ทริคครีเอททรงผม

ทริคครีเอททรงผม เดินพรมแดงจากแฮร์สไตลิสต์ของเหล่าตัวแม่ฮอลลีวูด

Alternative Textaccount_circle
ทริคครีเอททรงผม
ทริคครีเอททรงผม

ก่อนที่เวทีใหญ่อย่าง The Oscars จะเปิดพรมแดงให้เหล่านักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดได้ประชันลุคกันในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ลุคพรมแดงของเหล่านักแสดงน้อยใหญ่ที่ได้เดินอวดโฉมกันไปในงาน Golden Globe ที่ผ่านมา ก็ยังเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง เราจึงนำเทคนิคและวิธีการอย่างละเอียดจากปากของแฮร์สไตลิสต์ในการสร้างทรงผมของเหล่าตัวแม่พรมแดงทั้งสามคนอย่าง มิเชล โหย่ว, อนา เดอ อาร์มัส, และ ควินตา บรันสัน มาบอกต่อ

ทริคครีเอททรงผม เดินพรมแดงจากแฮร์สไตลิสต์ของเหล่าตัวแม่ฮอลลีวูด

รูปภาพโดย AFP และ  @robertvetica

มิเชล โหย่ว นักแสดงเชื้อสายเอเชียผู้ชนะรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำในคืนนั้น มาในมาดราชินีพรมแดง พร้อมลุคแนว Chic & Sleek ด้วยเดรส Deep Navy จาก Armani Privé โดยสไตลิสต์ผู้ครีเอททรงผมให้มิเชลในค่ำคืนประกาศผลรางวัล ก็คือ โรเบิร์ต เวอติกา ที่เนรมิตลุคผมตรงปาดข้างสุดเรียบหรู ที่เสริมลุคให้ตอนขึ้นเวทีรับรางวัลนั้นโดดเด่นขึ้นมาอีก

ขั้นตอนการจัดทรง โดย โรเบิร์ต เวอติกา

  1. โรเบิร์ต เวอติกาเริ่มการเตรียมผมให้มิเชลด้วย Lift Me Up Hair Thickener จาก Better Not Younger ช่วยสร้างวอลลุ่ม และจัดทิศทางของทรงผม
  2. จากนั้นใช้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic พร้อมหัวเป่าจัดแต่งทรงที่สามารถควบคุมกระแสลมได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ทำให้เกิดความร้อนที่มากเกิน ทำให้ผมยังคงความเงางาม ทำให้ทรงผมที่ได้ ไม่ดูแข็งหรือหนักเกินไป
  3. โฟกัสของผมทรงนี้คือศีรษะด้านข้างที่ต้องปาดเรียบไปด้านหลัง โดยเป้าหมายคือลุคที่เรียบและตรง จึงใช้ Dyson Supersonic เป่าผมทีละส่วนอย่างพิถีพิถัน
  4. ผมแต่ละช่อจะสเปรย์ด้วย No Remorse Heat Protection & Tamming Spray จาก Better Not Younger เพื่อผมที่ดูนุ่มลื่น เงางาม
  5. และเมื่อผมด้านข้างปาดตามทรงที่โรเบิร์ตอยากได้แล้ว ก็สามารถลงสเปร์ย์ล็อกผมได้
  6. ในส่วนของผมฝั่งที่ปล่อยลง และในส่วนด้านหลัง เพื่อให้ได้ลุคเรียบหรู จึงทำการหนีบตรงด้วยเครื่องหนีบผม Dyson Corrale ตั้งแต่ส่วนกลางจนถึงปลายผม โดยเทคโนโลยีควบคุมความร้อนของ Dyson ทำให้มั่นใจได้ว่าผมในส่วนนั้นก็ยังคงความนุ่มลื่นเงางาม เพราะไม่โดนความร้อนที่ทำให้ผมเสีย
รูปภาพโดย Christopher Polk – NBC และ @jennychohair

อนา เดอ อาร์มัส นักแสดงดาวรุ่งที่เราคุ้นตาจากภาพนตร์เรื่อง Knife Out เฉิดฉายบนพรมแดงด้วยชุดจาก Louise Vuitton พร้อมทรงผมแสกกลาง แบบเรียบงุ้มปลายของเธอทำให้ลุคนี้เป็นอีกลุคที่ดูเรียบง่ายแต่ถือว่าดูสง่าบนพรมแดง โดยถึงแม้เธอจะได้รับแค่การเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากบทบาทของตำนานอย่าง แมริลีน มอนโร ในภาพยนตร์เรื่อง Blonde โดยพ่ายแพ้ให้กับ เคต แบลนเชตต์ จากภาพยนตร์เรื่อง Tar ไป แต่ลุคนี้ที่ออกแบบและจัดทรงโดย เจนนี่ โช ถือเป็นอีกลุคที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และไม่ซับซ้อนจึงทำให้สามารถทำได้เองที่บ้านด้วย

