ครอบแก้ว

อุทาหรณ์จากการ ครอบแก้ว ล่าสุดทำดาราสาวชาวจีนได้แผลชวนสยองไม่น้อย

Alternative Textaccount_circle
ครอบแก้ว
ครอบแก้ว

หลังๆ มานี้ เริ่มเห็นใกล้ตัวไม่น้อยกันมารักษาโรคด้วยการ ครอบแก้ว ซึ่งหากพูดถึงวิธีการรักษาโรคต่างๆ ตามศาสตร์ของการแพทย์แผนจีน เชื่อว่าหลายๆ คนคงนึกถึงแต่การฝังเข็มเป็นส่วนใหญ่

แต่วิธีรักษาโรคต่างๆ ตามศาสตร์ของการแพทย์แผนจีนอีกวิธีการหนึ่งที่เริ่มนิยมในปัจจุบัน นั่นคือ การครอบแก้ว หรือ ครอบกระปุก เป็นวิธีการรักษาโดยใช้กระปุกมาลนไฟให้ร้อน เพื่อไล่อากาศออก จากนั้นจึงครอบกระปุกลงบนผิวหนัง ซึ่งจะมีแรงดูดจากสุญญากาศทําให้เกิดเลือดคั่งขึ้นในบริเวณนั้น อุปกรณ์ครอบจะติดแน่นกับบริเวณผิว และดึงกล้ามเนื้อ เส้นประสาท เส้นเลือด ที่อยู่ภายใต้บริเวณที่ครอบ ทําให้เกิดการกระตุ้นระบบประสาท ฮอร์โมน และทําให้ระบบหมุนเวียนเลือดสมดุล

แต่อย่างไรก็ตาม ตรงบริเวณผิวหนังที่มี การครอบแก้ว ลงไปนั้น จะมีรอยเป็นจ้ำๆ สีม่วงหรือสีดำเข้มให้เห็นอยู่บ้าง ซึ่งอาจจะดูว่าน่ากลัวไปสักนิด แต่ใช้เวลาไม่นาน รอยจ้ำๆ นั้นจะเลื่อนหายไปเองในที่สุด ไม่ต้องกังวล และในปัจจุบันนี้ การครอบแก้ว ก็ถือเป็นอีกวิธีการหนึ่งของศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่ให้ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก และการ ครอบแก้ว ยังเป็นที่นิยมในหลายๆ ประเทศอีกด้วย

อุทาหรณ์จากการ ครอบแก้ว ล่าสุดทำดาราสาวชาวจีนได้แผลชวนสยองไม่น้อย

เติ้ง ชา

แต่ แพรวดอทคอม ก็อยากให้คนที่สนใจรักษาด้วย การครอบแก้ว ศึกษาให้ดีว่าควรไปรักษาที่ไหนถึงจะปลอดภัยรวมไปถึงค่าใช้จ่าย การครอบแก้วราคา เป็นแบบไหนไม่ใช่ไปให้ใครทำก็ได้ อย่างกรณีล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ดาราสาวสวยชาวจีน “เติ้ง ชา” ที่เคยรับบท “เว่ย หยิงหนิง” จากซีรีส์สุดฮิตประจำปี 2018 Story of Yanxi Palace – เรื่องราวในวังเหยียนสี่ หรือชื่อภาคภาษาไทย “เล่ห์รักวังต้องห้าม” ได้เปิดเผยว่าเธอกำลังทุกข์ทรมานกับอาการผิวหนังอักเสบร้ายแรงถึงขั้นเป็นแผลไหม้ และแผลพุพอง จนกระทั่งผิวหนังหลุดลอกออกมาอยู่ในเวลานี้

ซึ่งสาเหตุของอาการชวยสยองดังกล่าวเกิดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อ เติ้ง ชา รู้สึกไม่สบาย เธอจึงตัดสินใจไปร้านสปาแห่งหนึ่งเพื่อเข้ารับการบำบัดโดยการ ครอบแก้ว หรือครอบกระปุก (Cupping Therapy) ตามศาสตร์แพทย์แผนจีน ก่อนที่เธอจะเผชิญกับความรู้สึกปวดแสบปวดร้อนที่ผิวหนังหนักมาก

โดยเธอได้โพสต์รูปใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าเธอมีแผลไหม้ระดับสองจากรอยแผล 8 เปอร์เซ็นของร่างกายที่บริเวณแขนขวาท่อนบนและแผ่นหลัง และในขณะที่แผลของเธอกำลังได้รับการเยียวยาอยู่นั้น แพทย์เจ้าของไข้ยังคงไม่สามารถฟันธงได้ว่าจะมีแผลเป็นหนักมากขนาดไหน แต่พอจะบอกได้ว่าส่วนที่ไหม้มากที่สุดจะทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้อย่างแน่นอน

ก็เรียกได้ว่าเป็นอุทาหรณ์ไม่น้อยนะคะ ในการ ครอบแก้ว ในครั้งนี้ สำหรับคนที่ชอบรักษาด้วยศาสตร์นี้ ไม่ผิดค่ะ แต่ควรไปทำในสถานที่ที่ดูน่าเชื่อถือ และมีผู้เชี่ยวชาญจริงๆ ดูแลจะดีที่สุด

 ครอบแก้ว

คำเตือน!!

ภาพด้านล่างนี้ไม่เซ็นเซอร์อาจจะก่อความไม่สบายใจให้กับบางคนที่เข้ามาดูได้

.

.

.

อุทาหรณ์จากการ ครอบแก้ว


ภาพ: Deng Sha/Weibo, Sina, Story of Yanxi Palace/Huanyu Film/iQiy

ข้อมูลอ้างอิง เรื่องการครอบแก้ว ครอบกระปุก จาก huachiewtcm.com หัวเฉียว แพทย์แผนจีน

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทีมไดเอท กินผลไม้มาก อ้วนนะจะบอกให้! แนะ 3 ทริคหม่ำผลไม้ให้หุ่นสวย ผิวดี

การรักษามะเร็ง แบบ Immunotherapy เพิ่มการทำงานภูมิคุ้มกันในร่างกาย

กิน “ข้าวโพด” ช่วยลดอาการบวมน้ำได้จริงหรือไม่ และมีประโยชน์อะไรอีกบ้าง

แค่กินเป็นก็ไม่อ้วน! เปิดสูตรลับอาหารเร่งเผาผลาญ เพิ่มพลัง แต่ไม่เพิ่มน้ำหนัก

วิธีรับมือการถูก “บูลลี่” ในสังคมที่ไม่ใช่แค่โลกไซเบอร์ แต่ทุกที่ในชีวิตประจำวัน

หิวหรืออยากกันแน่! 5 ทริคปราบปรามความอยากอาหาร เพราะหลุมพรางอยู่ที่ปาก

รีบแก้ก่อนทรุด! เปิดสาเหตุความเครียดจากโรคอ้วน เพราะอะไร พร้อมวิธีแก้

“เส้นใยอาหาร” ตัวช่วยลดน้ำหนัก เพื่อหุ่นเซี๊ยะ ผิวใส ขับถ่ายคล่องปรื๊ด!

แชร์ 5 ความลับสุขภาพดีที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อร่างกายแข็งแรงในวัยที่เพิ่มขึ้น

3 ทางออกสุดเวิร์ครับมือหิวมื้อดึก รับรองว่าส่วนไหนที่เคยแฟตจะกลายเป็นฟิต!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up