ชุบชีวิตหนังศีรษะแห้งลอกด้วยทรีทเมนต์เติมความชุ่มชื่นจาก “SUBLIMIC’ เพราะผมก็เหมือนผิวที่ต้องบำรุง

ปัญหาหนังศีรษะแห้งลอก มักกวนใจใครหลายคนใช่ไหมล่ะ หากปล่อยทิ้งไว้ก็พาลจะเกิดรังแคตามมา ครั้นจะหันไปใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเข้มข้น ผมเจ้ากรรมก็ดันลีบแบนติดหนังศีรษะอีก เหมือนบำรุงไม่ถูกจุด “เพราะจริงๆ แล้วผมก็เหมือนผิวที่ต้องการการบำรุง”  ยิ่งเมื่อหนังศีรษะแห้ง สิ่งที่ควรทำไม่ใช่ขยันประโคมครีม แต่ควรเลือกฟื้นบำรุงตามสภาพปัญหาผม หากหนังศีรษะแห้งก็ใช้ผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชิ้น ซึ่งแน่นอนว่าอาจไม่ทันใจหายแห้งทันที แพรวดอทคอม จึงขอกระซิบสูตรเร่งรัดกระตุ้นหนังศีรษะให้กลับมาชุ่มชื้นแบบด่วนจี๋ ด้วยการทำสปาหรือทรีทเมนต์เส้นผมและหนังศีรษะ (ควรเลือกทำทรีทเมนต์ตามสภาพปัญหาผมที่ตนเองเผชิญดีที่สุดนะคะ) ซึ่งทรีทเมนต์ที่ แพรวดอทคอม ได้มาทดลองทำ เป็นทรีทเมนต์เกี่ยวกับการฟื้นบำรุงปัญหาหนังศีรษะแห้งที่ส่วนใหญ่หลายคนเผชิญ “SUBLIMIC (ซับลิมิก)​” สูตรขวดสีเขียวเกี่ยวกับการเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะจาก SHISEIDO PROFESSIONAL ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะระดับพรีเมี่ยม สำหรับซาลอนโดยเฉพาะ เพื่อการดูแลเส้นผมแบบมืออาชีพ

ซึ่งหลายคนอาจไม่ทราบหรือละเลยว่าที่ปัญหาหนังศีรษะแห้ง อาจเกิดจากการที่เราใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์ที่ผิดหรือมองข้ามก็เป็นได้ อย่างเช่นการเข้าฟิตเนสทุกวัน แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องสระผมเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมและหนังศรีษะทุกวันหลังออกกำลังกายเสร็จ เพราะไม่อยากคันหัว ตื่นมาอีกวัน หัวเหนียว จับตัวเป็นก้อน ซึ่งก็ทำให้เลี่ยงไม่ได้อีก เพราะเมื่อสระผมก็เกิดการไดร์ผม บางคนเล่นจ่อไดร์ลงหนังศีรษะโดยตรง เปิดความร้อนแบบสุดพลัง หวังให้ศีรษะแห้งเร็วๆ จนลืมคิดไปว่า นั่นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะแห้งลอกได้เช่นกัน

และรู้ไหมว่าการสระผมไม่เหมือนการอาบน้ำที่ควรอาบทุกวัน เพราะคราบเหงื่อไคลที่หมักหมมอาจกลายเป็นความสกปรกและเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่เส้นผมและหนังศีรษะต้องการน้ำมันที่ช่วยเคลือบให้ดูเงางามและชุ่มชื่น การสระผมทุกวัน ทำให้ต่อมไขมันไม่สามารถผลิตภัณฑ์น้ำมันออกมาได้เพียงพอ จึงทำให้หนังศีรษะเกิดความแห้ง ระคายเคือง เส้นผมชี้ฟู ทางที่ดีควรสระผมทุกๆ 2 วัน เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะมีความชุ่มชื่นอย่างสมดุล ส่งผลให้รากผมแข็งแรง แม้การสระผมจะเป็นวิธีทำความสะอาดที่ดี แต่ถ้าเส้นผมและหนังศีรษะแห้งอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดผลเสียมากกว่า ยิ่งกว่านั้นควรเลือกแชมพูและคอนดิชันเนอร์ให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะเป็นสำคัญ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แพรวดอทคอม ก็ยังแนะนำว่าสาวๆ ควรหาเวลาทำทรีทเมนต์ผมเดือนละ 1 – 2 ครั้ง ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ลองสำรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะกันหน่อยว่า ถึงเวลาทำทรีทเมนต์แล้วหรือยัง หรือถ้าดูไม่ออกจริงๆ ว่ามีปัญหาอะไร ก็ลองเดินเข้า Qi Shiseido Salon and Spa ได้ทุกสาขา มีตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะด้วยค่ะ

