ณเดชน์ คูกิมิยะ

หล่อแถมซิกแพคน่าลูบ “แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ” แชร์ทริคฟิตหุ่น บวกดูแลผิวครบสูตร

Alternative Textaccount_circle
ณเดชน์ คูกิมิยะ
ณเดชน์ คูกิมิยะ

10 ปีคือตัวเลขประสบการณ์ในวงการบันเทิงของ “แบรี่ – ณเดชน์ คูกิมิยะ” วันนี้ในวัย 28 ปี ไม่เพียงฝีมือของเขาจะพัฒนาขึ้นอย่างรอบด้าน แต่มุมมองความคิดของ “แบรี่” ยังคมชัดขึ้นด้วย ถ้าถามว่าวันนี้ณเดชน์ในวัย 28 ปีเป็นอย่างไรบ้างคะ ซึ่งหนุ่มแบรี่ได้ตอบกับแพรวว่า

“โตขึ้นมากครับ ทั้งประสบการณ์การทำงาน สังคม การใช้ชีวิต ทุกๆ อย่าง ผมรู้สึกว่าชีวิตผ่านอะไรมาเยอะในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และมีความสุขมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย ตอนนี้ผมเป็นผู้นำครอบครัวที่ทำงานหาเงินมาดูแลเกือบ 10 ชีวิตในบ้าน เป็นคนมอบความสุขที่ไม่ใช่แค่ทางวัตถุ แต่ทางจิตใจด้วย ซึ่งผมมีความสุขที่ได้ทำนะ ขณะเดียวกันผมก็ต้องคิดหน้าคิดหลังเยอะๆ ด้วยเวลาจะทำอะไร แต่ละอย่าง เพราะเราไม่ใช่ตัวคนเดียว ถ้าสะดุดขาตัวเองหรือเกิดพลาดพลั้งอะไรขึ้นมา ไม่ได้เสียเฉพาะเรา แต่ยังมีคนข้างหลัง รวมไปถึงผู้มีพระคุณที่อุปการะเราอีก ตรงนี้เป็นเรื่องที่ทำให้ผมโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น” ติดตามอ่านทุกแง่มุมความคิด และความรักที่กำลังผลิบานเพิ่มเติมแบบเต็มๆ ได้ที่ นิตยสารแพรว ฉบับ 953 เดือนธันวาคม 2562 และสำหรับบทความนี้ขอยกเรื่องไลฟ์สไตล์การดูแลตัวเองและปั้นหุ้นสุดแซ่บของหนุ่มแบรี่มาฝากจุกๆ เริ่มจากถามว่า

ถ้ามีเวลาว่างหนึ่งวัน แบร์ทำอะไรบ้าง “อาจจะตื่นสายหน่อย ประมาณ 9 โมงลุกมาดื่มกาแฟ เปิดคอมพิวเตอร์ เสิร์ชหาที่เที่ยว โรงแรม สไลด์อินสตาแกรมดูว่ามีที่ไหนแปลกๆ ที่น่าไปบ้าง หรือดูสิ่งที่สนใจ อย่างตอนนี้ผมชอบงานเซรามิก งานคราฟต์ หรืองานถัก จากนั้นกินขนม ดูหนัง ดูการ์ตูน หรือไม่ก็ไปกินข้าวนอกบ้าน ออกกำลังกายประมาณนี้ครับ”

มีตารางออกกำลังกายในแต่ละวันไหมคะ “ก่อนหน้าจะมีคอนเสิร์ตผมออกกำลังกายแบบหนักเว่อร์ๆ ชีวิตอยู่ในยิมวันละ 10 ชั่วโมง เริ่มด้วยปั่นจักรยาน แล้วก็ยกเวต พักกินข้าว แล้วเล่นกล้ามเนื้อขาต่อ เป็นช่วงที่ผมบ้ากับการสร้างหุ่น ทีแรกเริ่มจากเพื่องานก่อน แต่พอเล่นแล้วติด เคยเล่นถึงขนาดโอเวอร์เทรนนิ่ง ร้อนไปทั้งตัว หายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ต้องเข้าโรงพยาบาลเลย ซึ่งหมอบอกว่าเพราะพักผ่อนน้อยเกินไป

