Jibbie Rubie

สาวฮ็อตแห่งวงการบิวตี้ Jibbie Rubie เมคอัพอาร์ติสต์หนึ่งในทีมกรรมการ Praew Iconic Beauty 2022 ที่ฝากผลงานสุดปังไว้บนใบหน้าของนางเอกระดับ เอ-ลิสต์

Alternative Textaccount_circle
Jibbie Rubie
Jibbie Rubie

ทีมกรรมการจาก PRAEW ICONIC BEAUTY 2022 นอกจากจะมือเก๋าเบอร์ต้นของวงการบิวตี้ยังมีสาวฮ็อตรุ่นใหม่อย่าง จิ๊บ-เจนจิรา พันธุ์วิเชียร หรือที่หลายคนรู้จักเธอในชื่อ ‘Jibbie Rubie’ เมคอัพอาร์ติสต์และบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดคนติดตามในอินสตราแกรมกว่า 139K เธอคนนี้ไม่ได้แค่มาสวยๆ แต่ฝากผลงานไว้เมคอัพไว้มากมายบนใบหน้าของนางเอกเบอร์ต้นอย่าง คิมเบอร์ลี่ ใหม่-ดาวิกา ญาญ่า มาร์กี้ ฯลฯ แต่ละลุคปังจนต้องบอกว่า PRAEW ICONIC BEAUTY ปีนี้จะไม่มีเธอไม่ได้

ทำความรู้จัก Jibbie Rubie

“หลังจากเรียนจบจากคณะครุศาสตร์ จุฬาฯ จิ๊บเป็นครูสอนศิลปะที่โรงเรียนสาธิตจุฬา นอกจากนี้ก็เคยทำแบรนด์เสื้อด้วย ซึ่งทำให้เราต้องคิดเมคอัพไปในตัวว่า จะแต่งหน้าให้เข้ากับชุดอย่างไร พอเพื่อนเห็นฝีมือ เขาก็เรียกไปแต่งหน้า จิ๊บก็ไป ทำให้รู้ว่าเราชอบทางนี้ ซึ่งก่อนที่จะมาแต่งเซเลบริตี้ ก็เคยมีโอกาสเข้าประกวดแต่งหน้าจากเวที NYX Face Awards Thailand ได้รางวัลพิเศษซึ่งเทียบเท่ากับรางวัลชนะเลิศ ทำให้มีโอกาสเข้าร่วมงาน NYX Face Awards ที่กรุงลอสแอนเจลิส นับจากนั้นก็เป็นเมคอัพอาร์ติสต์เต็มตัว

“ไม่รู้เป็นความโชคดีของเรารึเปล่า ไม่ว่าแต่งหน้าแขกท่านไหน จะเจอแต่คนน่ารัก จำได้ว่าครั้งแรกที่ต้องไปแต่งเซเลบริตี้ มีความกังวลมากว่า เตรียมอุปกรณ์ไปดีแล้วหรือยัง สะอาดพอไหม แต่ทุกคนน่ารักเป็นกันเองมาก ทำให้จิ๊บทำงานง่าย อย่างทริปที่ได้ไปแต่งหน้าให้คิมเบอร์ลี่ ในงานอีเว้นท์ของ Dior ที่ต่างประเทศ ก็สนุกมาก ลุยกันสุดๆ เพราะทุกอย่างต้องแข่งกับเวลา แต่ผลลัพธ์ออกมาดีมาก เพราะคิมสวยเป๊ะมากจริงๆ ทริปนั้นภูมิใจกับผลงานมากค่ะ”

ปีแรกในฐานะกรรมการ Praew Iconic Beauty

“ตื่นเต้นมาก วิธีการให้คะแนนจะดูภาพรวมทั้งหมด ทั้งเนื้อสัมผัส แพ็คเกจ ขณะเดียวกัน จิ๊บจะชวนหลายๆ คนช่วยทดลองด้วย ไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะคนอื่นอาจจะมีปัญหาผิวที่เราไม่มี อย่างรองพื้น เราอาจจะชอบรองพื้นลุคงานผิว ไม่ปกปิดมาก แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนอื่น ก็ต้องดูว่าปกปิดดีไหม เกลี่ยง่ายหรือเปล่า เนื้อสัมผัสเป็นอย่างไร กลิ่นดีไหม สุดท้ายคือแพ็คเกจจิ้ง ว่าใช้งานง่ายหรือไม่ ส่วนโปรดักส์ผู้ชายอย่างน้ำหอม จิ๊บก็จะให้ผู้ชายมาช่วยทดลองเลย ว่าเขาชอบอันไหนค่ะ

