'Cloud Skin' เทรนด์เมคอัพ

‘Cloud Skin’ เทรนด์เมคอัพที่อยู่ตรงกลางระหว่างความแมตต์และโกลว์

Alternative Textaccount_circle
'Cloud Skin' เทรนด์เมคอัพ
'Cloud Skin' เทรนด์เมคอัพ

มีอยู่ช่วงหนึ่งผิวแมตต์เป็นที่ฮือฮา สาวนิยมลงรองพื้นเนื้อแมตต์ตามด้วยแป้งฝุ่นและสเปรย์เซ็ตติ้งแมตต์เพื่อล็อคเมคอัพให้ติดทนตลอดทั้งวัน และไม่กี่ปีต่อมา ก็มาฮิตแต่งหน้าแบบกลาสสกิน เน้นความฉ่ำแวววาว แต่งแต้มชิมเมอร์เพื่อให้ผิวดูเคลือบเงาจนเราเปล่งประกายราวกับดวงอาทิตย์ แต่ตอนนี้ปี 2023 ดูเหมือนว่า ‘Cloud Skin’ เทรนด์เมคอัพ แบบที่อยู่ตรงกลางระหว่างแมตต์และโกลว์กำลังเป็นที่นิยม

‘Cloud Skin’ เทรนด์เมคอัพ ที่อยู่ตรงกลางระหว่างความแมตต์และโกลว์

ในปี 2020 และ 2021 เราได้เห็นการให้ความสำคัญกับผิวพรรณมากกว่าที่เคยเป็นมา ลองนึกภาพวันผิวที่ดีที่สุดในชีวิตทั้งเปล่งปลั่ง อวบอิ่ม อ่อนนุ่ม และชุ่มชื้น แต่ตอนนี้ปี 2023 ลองนึกภาพการแต่งหน้าแบบCloud ดูอวบอิ่ม แต่บางเบาและเกลี่ยง่าย เปล่งปลั่ง แต่ยังดูแมตต์อย่างนุ่มนวล เป็นการผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองสไตล์ที่เคยฮิตเข้าด้วยกัน นั่นคือผิวแมตต์และผิวโกลว์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดูสวยธรรมชาติเน้นดูอ่อนเยาว์และเหมือนเด็ก

การเตรียมผิวแบบCloud Skin เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าผิวของคุณจะเป็นประเภทใด ต้องเน้นเพิ่มความอวบอิ่มให้กับผิวก่อนที่จะลงเมคอัพด้วยชิ้นอื่น จึงควรลงบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น เมื่อผลิตภัณฑ์เหล่านั้นซึมเข้าสู่ผิวแล้ว แทนที่จะใช้ไพรเมอร์ที่ให้ความแมตต์กับทั้งใบหน้า ให้ลองการหยดขนาดเท่าหัวเข็มหมุดเล็กน้อยแล้วตบให้จุดผิวมันมากเป็นพิเศษพอ

สำหรับการลงรองพื้น แนะให้ใช้แปรงลงรองพื้นค่อยๆ เกลี่ยวนให้ทั่วใบหน้า จะช่วยให้รองพื้นติดผิวได้ง่าย ได้ลุคบางเบา ไม่หนาเตอะจนเกินไป ตามด้วยการหยิบแป้งฝุ่นที่มีเนื้อบางเบาถึงปานกลางมาแตะลงเลเยอร์ด้วยแปรงบนใบหน้าเบาๆ บางๆ เพื่อให้ใบหน้าไม่แมตต์และก็ไม่วาวจนเกินไป จะได้ผิวดูเรียบเนียนเปล่งปลั่งกำลังดี แล้วเติมแต่งเมคอัพสีสันจุดต่างๆ เป็นอันคอมพลีตลุค


ข้อมูล : popsugar.com
ภาพ : #cloudskin

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up