ฉลองครบรอบ 8 ปี ‘PRAEW ICONIC BEAUTY’ พัดชา แพรวนิสต้า เผยคอนเซ็ปต์แห่งปี ‘THE INFINITY’ ยุคนี้ต้องสวยใครสวยมันไม่มีการบูลลี่

Alternative Textaccount_circle

เปิดโปรเจ็คท์ไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงานประกาศรางวัลด้านความงามแห่งปี Praew Iconic Beauty 2022 มาพร้อมทีมกรรมการสุดปังทั้ง Alwaysfluke รพี ชูสุวรรณ /หมอเจี๊ยบ- ลลนา ก้องธรนินทร์ / Jibbie Rubie เจนจิรา พันธุ์วิเชียร

อีกคนที่ขาดไม่ได้ในฐานะแม่งานของ Praew Iconic Beauty 2022 ทุกปีคือ ‘พัดชา แพรวนิสต้า’ บิวตี้ เอดิเตอร์ยืนหนึ่งของแพรว ที่ยอมรับว่าเป็นปีที่น่าตื่นเต้นที่สุดปีหนึ่งเพราะนอกจากจะต้องดีลกับบิวตี้โปรดักส์ที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น รวมถึงเทรนด์ความงามที่แปรเปลี่ยนไปมากหลังยุคโควิด 19 ยังเป็นปีที่ฉลองเลขสวยของการขึ้นปีที่ 8 ของงานประกาศรางวัลครั้งยิ่งใหญ่นี้

ฉลองครบรอบ 8 ปี ในคอนเซ็ปต์ของความสวยที่เปิดกว้างไร้การบุลลี่

“สำหรับพัดชาแล้ว Praew Iconic Beauty ถือเป็นความผูกพันที่แพรวมีกับวงการบิวตี้ เป็นโปรเจ็คท์สำคัญที่ทำให้แพรว บิวตี้แบรนด์และแฟนๆ ผู้อ่านได้มาอัพเดทแชร์เรื่องราวกันในทุกปีว่าปีนี้มีอะไรดี อะไรเด็ด พอรู้ตัวว่าเป็นปีที่ 8 แล้วก็คิดทันทีว่าคอนเซ็ปท์ในปีนี้ต้องมีความพิเศษ

“เลยเริ่มคิดจากการมองเลข 8 และความเป็นสัญลักษณ์ Infinity ก่อน แตกไอเดียเชื่อมโยงไปถึงความเปลี่ยนแปลงที่เรามองเห็นอย่างชัดเจนที่สุดในวงการความงามช่วง 2-3 ปีมานี้ นั่นคือขอบเขตของคำว่า ‘ความสวย’ ที่คนยุคนี้เปิดใจและมองมันอย่างหลากหลายกว้างขึ้นและเลิกตัดสินกันด้วย Beauty Standard แบบเดิมๆ

“เราได้เห็นนางงามพลัสไซส์ ผิวเข้ม ดารา ไอดอล ที่โด่งดังในยุคนี้มีความหลากหลายในเรื่องภาพลักษณ์มากขึ้น จะหมวย ไทย ฝรั่ง ดังและดูดีได้หมดถ้าคุณมีความสามารถ ยิ่งมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวยิ่งน่าจดจำยิ่งดังง่าย ซึ่งมันเป็นนิมิตรหมายอันดีมากว่าบ้านเราก้าวข้ามไปอีกขั้นแล้วจริงๆ คอนเซ็ปท์ THE INFINITY ‘ความงามที่ไร้ขอบเขตจำกัด’ เลยถือว่าลงตัวมากค่ะสำหรับการฉลองปีที่ 8 ของ Praew Iconic Beauty”

แม้แต่บิวตี้เอดิเตอร์ก็เจอบูลลี่

“เมื่อก่อนต้องยอมรับบ้านเราเป็นดินแดนแห่งการบูลลี่โดยแท้ถ้าไม่ได้อยู่ในนอร์มที่ตั้งเอาไว้ คอนเซ็ปท์ของผู้หญิงสวยในช่วงยุค 90’s ที่พัดชาเป็นวัยรุ่นคือต้องขาว ตัวเล็ก ผอม ซึ่งเราไม่ใช่ไง เป็นคนที่โครงสร้างสูงใหญ่โดยกำเนิด เลยมีโดนเรียก ‘เด็กยักษ์’ บ้างอะไรบ้างจนกลายเป็นคนที่ต้องลดน้ำหนักตลอดเวลา