“จากนั้นจึงต้องเบาลง เปลี่ยนเป็นวิ่งสัปดาห์ละ 2 ครั้ง สลับกับการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กด้วยท่าเบสิก คือไม่ได้เล่นแบบยกน้ำหนักเยอะๆ เพื่อให้กล้ามใหญ่ แต่เน้นเอาความแข็งแรงจากข้างในออกมาข้างนอก อย่างบางวันอยู่บ้านก็สควอต 50 ครั้ง แล้วก็ยืดเส้น หรือเล่นโยคะสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง

“บวกกับเน้นเดินเยอะๆ ในชีวิตประจำวัน เพราะไม่ค่อยได้ขับรถอยู่แล้วเวลาไปไหนมาไหนผมชอบเดิน เพราะกรุงเทพฯ รถติดมาก ผมจะให้พี่คนรถจอดส่งขึ้นรถไฟฟ้า แบบนี้สบายใจกว่า (ยิ้ม) ผมเคยวิ่งจากสุขุมวิทไปสาทร สุดท้ายไปหมดแรงอยู่แถวสวนลุมฯ จะไม่ทันเวลานัดแล้วด้วย เลยต้องอาศัยพี่วินมอเตอร์ไซค์ต่อ” (หัวเราะ)

เรื่องอาหารการกินล่ะคะ ต้องคุมไหม “ตอนนี้ยึดหลักว่า ถ้าเมื่อวานกินเยอะ วันรุ่งขึ้นก็ต้องเบา คล้ายๆ Fasting (Intermittent Fasting คือวิธีควบคุมน้ำหนักแบบหนึ่งโดยจำกัดเวลาในการกิน) คือไม่กินหลัง 6 โมงเย็น และเริ่มกินอีกที 6 โมงเช้า ส่วนของทอด
ก็มีบ้างในวันที่อยากให้รางวัลตัวเอง (หัวเราะ) หรือขนมถุง ๆ มันฝรั่งทอดอะไรแบบนี้ ของโปรดผมทั้งนั้นเลยนะ ถ้าวันไหนอยากกิน จะกินเหมือนชูชกเลยละ (หัวเราะ)

“อย่างชานมไข่มุกนี่…ชอบมาก (หัวเราะ) เมื่อก่อนเวลาไปเรียนพิเศษกินทุกอาทิตย์เลย ตอนอยู่ขอนแก่น แถวห้างแฟรี่พลาซ่ามีชานมไข่มุกขาย แต่พอตอนหลังข่าวเริ่มออกว่ากินมากไม่ดีนะ น้ำตาลเยอะ บวกกับเพื่อนเป็นเบาหวาน ผมก็พลอยเลิกไปด้วยพักใหญ่เลย จนปีนี้เพิ่งกลับมากินอีกครั้งเพราะอดใจไม่ไหว (หัวเราะ) คิดว่าเราออกกำลังกายตลอด คงไม่อ้วนหรอกมั้ง” (ยิ้ม)

แล้วเรื่องการรักษาความหล่อ แบร์มีเคล็ดลับไหมคะ “เมื่อก่อนผมไม่สนใจเรื่องพวกนี้เลย ไม่ทาครีมอะไรทั้งสิ้น อย่างเรื่องเมคอัพที่ทำกับแฟชั่น แพรว วันนี้ถือเป็นครั้งแรกเลยครับ ก่อนหน้านี้มีแต่งลุคผู้หญิงในละคร แต่ไม่ได้เมคอัพจริงจังเชิงแฟชั่นแบบนี้ ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่เป็นการเปลี่ยนลุคต่างๆ ที่ผมไม่เคยทำมาก่อน สนุกดี

“ที่ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องดูแลตัวเองเพราะด้วยนิสัยผู้ชาย คิดว่าเดี๋ยวก็ต้องแก่ หน้าก็ต้องเหี่ยวอยู่ดี จะสนใจทำไม กระทั่งวันหนึ่งไปถ่ายงานอะไรสักอย่าง ผมยิ้มแล้วตีนกามาเต็มเลย ใต้ตาก็ดำ พี่ๆ ทุกคนพากันบอกว่าต้องทาครีมแล้วนะ ก็เลยเริ่มดูแลตัวเองขึ้นมาบ้าง (หัวเราะ)

