานผิว ไม่ปกปิดมาก แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนอื่น ก็ต้องดูว่า ปกปิดดีไหม เกลี่ยง่ายหรือเปล่า เนื้อสัมผัสเป็นอย่างไร กลิ่นดีไหม สุดท้ายคือแพคเกจจิ้ง ว่าใช้งานง่ายหรือไม่ ส่วนโปรดักส์ผู้ชายอย่างน้ำหอม จิ๊บก็จะให้ผู้ชายมาช่วยทดลองเลย ว่าเขาชอบอันไหนค่ะ

“อยากฝากแฟนๆ ว่า ปีนี้เป็นปีที่ 8 ของงาน Praew Iconic Beauty จิ๊บเชื่อว่า แพรวคัดของมาดีแล้ว เพราะพอเปิดกล่องดู ก็ทำเอาหนักใจเลยค่ะ (หัวเราะ) เลือกยากมาก อยากให้ติดตามกันนะคะว่าจะมีโปรดักส์ตัวไหนเข้าวินบ้างเพราะมันต้องเจ๋งจริงๆ”

การตัดสินผลิตภัณฑ์ด้านความงามที่สุดแห่งปีกำลังเริ่มต้น ติดตามงานประกาศผลอย่างยิ่งใหญ่ได้ในเดือนตุลาคมนี้

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Praew Iconic Beauty2022 ‘THE INFINITY’ ได้ที่ IG: @praewmag Facebook: นิตยสารแพรว และ Website : www.praew.com

#PraewIconicBeauty2022

#PraewIcionicBeautyTheInfinity

#PraewMag #นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up