ขั้นตอนการจัดทรง โดย เจนนี่ โช

  1. เจนนี่ โช เริ่มเตรียมผมด้วยการสเปรย์ครีมนวดผมแบบทิ้งไว้ โดยเน้นไปที่บริเวณกลางผมจรดปลายผม โดยการเตรียมผมเช่นนี้จะทำให้สามารถลดการพันกันของผม เพิ่มความชุ่มชื้น และลดผมชี้ฟู
  2. จากนั้นเริ่มแบ่งผมโดยการแสกกลาง และใช้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic เป่าผมให้แห้งด้วยหัวสำหรับเป่าเรียบ ทำให้สามารถจัดทิศทางทรงผมได้ง่าย ไม่ใช้ความร้อนที่มากเกินไป ทำให้ผมดูเงางามตั้งแต่โคนจรดปลาย
  3. จากนั้นเพื่อให้ได้ลุคผมตรงงุ้มปลาย เจนนี่ โช ใช้เครื่องหนีบผม Dyson Corrale เริ่มหนีบตั้งแต่ด้านหลังจนมาถึงผมด้านหน้า โดยการตวัดม้วนผมตรงปลายด้วย Dyson Corrale จะทำให้ได้ลุคงุ้มปลายแบบ อนา เดอ อาร์มัส
  4. จากนั้นเพื่อล็อกผมให้อยู่ทรง ก็สามารถลงผลิตภัณฑ์ช่วยเช็ตผมได้ โดยเจนนี่ โช เลือกใช้ Glossy Nourishing Hair Oil จาก Sol De Janeiro เพื่อให้ผมเงางามและป้องกันผมชี้ฟูสำหรับพรมแดงลูกโลกทองคำนั่นเอง

รูปภาพโดย Chris Pizzello – Invision และ @jennychohair

ควินตา บรันสัน เข้างานลูกโลกทองคำด้วยเดรสคู่สี ดำ-ชมพู จาก Christian Siriano กับทรงผมรวบหางม้า แบบเรียบหรูที่ต้องบอกเลยว่าถึงแม้จะดูไม่ซับซ้อน แต่ด้วยความที่ทรงผมต้องอาศัยความเนี๊ยบ หนึ่งสิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษเลยนั่นก็คือผมชี้ฟู ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าแฮร์สไตล์ลิสต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์มันด์ ทำผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมเพราะเมื่อควินตา ขึ้นรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากซีรีส์ประเภทตลกหรือมิวสิคัลในค่ำคืนนั้น ทรงผมเธอก็ยังคงดูเรียบหรูอยู่เช่นเดิม เหมือนกันกับตอนเดินพรมแดง

ขั้นตอนการจัดทรง อเล็กซานเดอร์ อาร์มันด์

  1. เริ่มจากการเป่าผมด้วยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ด้วยระดับความร้อนและแรงลมสูงสุด เนื่องจากเส้นผมที่หนา และความต้องการผมแห้งอย่างรวดเร็ว
  2. จากนั้นเริ่มเป่าผมตามส่วนเพื่อเตรียมจัดทรง โดยเพื่อให้มั่นใจได้ว่ากระแสลมจะไม่เป่าไปโดนผมส่วนอื่นจนเสียทรง จึงใช้หัวเป่าจัดแต่งทรงเพื่อกระแสลมที่แม่นยำ และสามารถควบคุมได้ง่าย
  3. และขั้นตอนสำคัญของลุคเรียบหรู อเล็กซานเดอร์ใช้เครื่องหนีบผม Dyson Corrale ที่ความร้อน 410 องศา เพื่อหนีบผมไปด้านหลังที่ละช่อ และรวบเพื่อให้ได้ลุคนี้
  4. และขั้นตอนสุดท้ายที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าผมชี้ฟูจะไม่มารบกวน ควินตาระหว่างขึ้นรับรางวัล อเล็กซานเดอร์ ใช้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic อีกครั้งด้วยหัวเป่าลดผมชี้ฟู ที่ออกแบบมาเพื่อลดผมชี้ฟูโดยเฉพาะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up