เมื่อตรวจแล้วพบว่าผมแห้ง ขาดชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเกิดจากเปลือกผมสัมผัสกับสารเคมีบ่อยครั้ง หรือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่ขาดประสิทธิภาพ ตลอดจนการโดนความร้อนมากเกินไป คันศีรษะจากการหลุดลอกของเซลล์ผิวบริเวณหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง แดง เป็นรังแคเรื้อรัง จนดูดซับน้ำมันส่วนเกินมากกว่าปกติ ทำให้หนังศีรษะเกิดการตกสะเก็ดและกลายเป็นรังแคเรื้อรัง ผมร่วง นอกจากภาวะความเครียด พันธุกรรม และฮอร์โมนที่ผิดปกติแล้ว สารเคมีตกค้างก็ทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้ ถ้ามีอาการที่กล่าวมา แสดงว่าผมของคุณเรียกร้อง การทำทรีทเมนต์แล้วนะ จะบอกให้

และถ้าใครตรวจแล้วพบว่ามีปัญหาหนังศีรษะ ลองเริ่มทำทรีทเมนต์กันเลยดีกว่า เพื่อฟื้นฟูเส้นผม และปรับสภาพหนังศีรษะให้ดีขึ้น เพราะชิเซโด้มีความคิดที่ว่า ถ้าหนังศีรษะแข็งแรง รากผมก็จะแข็งแรงตามไปด้วย นี่เป็นปัจจัยหลักๆ เลยของชิเซโด้ ซึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มที่จะมาดูแลปัญหานี้ก็คือ “SUBLIMIC (ซับลิมิก)​”

 

Step 1 : ตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ เริ่มแรกทางเทอราปิสต์จะตรวจสภาพหนังศีรษะและเส้นผมเพื่อวิเคราะห์ปัญหาผ่านแอพลิเคชั่น ซึ่งผลที่ได้ ถ้าดูจากหน้าจอแสดงผลค่อนข้างไปในทางหนังศีรษะแห้ง ส่วนระยะห่างของเส้นผมก็ปกติ เพราะความห่างที่ตั้งไว้โดยประมาณคือ  0.75 ซม. โดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ และส่วนขนาดของเส้นผมค่อนข้างเป็นคนเส้นผมเส้นเล็ก ขนาด 2.1  ยังไม่ถึงขนาดที่ว่าเป็นปัญหามากนัก แต่อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น เส้นผมอาจจะบางลงกว่านี้ นอกจากนี้เส้นผมยังมีความแห้งเสียจากการทำสีผมด้วย แน่นอนว่าควรเติมความชุ่มชิ้นให้หนังศีรษะและเส้นผมด่วนๆ เลย

Step 2 : บำรุงหนังศีรษะในขั้นตอนแรกด้วยทรีทเมนต์ SHISEIDO PROFESSIONAL SUBLIMIC Salon Solution Purifying Clay Oily Scalp No.O ด้วยการแหวกช่อผมแล้วหยอดทรีทเมนต์ลงสู่หนังศีรษะโดยตรงให้ทั่ว พร้อมนวดคลึงให้ซึมลงหนังศีรษะ

Step 3 : ผ่อนคลายหนังศีรษะด้วย SHISEIDO PROFESSIONAL SUBLIMIC Salon Solution Spa Drop No.1 สามารถเลือกกลิ่นได้ระหว่าง (Refresh หรือ Relax) เพื่อให้หนังศีรษะรีแลกซ์ขึ้น