“ซึ่งมาตรฐานนี้แค่ย้ายประเทศไปเรียนที่อเมริกาก็กลายจากหน้ามือเป็นหลังมือ ด้วยความที่เป็นศูนย์รวมของคนหลากหลายชาติพันธ์มีทั้งดำสุด ขาวสุด เอเชียน เราก็กลายเป็นคนตัวเล็กในสายตาทุกคนที่นั่นไปเสียอย่างนั้น ทำให้ตาสว่างขึ้นมาเลยว่าโลกมันกว้างใหญ่คนที่เขาเคยบูลลี่เราเขาคงโลกแคบ งานนี้ได้บทเรียบเลยว่าจงยอมรับที่จะดูดีในแบบที่ตัวเองเป็นเพราะถ้าวิ่งตามเทรนด์คุณจะเหนื่อยจนหมดช่วงเวลาที่ควรได้เฉิดฉายไปเลย”

ทำไมจึงเป็น พี่ฟลุค จิ๊บบี้ และหมอเจี๊ยบ

“ด้วยคอนเซ็ปท์ในเรื่องการเปิดกว้างทางความคิดทีมกรรมการในปีนี้เลยเลือกมาให้มีหลากหลายไปด้วย อย่างพัดชาที่เป็นบิวตี้เอดิเตอร์มีโอกาสได้ลองทุกอย่างมาหลากหลายสัมผัสถึงความต่างของโปรดักส์มาทุกรูปแบบ พี่ฟลุคเป็นบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ที่มือเก๋ามากเป็นสายโหดเรื่องการให้คะแนนถ้าคุณภาพไม่เข้มข้นจริงพี่แกปัดตกอย่างเดียว

“จิ๊บบี้ไม่ใช่แค่เซเลบริตี้เมคอัพอาร์ทิสต์ที่มาพรีเซ้นท์ตัวเองสวยๆ แต่เธอคือคนทำงานจริงที่มีผลงานโชว์ชัดอยู่แล้วจากการเป็นที่ยอมรับของดาราระดับแนวหน้า ส่วนหมอเจี๊ยบนั้นด้วยความเป็นหมอเธอมีความรู้ลึกและละเอียดมากในเรื่องของส่วนผสมในสกินแคร์ เจอตัวจริงแล้วใครๆ ก็ต้องอิจฉาเพราะผิวใสเป็นกระจกเลย”

ขอบคุณแบบ INFINITY สำหรับ 8 ปีที่รักกันมา

Praew Iconic Beauty ยิ่งอยู่ยาวนานก็ยิ่งแข็งแรงและเป็นที่เชื่อถือซึ่งต้องขอบคุณทั้งแฟนๆ ที่ติดตามมาอย่างเหนียวแน่นและเชื่อในมาตรฐานที่แพรวเลือกว่าต้องดีที่สุดเท่านั้น ที่ขาดไม่ได้คือเหล่าบิวตี้แบรนด์และบิวตี้คลีนิคที่ต่างให้การสนับสนุนโปรเจ็คท์นี้เป็นอย่างดีเสมอมา”

            เป็นเส้นทาง 8 ปีที่สวยงามและอยากให้ติดตามต่อในปีถัดๆ ไป อยู่ด้วยกันแบบ INFINITY ไปเลยค่ะ”

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Praew Iconic Beauty 2022 ‘THE INFINITY’ ได้ที่

IG: @praewmag
Facebook: นิตยสารแพรว
และ Website: www.praew.com

พร้อมงานประกาศผลอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 ตุลาคม 2565

#PraewIconicBeauty2022
#PraewIcionicBeautyTheInfinity
#PraewMag
#นิตยสารแพรว

เสื้อผ้า

  • Pitnapat officials
  • Fabrique.co
  • Privé couture
  • Calista

เครื่องประดับ

  • Swan
  • Jittrakarn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up