เครื่องจัดแต่งทรงผม

ของมันต้องมีที่แท้ทรู! Dyson Airwrap Styler ชิ้นเดียว จัดได้หลายทรงไม่ทำให้ผมเสีย!

Alternative Textaccount_circle
เครื่องจัดแต่งทรงผม
เครื่องจัดแต่งทรงผม

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะได้เห็นรีวิวเจ้าเครื่องจัดแต่งทรงผมนวัตกรรมใหม่นี้จากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ไปไม่น้อย ซึ่งจากที่ซาวน์เสียงหลายคนที่รู้จัก รวมถึงตัวแอดเองต้องยอมรับเลยว่าแค่หลงเข้าไปชมรีวิวก็ถึงกับต้องหยอดกระปุกแบบด่วนจี๋ แม้ราคาจะโหดไปนิด แต่ต้องได้เครื่องจัดแต่งทรงผม The Dyson Airwrap Styler มาครอบครอง วันนี้ แพรวดอทคอม จึงมีรีวิวให้สาวๆ ที่ยังไม่รู้ว่า เครื่องจัดแต่งทรงผม ตัวใหม่นี้มีดียังไงมาฝาก

Dyson Airwrap มีความแตกต่างจากเครื่องทำผมทั่วไปที่ส่วนใหญ่จะต้องพึ่งความร้อนระดับสูงในการใช้งาน แต่เจ้าเครื่องนี้จะใช้การไหลของแรงอากาศเพื่อให้สามารถจัดแต่งทรงผมได้ตามที่ต้องการด้วยตัวเองที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการม้วนผมหยิก ม้วนลอนคลื่น หรือเป่าไดร์ทำให้ผมดูนุ่มลื่น โดยที่ไม่เกิดความเสียหายจากความร้อน โดยจุดเริ่มต้นชิ้นที่สองนี้ทีมวิศวกรได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถจัดแต่งทรงผมได้หลากหลายทรง ทำให้ผมสวยได้ด้วยเครื่องมือเพียงชิ้นเดียวที่ใช้ได้อย่างง่ายดาย

ซึ่งมอเตอร์ Dyson V9 มีความเร็ว และมีพลังสูงมาช่วยสนับสนุนกับปรากฏการณ์ที่เรียกว่า โคแอนดาเอฟเฟ็คต์ (Coanda Effect) เกิดขึ้นขณะที่อากาศถูกขับเคลื่อนด้วยความเร็วบวกกับแรงความดันที่แตกต่างไล่ตามพื้นผิว ทำให้มันสามารถดูดอากาศโดยรอบเข้ามาเกาะติดกับพื้นผิวได้ ทั้งนี้ ทีมวิศวกร Dyson จึงได้นำเอาประโยชน์จากหลักการของอากาศพลศาสตร์นี้มาใช้ในการคิดค้นหาทางผลิตเครื่องมือจัดแต่งทรงผมที่ใช้เพียงแค่แรงอากาศบวกกับความร้อนที่ไม่มากเท่านั้น เพื่อให้สามารถจัดแต่งทรงผมโดยที่ไม่ต้องเผชิญกับปัญหาความเสียหายที่เกิดจากอุณหภูมิความร้อนสูง

ซึ่งใช้เวลานานกว่าหกปีในการทดสอบ และศึกษาค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับประเภทของเส้นผมที่แตกต่างกัน รวมถึงศึกษาเกี่ยวกับวิธีการต่างๆ ที่คนทั่วโลกใช้ในการทำผมด้วย และทีมไดสันก็ได้ค้นพบถึงความต้องการ และความท้าทายที่สำคัญสองประการที่เกิดขึ้นกับหลายๆ คนทั่วโลกในระหว่างการทำผมซึ่งก็คือ

  1. คนบางกลุ่มต้องการทรงผมที่ดูมีน้ำหนัก สามารถจัดเป็นทรงอย่างสละสลวย แต่พวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาผมแห้งบาง จัดทรงยาก
  2. คนบางกลุ่มต้องการให้ทรงผมดูนุ่มลื่นแต่ยังคงมีวอลลุ่ม แต่พวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาผมยุ่ง ชี้ฟู และดูหนาเกินไป ซึ่งทำให้จัดทรงลำบาก