Step 4 :  จากนั้นล้างออกด้วยแชมพู โดยทุกผลิตภัณฑ์ใช้ SUBLIMIC เมื่อล้างออกจนสะอาดแล้ว ใช้ SHISEIDO PROFESSIONAL SUBLIMIC Salon Solution Purifying All Scalp Types No.2 แล้วนวดดึงหนังศีรษะให้ตึง พร้อมทิ้งไว้สักพักช่วยยกกระชับหนังศีรษะ

Step 5 :  นวดด้วยหินร้อนนวดตามแนวขอบหนังศรีษะ เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต  และกระตุ้นให้ผลิตภัณฑ์บำรุงลึกลงหนังศีรษะ

Step 6 : Shower Streaming Towel เพื่อความนุ่มลื่นของหนังศีรษะและเส้นผม ใช้ผ้าขนหนูโอบรอบหนังศีรษะและเส้นผมไว้ทั้งหมด ก่อนเปิดน้ำลงไปบนผ้า ให้น้ำอุ้มทั้งผมทั้งผ้า โดยอุณหภูมิน้ำมีความอุ่นๆ จะยิ่งช่วยให้ผลิตภัณฑ์ที่บำรุงซึมลึกลงกว่าเดิม และตัวครีมบำรุงก็จะไม่ถูกชำระล้างออกมาซะทีเดียว แต่ครีมที่อยู่บนศีรษะจะช่วยอุ้มเส้นผม ช่วยเส้นผมจะนุ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Step 7 : ใส่ทรีทเมนต์แล้วนวดให้เข้าไปบำรุงกระตุ้นหนังศีรษะ โดยใช้โดยทุกผลิตภัณฑ์ใช้ SUBLIMIC เช่นเดิม จากนั้นล้างออกให้สะอาดหมดจด

Step 8 : เมื่อซับเส้นผมจนแห้งหมาดๆ แล้ว ก็ใส่เซรั่ม SUBLIMIC เพื่อบำรุง และล็อคความชุ่มชื้น

Step 9 : ไดร์ผมจนแห้ง และจัดแต่งทรงผมตามสไตล์ได้เลย พร้อมปิดท้ายด้วยการตรวจสภาพเส้นผมหลังทำทรีทเมนต์เสร็จ จะพบว่าหนังศีรษะมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ SUBLIMIC เป็นอีกขั้นของการพัฒนาความงามที่แท้จริงจากภายใน ผ่านเทคโนโลยีอันทันสมัยช่วยดูแลครอบคลุมทุกความต้องการของเส้นผมและหนังศีรษะของแต่ละบุคคล และเพราะผู้หญิงในทุกวันนี้ต่างมีทัศนคติเชิงบวกในการตระหนักถึงความงามของพวกเธอเอง พวกเธอไม่ได้คาดหวังเพียงแค่ความรวดเร็วและผลลัพธ์ที่แน่นอน แต่ยังให้ความสำคัญมากขึ้นกับการแก้ปัญหาจากต้นตอ มากกว่าสิ่งที่เห็นผลเพียงชั่วคราว

SUBLIMIC ถือเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยและผลการวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับมาพัฒนาสุขภาพและความงามของเส้นผมและหนังศีรษะให้ผู้หญิงเอเชีย โดยสร้างขึ้นเพื่อการดูแลเส้นผมปรับสภาพเส้นผมให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก แก้ไข และปรับสมดุลของเส้นผมและหนังศีรษะที่ไม่พึงประสงค์ ปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ แดด กลิ่น หรือ สิ่งกระตุ้นที่ทำลายเส้นผม สู่การฟื้นฟูและบำรุงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้และมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะชิเซโด้เชื่อว่า “ความงามนั้นไม่ใช่สิ่งที่ถูกมอบให้กับคุณ แต่เป็นสิ่งที่คุณสร้างขึ้นมาเอง”

ที่สำคัญทางชิเซโด้ ได้ทำการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่าการทำสปาศีรษะที่มีคุณภาพสูง จะช่วยฟื้นบำรุงและดูแลหนังศีรษะได้มีคุณภาพ จึงได้มีการนำศาสตร์การนวดแบบฉบับของชิเซโด้ มาบริการลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์ SUBLIMIC ซึ่งปรับให้เข้ากับสภาพหนังศีรษะและความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล โดยผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศีรษะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย น้ำมันนวดอโรมา ที่จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และกลุ่มแชมพูและทรีทเมนท์ ตามสภาพหนังศีรษะ คือ ศีรษะแห้ง, ศีรษะมัน และศีรษะมีรังแค

