5 วิธี ไดเอ็ท ฉบับยัยตัวร้าย Jun Ji Hyun

สูตรนี้ทำตามได้! 5 วิธี ไดเอ็ท เพื่อหุ่นลีน ฉบับ Jun Ji Hyun เป๊ะทุกสัดส่วนไม่มีย้วย

Alternative Textaccount_circle
5 วิธี ไดเอ็ท ฉบับยัยตัวร้าย Jun Ji Hyun
5 วิธี ไดเอ็ท ฉบับยัยตัวร้าย Jun Ji Hyun

5 วิธี ไดเอ็ท ฉบับยัยตัวร้าย Jun Ji Hyun

นางเอกมากฝีมือตลอดกาล “จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun)” ซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ชาวเกาหลีใต้ที่เล่นซีรี่ส์หรือภาพยนตร์กี่เรื่องก็ปังทุกเรื่อง ล่าสุดกับผลงานภาพยนตร์ที่ทุกคนตั้งตารอคอยก็ออนแอร์ให้แฟนๆ ได้ชมแล้วกับ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ (Kingdom : Ashin of the North) ตอนพิเศษ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการล้างแค้นอันนองเลือด ซึ่งนักแสดงหลักในตอนพิเศษสุดระทึกขวัญนี้ก็คือ จอนจีฮยอน ซุปตาร์ตัวแม่นั่นเอง

นอกจากฝีมือด้านการแสดงจะชวนดึงดูดแล้ว ด้านความเป๊ะที่ไม่เปลี่ยนแปลงทั้งหน้าตาและรูปร่างของ จอนจีฮยอน นั้น ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ยังคงรักษารูปร่างให้ผอมเพรียวได้เหมือนเดิม นั่นก็เพราะเธอมีสูตร ไดเอ็ท เฉพาะตัว ที่ใครๆ ก็ทำตามได้ค่ะ

5 วิธี ไดเอ็ท ฉบับ Jun Ji Hyun

1. ไม่ลดน้ำหนักแบบฮาร์ดคอ เน้นรักษาสมดุล ลดแบบค่อยเป็นค่อยไป 

วิธีนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากอดอาหาร และแพรวดอทคอมก็ไม่แนะนำด้วยถ้าใครจะเลือกอดอาหาร เพราะยิ่งอดก็ยิ่งโหย ผลลัพธ์คือกลับมากินมากกว่าเดิมเสียอีก โดยวิธีของ จอนจีฮยอน ก็คือทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยแบ่งสัดส่วน คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันที่ 52 : 20 : 28 ต่อหนึ่งมื้ออาหารเท่านั้น

2. ทาลิปสติกก่อนทานอาหาร

อย่างที่สาวๆ หลายคนทราบกันดีว่าในลิปสติกมีสารประกอบมากมายที่เป็นอันตราย แม้ว่าจะทาริมฝีปากได้ แต่ก็ไม่ใช่อาหาร ที่สามารถทานได้ ดังนั้น จอนจีฮยอน จึงเลือกทาลิปสติกก่อนทานอาหาร เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้ระมัดระวังในการกิน ไม่กินจนลิปสติกเลอะหายหมด กินช้าๆ ค่อยๆ เคี้ยว ก็จะทำให้กินอาหารได้น้อยลงนั่นเอง

3. ทานอาหารด้วยมือซ้าย (หรือมือข้างที่ไม่ถนัด)

วิธีนี้ถือเป็นการสะกดจิตตัวเองและไดเอ็ทไปในตัวด้วย เพราะเท่าที่รู้เวลาที่ใช้มือข้างไม่ถนัดทำอะไรสักอย่าง ก็จะทำได้ช้าลง จอนจีฮยอน จึงเลือกใช้มือข้างซ้ายตักอาหารทาน จะทำให้การตักอาหารแต่ละคำช้าลง และทำให้กินได้น้อยลงอีกด้วย รวมทั้งไม่สามารถเพลิดเพลินกับการกินอาหารที่มีแคลอรี่สูงๆ ได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ความอยากอาหารก็จะลดลง

4. จัดสรรเวลาออกกำลังกายให้ได้ทุกวัน 

ควบคุมอาหารในปริมาณที่พอเหมาะแล้ว ก็ยังไม่เพียงพอให้หุ่นเพรียวได้ หากต้องการลดน้ำหนักจริงจัง ต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอควบคู่ด้วยถึงจะได้ผล และแม้จะมีเวลาน้อยเพียงใด แต่ จอนจีฮยอน ก็จัดสรรเวลาเพื่อให้ได้ออกกำลังกายวันละ 30 นาทีในทุกๆ วัน โดยการเล่นโยคะ เดิน วิ่ง หรือบางครั้งเธอก็จะเลือกเต้นแอโรบิกให้เสียเหงื่อแทน

5. ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

ไหนๆ ก็เลือกดูแลสุขภาพ ทั้งควบคุมอาหารโดยแบ่งสัดส่วน คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน ในปริมาณที่พอเหมาะ และหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันแล้ว ก็ต้องดูแลในทุกด้าน หากไม่จำเป็นจริงๆ จอนจีฮยอน จะไม่ดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด นอกจากการดื่มที่ไม่ได้ประโยชน์อะไร ยังทำให้ดูแก่ลงด้วย ฉะนั้น ยิ่งงดยิ่งดูเด็กลงค่ะ

สาวๆ คนไหนที่อยากลดน้ำหนักจริงจัง ต้องอดทน และค่อยๆ ลดน้ำหนักอย่างใจเย็น ไม่รีบร้อน ลองนำ 5 ข้อนี้ของซูเปอร์สตาร์สาวจอนจีฮยอนไปปฏิบัติตามดูนะคะ  


ภาพ IG : junjihyun_81

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เห็นหน้ากดไลค์ เห็นหุ่นกดเลิฟ “ซูจี” สวยครบสูตรทั้งรูปร่างและผิวดีออร่าจับ

ทริคลดน้ำหนักสไตล์ “พัคชินฮเย” ลดได้จริงและรวดเร็ว เพื่อรูปร่างที่เพรียวสมส่วน

สะดวกสูตรนี้ วิธีลดความอ้วน ของเซเลบสายหวาน พาย ภัทรียา ณ นคร ลองแล้วเห็นผล

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up