“เริ่มจากทาครีมก่อนนอนกับตอนเช้า บวกกับทาครีมใต้ตา จนตอนนี้มาถึงเจลบำรุงหนังศีรษะแล้ว ส่วนครีมกันแดดผมเพิ่งเริ่มใช้ เพราะญาญ่าบอกว่าจำเป็นมากๆ จากนั้นก็ชวนผมมาสก์หน้านู่นนี่ เอาจริงคือเขาบังคับนั่นแหละว่าต้องใช้นะ เพราะบางทีผมก็ลืม ล้างหน้าเสร็จก็จบเลย ไม่ได้สนใจ (หัวเราะ) และนานๆ ครั้งก็มีไปคลินิกเพื่อทำทรีตเมนต์ บีบสิว นวดหน้าตามโอกาสครับ

“ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนผมรู้สึกว่าหน้ามีเค้าโครงมากขึ้น เมื่อก่อนหน้าเป็นตัววี ตอนนี้เริ่มมีกราม ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือเปล่าที่ยิ่งโตขึ้น กระดูกเลยใหญ่ตาม”

แล้วคิดว่าตอนนี้หรือเมื่อก่อนหล่อกว่ากัน “ตอนนี้สิครับ ผมคิดว่าตัวเองหล่อขึ้นนะ” (หัวเราะ)


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 953 เดือนธันวาคม 2562
ภาพจาก IG เพิ่มเติม : kugimiyas , keaw_jung

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

รวมเมคอัพสุดไฮแฟชั่นของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ลงปกนิตยสารแพรว ฉบับธ.ค.62

ส่องเทรนด์เสริมความงาม เพราะยุคนี้แค่สะบัดแปรงแต่งหน้าอย่างเดียวอาจไม่พอ

สวยจับใจ “มิว-นิษฐา” กับเมคอัพโทนเรียบหรูในงานหมั้น

ทำทุกวันได้ผล! รวม 9 เคล็ดลับที่ “ควรทำ” และ “ไม่ควรทำ” สำหรับการมาสก์หน้า

รวม 11 ลุคเมคอัพ & ทรงผมของเจ้าสาวป้ายแดง “บี มาติกา” สวยหวานราวเจ้าหญิง

เป๊ะ! น้องฉัตร เมคโอเวอร์ช่างผมในทีม ลุค Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์ส 2019

สูตรนี้ทำตามได้! ทริคหุ่นเป๊ะ ผิวสวยจาก “บิ๊นท์ สิรีธร” มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019

ชุบชีวิตหนังศีรษะแห้งลอกด้วยทรีทเมนต์จาก “SUBLIMIC’ เพราะผมก็เหมือนผิวที่ต้องบำรุง

HOW TO แต่งหน้ากลบสิว และเทคนิคแต่งหน้าอย่างไร ไม่ให้สิวเห่อ!!

10 อันดับ นักแสดงหญิงเกาหลีใต้ที่สวยที่สุด จากผลโหวตบน Naver’s (네이버)

“พัฟฟ์ กัว” นักแสดงไต้หวัน หน้าคล้าย “ลิซ่า”, “พัคชินฮเย” และคนดังอีกหลายคน

เปิดวาร์ปบิวตี้ทริคผิวสวยใส ออร่าจับฉบับ “พัคชินฮเย” (Park Shin Hye)

สูตรนี้ทำตามได้! 5 วิธี ไดเอ็ท แบบธรรมชาติฉบับ Jun Ji Hyun ลดได้แน่นอน

รวมไอเดียเล็บสีเรียบ แต่สวยแรงของ “ฮยอนอา” ทาแล้วดูเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่

เปิดสูตรลดหุ่นของเซ็กซี่ควีน “ฮยอนอา” แบบไม่อดอาหาร และไม่เสียสุขภาพ

เซฟไอเดียทรงผมออกงานกว่า 20 สไตล์ของ “ดัชเชสเคท” สวยหรูดูแกลมมาก

เปิดสูตรไดเอตฉบับเร่งด่วนของ “ไอยู” ดมหรือกิน..ทำไมผอมจัง!

Aloha “ลิซ่า” อวดลุคทรงผม “แกละสองข้าง” ที่ริมชายหาดฮาวาย

สวยไม่หยุด! แง้มเคล็ดลับเมคอัพแสนละมุน และทริคเซฟหุ่นของ “พัคมินยอง”

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up