"ฉีดโบท็อกซ์"

5 ข้อดึงสติก่อน ฉีดโบฯ ระวังผลข้างเคียงร้ายแรง อย่าถูกดึงดูดด้วยราคาโปร!

Alternative Textaccount_circle
"ฉีดโบท็อกซ์"
"ฉีดโบท็อกซ์"

กระแสการเสริมความงามในกลุ่มหนุ่มสาวชาวไทยยังแรงดีไม่มีตกโดยเฉพาะการปรับรูปหน้า และลดเลือนริ้วรอยด้วยการ ฉีดโบฯ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กระแสความงามด้านอื่นๆ

เพราะเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากให้หน้าเรียวเล็กแลดูอ่อนวัยแบบไม่ต้องศัลยกรรม แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยน้อยลง เพราะถูกดึงดูดด้วยราคาโปรโมชั่น และโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ จนก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรง เป็นอันตรายต่อชีวิต ดังนั้นก่อนตัดสินใจ ลองถามตัวเองว่าได้ศึกษาเรื่องนี้ดีหรือยัง…

แพทย์หญิงวิไล ธนสารอักษร อาจารย์พิเศษสาขาวิชาโรคผิวหนัง ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมทั้งเป็นผู้ก่อตั้งคลินิก Doctor Younger Clinic มาพูดถึงเทรนด์และข้อควรรู้ของการ ฉีดโบฯ “การฉีด Botulinum Toxin Type A หรือการ ฉีดโบฯ เป็นที่นิยมมากในกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและเสริมความมั่นใจ 3 ประการ คือ ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ลดเลือนริ้วรอย และยกกระชับผิวหน้าให้อ่อนเยาว์ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปรับรูปน่องให้เรียวสวยและยกกระชับอวัยวะส่วนอื่นๆ ในร่างกายได้ เช่น แขน ซึ่งการ ฉีดโบฯ หรือ Botulinum Toxin Type A ที่ปลอดภัยและได้ประสิทธิผลที่สุด ต้องฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะการรักษาเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาให้ได้ดีที่สุด ต้องใช้เทคนิคพิเศษที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ได้นึกถึง คิดว่าเป็นการฉีดเฉยๆ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเข้ารับการรักษา ต้องศึกษาข้อมูลให้มั่นใจ โดยสามารถเข้าปรึกษาและขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน”

"ฉีดโบท็อกซ์"

สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยากเสริมความงามด้วยการฉีด Botulinum Toxin Type A คุณหมอวิไลก็ได้ฝากคำแนะนำที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจ 5 ข้อ ดังนี้

  1. ศึกษาให้เข้าใจว่าเรามีปัญหาส่วนใดในร่างกายที่ต้องการแก้ไข และต้องการผลลัพธ์อย่างไร

ก่อนจะตัดสินใจเข้ารับการรักษา หรือเสริมความงาม ต้องรู้ก่อนว่าเรามีปัญหาอะไร และต้องการแก้ไขให้ได้ผลลัพธ์อย่างไร เช่นเรื่องริ้วรอย ผิวหน้าหย่อนคล้อยรูปหน้าไม่ได้สัดส่วน น่องใหญ่ แขนใหญ่ หรือมีปัญหาส่วนใดในร่างกายที่ต้องการแก้ไขรักษา

 

  1. ศึกษาว่าคลีนิกแต่ละแห่งมีการรักษาในแนวทางไหน และมีความเชี่ยวชาญด้านใด

ปัจจุบันผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น เมื่อรู้ว่ามีปัญหาด้านไหน และต้องการการรักษาแบบใด สามารถเข้าไปหาข้อมูลแนวทางการรักษาของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของแต่ละคลินิกได้ทางอินเตอร์เน็ต หรือรีวิวการรักษาจากผู้บริโภคคนอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจ โดยเลือกดูข้อมูลจากคลินิกหรือสถานประกอบการที่มีมาตรฐาน ได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

 

  1. ต้องปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจ และฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

เพราะคุณหมอจะช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการรักษาให้กับคนไข้แต่ละราย เพราะคนที่มาฉีดวัยต่างกัน ปัญหาต่างกัน ต้องอาศัยเทคนิคเฉพาะในการรักษาที่แตกต่างกันด้วย ซึ่งแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจะสามารถให้คำแนะนำได้ว่าคนไข้แต่ละรายควรได้รับการรักษาแบบใดจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีและได้ผลลัพธ์ตามที่เราต้องการ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย คนไข้ควรมีการตรวจสอบว่าแพทย์ที่ให้บริการเป็นแพทย์จริงหรือไม่ มีความรอบรู้และเชี่ยวชาญจริงหรือไม่

 