สำหรับเทคโนโลยีและวิทยาการล้ำหน้าที่ SUBLIMIC ใช้เพื่อมอบสุขภาพผมที่ดีให้แก่ผู้หญิงเอเชียได้เปล่งประกายความงามจากภายในสู่ภายนอกมุ่งเน้น ‘พลังแห่งความงาม’ ของจิตใจมนุษย์ ผ่านผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะจากชิเชโด้ โปรเฟสชั่นแนล ประกอบไปด้วย 4 เทคโนโลยี  ได้แก่

  1. เทคโนโลยีการปรับสภาพเส้นผม (Hair Reforming Technology) ช่วยปรับสภาพเส้นผมที่ถูกทำร้ายทั้งบริเวณเกล็ดผม เนื้อผม รวมไปถึงรูปทรงของเส้นผมที่บิดเบี้ยว เทคโนโลนีนี้จะช่วยฟื้นบำรุงปรับรูปทรงของเส้นผมที่บิดเบี้ยวให้กลับมาเรียบ ชุ่มชื้นเป็นประกายและจัดทรงง่าย
  2. เทคโนโลยีฟื้นคืนความชุ่มชื้นด้วยตัวเอง (Self Moisturizing Technology) จากการศึกษาและวิจัยขั้นสูงของ ชิเชโด้ โปรเฟสชั่นแนล ทำให้ค้นพบกลไกสำคัญของผิวหนังที่สามารถสร้างความชุ่มชื้นได้ด้วยตัวเอง จึงนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีด้วยสารสกัดจากพืชที่ช่วยสร้างความชุ่มชื้นภายในชั้นผิวหนังรวมทั้งช่วยปกป้องเส้นผมและคงความชุ่มชื้นไว้อีกด้วย เทคโนโลยีนี้ทำให้ ชิเชโด้ โปรเฟสชั่นแนลได้รับ ‘รางวัลชนะเลิศสุดยอดเทคโนโลยี (Award Winning Technology) จากสถาบัน IFSCC
  3. เทคโนโลยีการปกป้องเส้นผม (Daily Shielding Technology) ชิเซโด้ได้ค้นพบเอกสิทธิ์เฉพาะ ช่วยให้คุณห่างไกลจากสาเหตุที่เป็นอันตรายต่อเส้นผมและหนังศีรษะ เช่น มลพิษทางอากาศ โดยมีโพลิเมอร์ซึ่งมีคุณสมบัติในการปกป้อง มาช่วยป้องก้นการเกิดไฟฟ้าสถิต และช่วยให้พื้นผิวเส้นผมลื่นมากขึ้น เพื่อป้องกันการยึดติดของอนุภาคเล็ก ๆ เชน มลพิษทางอากาศ
  4. กลิ่นหอมที่ยกระดับอารมณ์ (Uplifting Aroma) จากการวิจัยโดยนำเทคโนโลยีการรับรู้ถึงสีหน้าของมนุษย์มาใช้ ทำให้ชิเชโด้ โปรเฟสชั่นแนล ได้พัฒนากลิ่นหอมของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดลองมาแล้วว่าผู้ใช้มีความสุขดุจได้สุคนธบำบัด

สาวๆ ที่อยากลองสัมผัสประสบการณ์ใช้ผลิตภัณฑ์ “SUBLIMIC (ซับลิมิก)​” สามารถใช้บริการหรือซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ร้านซาลอนในเครือชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง Facebook Shiseido Professional Thailand หรือพุ่งตัวไปทำทรีทเมนต์เอาใจหนังศีรษะและเส้นผมได้เลยที่ Qi Shiseido Salon and Spa สาขาดิเอ็มโพเรียม ชั้น 2 โซนพลาซ่า 0-2664-8542 และสาขาอื่นๆ    

อยากมีผมสวยเปล่งประกาย​จากภายใน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sublimicthailand.com

#SUBLIMIC_Th
#Shiseidopro_th
#ซับลิมิก
#ความงามเส้นผม​เปล่งป​ระกา​ยจาก​ภายใน​

Praew Recommend

keyboard_arrow_up