“อยากฝากแฟนๆ ว่า ปีนี้เป็นปีที่ 8 ของงาน Praew Iconic Beauty จิ๊บเชื่อว่าแพรวคัดของมาดีแล้ว เพราะพอเปิดกล่องดู ก็ทำเอาหนักใจเลยค่ะ (หัวเราะ) เลือกยากมาก อยากให้ติดตามกันนะคะว่าจะมีโปรดักส์ตัวไหนเข้าวินบ้างเพราะมันต้องเจ๋งจริงๆ”

Infinity ความงามแห่งโลกอนาคต’

“จิ๊บรู้สึกดีใจมาก ที่สังคมเปิดรับความงามมากขึ้น สมัยเรียนประถมจิ๊บถูกมองว่าเราแปลกกว่าเด็กคนอื่น เพราะผอมมาก ผิวขาวซีด ก็โดนบูลลี่ว่า ‘ไม่สวยหรอก แค่ขาวเฉยๆ’ บางทีก็โดนคนบอกว่า เราน่าเกลียด เป็นคำที่แรงมาก ส่งผลให้ จิ๊บไม่อยากทำตัวเด่นเลย เวลาจะทำอะไรแต่ละอย่างก็กลัวไปหมดว่า คนจะพูดลับหลัง จนกระทั่งจิ๊บย้ายโรงเรียน ไปอยู่อีกสังคม ก็ดีขึ้น กล้าเป็นตัวเอง แคร์ความคิดคนอื่นน้อยลง คราวนี้แต่งตัวเต็มที่เลย แต่ก่อนเคยโดนเพื่อนแซวว่า แค่หน้าหนาวทำไมต้องใส่เฟอร์มาโรงเรียน ไม่กลัวคนหมั่นไส้เหรอ หรือบางทีไปเรียนพิเศษ ใส่กระโปรงสั้นคนก็มอง มีแม้กระทั่งคนโทรมาต่อว่าก็มี แต่เราก็เลิกสนใจ ใครจะชอบก็ชอบ ไม่ชอบไม่เป็นไร รับมือด้วยการเป็นตัวของตัวเอง ไม่ยุ่งกับใคร โฟกัสแค่เรื่องของเราก็พอ ซึ่งส่งผลมาถึงวันนี้นะคะ เพราะการมุ่งมั่นทำสิ่งที่ชอบ ทั้งเรื่องการศิลปะ เสื้อผ้า แต่งตัว แต่งหน้า ทำให้เราไม่ต้องเอาความคิดไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่น

“สำหรับจิ๊บ มองว่าในอนาคตมุมมองความงามของคนเราจะสบายใจกับความเป็นตัวเอง กล้าเผยความไม่สมบูรณ์แบบมากขึ้น เช่น เผยให้เห็นกระหรือริ้วรอยบ้าง คนเริ่มเข้าใจว่า สิ่งที่เราเห็นในออนไลน์นั้น มันผ่านกระบวนการของฟิลเตอร์ ซึ่งจิ๊บว่ามันเป็นเรื่องดีนะคะ อยากให้คนเข้าใจว่า ความงามไม่มีอะไรเพอร์เฟคไปทุกอย่าง”

ที่สำคัญความงามต้องออกมาจากข้างนอกและข้างใน บางวันต่อให้แต่งหน้าสวยขนาดไหน แต่ถ้าจิตใจเราไม่ค่อยดี วันนั้นถ่ายรูปยังไงก็ไม่สวย แต่ถ้าเรามั่นใจ วันนั้นเราจะสวยมาก”

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Praew Iconic Beauty 2022 ‘THE INFINITY’ ได้ที่

  • IG: @praewmag
  • Facebook: นิตยสารแพรว
  • และ Website: www.praew.com

พร้อมงานประกาศผลอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 ตุลาคม 2565

#PraewIconicBeauty2022 #PraewIcionicBeautyTheInfinity #PraewMag #นิตยสารแพรว

เครดิต

เสื้อผ้า

  • Pitnapat officials
  • Fabrique.co
  • Privé couture
  • Calista

เครื่องประดับ

  • Swan
  • Jittrakar

Praew Recommend

keyboard_arrow_up