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

ปัจจุบันในตลาดมีสาร Botulinum Toxin Type A หลากหลายยี่ห้อ เพื่อความปลอดภัยเราต้องสอบถามหมอให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หรือไม่ และผลิตภัณฑ์นั้นดีจริงหรือไม่ เพราะผลิตภัณฑ์แต่ละยี่ห้อจะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น แนวทางของ Doctor Younger Clinic และวิธีการรักษาของคุณหมอวิไลจะเน้นผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ ใบหน้าสวยไม่ตึงหรือแข็ง ที่สำคัญคือโอกาสก่อให้เกิดการดื้อยาในอนาคตน้อยมากจนถึงไม่เกิด ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่คุณหมอเลือกใช้จะต้องเป็นท็อกซินที่มีความบริสุทธิ์สูง และหนึ่งในนั้นได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ABO Active 3D Treatment จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีมากให้ผลลัพธ์สวยเป็นธรรมชาติในการยกประชับ ปรับรูปหน้า ลดเลือนริ้วรอย ที่สำคัญคือออกฤทธิ์เร็วภายใน 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยในการกระตุ้นการตื่นตัวของเซลล์ที่สร้างคอลลาเจนหลังฉีดภายใน 10 ชั่วโมง ซึ่งมีงานวิจัยที่ยืนยันและรับรองข้อพิสูจน์นี้ และจะทำให้ผิวสวยอ่อนเยาว์ขึ้นทันที

 

  1. การเตรียมตัวก่อน-หลัง ฉีดโบฯ

ในการเข้ารับการรักษา สิ่งสำคัญที่หลายคนไม่ได้ให้ความสำคัญมากเท่าที่ควร คือต้องตระหนักถึงความสะอาดของใบหน้าของตนเอง ก่อนเข้ารับการ ฉีดโบฯ จะต้องล้างหน้าให้สะอาด ล้างเครื่องสำอางค์ให้หมดจด และหลังจากรับการฉีดแล้วใน 24 ชั่วโมง ให้ล้างหน้าด้วยน้ำดื่ม เพื่อป้องกันไม่ให้มีสิ่งแปลกปลอมบนชั้นผิวเข้าสู่ผิวชั้นใน ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ นอกจากนี้ให้หลีกเลี่ยงการเจอความร้อนและการนวด การถู การขยี้ที่ใบหน้า เพื่อป้องกันการกระจายตัวของตัวยาไปยังตำแหน่งที่ไม่ต้องการ เป็นเวลาอย่างน้อย 4 ชั่วโมง

และนี่คือคำแนะนำ 5 ข้อง่ายๆ ที่จะสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้หนุ่มสาวยุคใหม่ได้นำเทรนด์สวยเป๊ะอย่างปลอดภัย อย่าลืมว่าทุกคนเกิดมามีเพียงแค่หน้าเดียว เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจเสริมเติมสวยให้ตัวเอง ต้องพยายามศึกษาหาข้อมูลอยู่ตลอด และพึงตระหนักถึงความปลอดภัยไว้เป็นอันดับแรกเสมอนะคะ 


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เทรนด์ยกกระชับกับ 7 วิธีปรับรูปหน้าตามสภาพผิว แก้ปัญหากรอบหน้าไม่คมชัดและอื่นๆ

5 เรื่องที่สาวอยากสวยจำนวนมากเข้าใจผิดเกี่ยวกับการ “ศัลยกรรม”

หน้าบานกรามใหญ่ คางสั้นไร้สันจมูก แค่สวดมนต์คงไม่หาย ศัลยกรรมก็อย่าทำเลย

7 สูตรลดน้ำหนัก ขจัดเซลลูไลต์ง่ายๆ สไตล์สาวออฟฟิศที่มีเวลาน้อย

สูตรนี้ทำตามได้! 5 วิธี ไดเอ็ท แบบธรรมชาติฉบับ Jun Ji Hyun ลดได้แน่นอน

แชร์สูตร ลดพุง หุ่นปัง ผิวพรรณดี สวยใสสไตล์ “คิมเบอร์ลี่” ด้วยวิธีธรรมชาติ

ท่องให้ขึ้นใจ! 20 ข้อ Do & Don’t สำหรับสาวอยาก ผิวขาว สวยใส ทำได้ทุกวัน

ไฟโตนิวเทรียนท์ อีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ร่างกายรับสารต้านอนุมูลอิสระได้ง่าย

บำรุงถูกจุด ต้องรู้ 9 เคล็ดลับมาสก์หน้า ช่วย ผิวขาว เนียนใส ทำได้ด้วยตัวเอง

มักโดนกังขาว่าสวยหรือขี้เหร่ “Kelly Mittendorf” นางแบบหน้าแปลก แต่ฮ็อตมาก

อยากผอม หุ่นเป๊ะ สุขภาพดี ลองวิธีง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งพายาลดน้ำหนัก!

สูตร ผิวขาว สวยใส ด้วยการมาสก์หน้าแบบธรรมชาติ ทำง่ายๆ ได้เองที่บ้าน

เหมือนมาก! น้องฉัตร เมคโอเวอร์นางงาม “พรฟ้า ปุณิกา” เป็นลุค “แองเจลินา โจลี”

สวย รวย รักษ์โลก “อแมนด้า เฮิร์สต์” ใช้เครื่องสำอาง Sustainable Beauty เท่านั้น

8 เทคนิค เลือกใช้เครื่องสำอาง อย่างไรไม่ให้เสี่ยงเป็น “สิวอุดตัน”

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up