ALWAYSFLUKE ตัวพ่อแห่งวงการความงามกับตำแหน่งกรรมการ PRAEW ICONIC BEAUTY 3 ซ้อน อยากสวยแบบมีสไตล์ รสนิยมดี๊ดี ต้องปรึกษาพี่ฟลุค

Alternative Textaccount_circle

จะเห็นได้ว่านอกจากพัดชา แพรวนิสต้า ที่เป็นแม่งานของงานประกาศรางวัลด้านความงามสุดยิ่งใหญ่แห่งปี PRAEW ICONIC BEAUTY แล้ว ทีมกรรมการของงานนี้จะเปลี่ยนไปทุกปีตามความฮ็อตในช่วงเวลานั้นๆ มีเพียงตัวพ่ออย่าง พี่ฟลุครพีชูสุวรรณ เมคอัพอาร์ติสและบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่รั้งตำแหน่งกรรมการมาถึง 3 ปี แบบนี้เขาเรียกว่า ‘ตัวจริง

มีปัญหาปรึกษา Alwaysfluke

“ต้องบอกว่า แพรวสแตมป์ตราประทับบนหน้าผมไปแล้วว่า เป็นกรรมการ Praew Iconic Beauty (หัวเราะ) เพราะปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับวิธีการให้คะแนนยังคงมาตรฐานเดิม คือ โปรดักส์ไหนใช่ก็คือใช่ อีกเกณฑ์ที่นำมาใช้พิจารณาคือ ดูไลฟ์สไตล์ควบคู่กันไปด้วย เพราะตอนนี้วิถีชีวิตของสาวๆ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ คนทำงานที่ต้องใส่แมสก์ กับกลุ่มที่อยากปลดปล่อย ขอเที่ยวหน่อยเถอะ ต้องดูว่าโปรดักส์นั้นเข้ากับยุคสมัยของโควิดรึเปล่า เช่น เนื้อผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใส่แมสก์เป็นประจำ จะเกิดปัญหาว่าแต่งหน้าไม่ติด เนื่องจากอากาศในแมสก์ไม่ถ่ายเท ทำให้เมคอัพอับอยู่ข้างใน

อินฟลูเอนเซอร์ที่ดีต้องไม่มีการโกหก

“หลายคนชอบถามผมว่า ผลคะแนนที่ออกมานั้น เป็นผลที่เกิดจากการตัดสินจริงๆ รึเปล่า ผมบอกเลยว่า ใช่ เพราะให้คะแนนกับตัว ซึ่งในฐานะอินฟูเลนเซอร์ สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณห้ามโกหกผู้ใช้ ต้องกล้าตัดสินใจว่าอะไรใช่หรือไม่ ถ้ามีลูกค้าขอคำแนะนำ ผมต้องสามารถบอกได้ว่า ผิวคุณมีปัญหาอะไร สิ่งที่ทำให้ผมอยู่ในวงการบิวตี้ได้นานขนาดนี้คือ แนะนำอะไรไป ใครทำก็ได้ผล ช่วยให้ผิวดีขึ้นจริงๆ จนหลายคนเริ่มบอกต่อว่า ลองถามพี่ฟลุคสิ (ยิ้ม)

ทิปส์เบาๆ สำหรับหนุ่มสาวยุคโควิด

“ในยุคโควิดที่สาวๆ ยังต้องใส่แมสก์ อยากให้เอาใจใส่การเลือกใช้สกินแคร์และเมคอัพ ต้องบอกว่า สกินแคร์ส่งผลถึงเมคอัพด้วย ถ้าอากาศร้อนมาก ควรใช้สกินแคร์หรือเมคอัพที่กันน้ำได้ เนื้อไม่หนักจนเกินไป ไม่อย่างนั้นจะทำให้ผิวมันและเยิ้มได้ อีกข้อที่อยากแนะนำสาวๆ คือ หลายคนเข้าใจผิดว่า ถ้าใส่แมสก์ไม่ควรแต่งหน้า ที่จริงควรแต่งนะครับ ยิ่งแต่งหนาได้ยิ่งดี เพราะเครื่องสำอางเป็นด่านปราการสำคัญช่วยกั้นระหว่างผิวกับแมสก์ ไม่อย่างนั้นแมสก์จะเสียดสีโดยตรงกับผิวเรา ทำให้ระคายเคืองได้ ผมแนะนำวิธีนี้ให้กับสาวๆ หลายคน ปรากฏว่า ผิวดีขึ้น

“และถ้าระหว่างวันเมคอัพเยิ้มในแมสก์ แนะนำให้สาวๆ พกคัตเติ้ลบัตติดไว้ในกระเป๋า เอาคัตเติ้ลบัตวนบริเวณที่เมคอัพเลอะ วิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด ไม่ต้องใช้ชิชชูซับทั้งหน้า เสร็จแล้วค่อยเติมแป้ง ที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดคือ ควรทาลิปบาล์มมีสี ยุคนี้สาวๆ พยายามหาลิปสติคที่ติดทน ไม่เลอะแมสก์ แต่ผมอยากให้ใช้ลิปบำรุงมากกว่า เพราะริมฝีปากจะไม่แห้งเกินไป”

กับคอนเซ็ปท์ของ PRAEW ICONIC BEAUTY 2022 ‘THE INFINITY’ ความงามที่มาพร้อมการเปิดใจ

“ในยุคนี้ ทุกคนมีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีทางเลือกเยอะขึ้นกว่าเดิม ผมว่าดีนะ เพราะ ทุกคนมีพื้นที่ในการนำเสนอความชอบและรสนิยม โดยไม่รู้สึกเป็นตัวประหลาด ไม่ว่าหน้าตาแบบไหนก็มีช่องทางในการแสดงออก ผมว่า ในยุคนี้ โลกไม่ได้อยู่ง่ายอย่างแต่ก่อน ทั้งโรคระบาดและการใช้ชีวิต การมีช่องทางพรีเซนต์ความเป็นตัวเอง ก็ช่วยเติมเต็มชีวิตให้พบความสุขมากขึ้น

“แต่ก่อนผมเคยโดนบูลี่ว่าหน้าตาไม่ดี รู้เลยว่า Beauty Privilege มีอยู่จริง สมัยยังเด็ก มาตรฐานความงามในยุคนั้นคือ ต้องหน้าลูกครึ่ง แต่ผมทั้งตี๋ ผอมเป็นกระดูก การทำงานตรงนี้ เป็นหนทางที่ทำให้ผมหันมาพัฒนาตวเอง เรียนรู้วิธีการแต่งหน้า การบำรุงผิว ทั้งจากโฆษณา นิตยสาร ทีวี แล้วลองผิดลองถูกกับตัวเอง จนเริ่มพบในทางที่ใช่ แนะนำว่า ให้ศึกษาและดูไว้มากๆ ครับ”

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Praew Iconic Beauty 2022 ‘THE INFINITY’ ได้ที่

  • IG: @praewmag
  • Facebook: นิตยสารแพรว
  • และ Website: www.praew.com

พร้อมงานประกาศผลอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 10 ตุลาคม 2565

#PraewIconicBeauty2022 #PraewIcionicBeautyTheInfinity #PraewMag #นิตยสารแพรว

เครดิต

เสื้อผ้า

  • Pitnapat officials
  • Fabrique.co
  • Privé couture
  • Calista

เครื่องประดับ

  • Swan
  • Jittrakar

Praew Recommend

keyboard_arrow_up