ดิจิตอลมอเตอร์ V9 ถูกนำมาใช้กับเครื่องจัดแต่งทรงผม Dyson Airwrap ประกอบกับตัวแกนม้วนผมบาร์เรลที่เป็นเอกลักษณ์ของ Dyson ทำให้จัดแต่งทรงผมได้ด้วยการใช้แรงอากาศ และไม่ต้องพึ่งอุณหภูมิความร้อนระดับสูง เนื่องจากการหมุนทำงานของมอเตอร์จะช่วยสร้างแรงดันระดับสูงบริเวณช่วงด้านบนของแกนบาร์เรล แรงดันนี้จะทำให้เกิดการทำงานด้วยความเร็วระดับสูงของแรงอากาศ กระจายออกมาตามช่องอากาศทั้งหกช่องรอบตัวแกนบาร์เรล ซึ่งจะสร้างปรากฏการณ์ที่เรียกว่า โคแอนดาเอฟเฟ็คต์ สามารถทำให้ตัวแกนทำงานได้โดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการม้วนผมหรือจัดแต่งทรงสไตล์อื่นๆ

นอกจากนี้ อุปกรณ์หัวแปรงแต่งผมมีการนำโคแอนดาเอฟเฟ็คต์มาใช้ด้วยเช่นกัน เพื่อช่วยในการจัดแต่งให้ทรงผมดูเรียบลื่น เงาเป็นประกายเหมือนเพิ่งสระไดร์เสร็จ หัวแปรงจะใช้หวีเป็นแนวตรงจนผมแห้งเหมือนตอนไดร์เสร็จ ทำให้เส้นผมดูนุ่มลื่นเป็นประกาย โดยแรงดันที่เกิดจากการหมุนของตัวมอเตอร์ จะช่วยทำให้การไหลของแรงอากาศแทรกซอนเข้าไปในเส้นผม ทำให้การไดร์ผมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

และเพื่อทำให้การไหลเวียนของอากาศทำงานตามทิศทางที่เราต้องการสไตล์ทรงผม อุปกรณ์จึงถูกออกแบบมาให้สามารถสลับกลไกในการทำงานได้ ซึ่งจะช่วยส่งนำกระแสอากาศไล่ไปตามทิศทางที่เราแปรงเส้นผม ไม่ว่าจะแปรงผมไปในทิศทางใดก็ตาม ทำให้ทรงผมแห้งและเป็นทรงได้ดียิ่งขึ้น

สไตล์ทรงผมจากผมที่เปียกชื้นให้แห้งได้ ก่อนสไตล์ทรงผมโดยทั่วไปจะต้องเป่าไดร์ให้ผมแห้งก่อน ซึ่งทำให้เสียเวลาและเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งขั้นตอนในการทำผมโดยที่ไม่จำเป็น แต่เจ้าเครื่อง Dyson Airwrap ถูกออกแบบมาให้มีคุณสมบัติในการสไตล์ทรงผมจากผมที่เปียกชื้น จนเป็นทรงที่แห้งสนิทได้โดยที่ไม่ต้องพึ่งความร้อนระดับสูงในการเป่าผมให้แห้งเหมือนอุปกรณ์อื่นๆ

ไฮโดรเจนจะเกาะอยู่ตามเส้นผมในแต่ละเส้น เมื่อผมที่เปียกชื้นโดยธรรมชาติดูดซับน้ำเพิ่มขึ้น มันจะทำให้ไฮโดรเจนที่เกาะอยู่กระจายออก ทำให้สามารถรีเซ็ตสไตล์ทรงผมได้แบบธรรมชาติ และสามารถเตรียมพร้อมสภาพของเส้นผมก่อนลงมือจัดแต่งทรง นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดเวลา และหลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องผมยุ่งเหยิงที่เกิดจากอุปกรณ์ที่ใช้ความร้อนและตัวแปรงอีกด้วย

การสไตล์ทรงผมเปรียบเสมือนการทำลายสุขภาพของเส้นผม ความหมายนี้ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้ได้ทรงผมตามที่ต้องการ มันไม่ควรขึ้นอยู่กับระดับความร้อนที่ต้องใช้ เช่นเดียวกันกับไดร์เป่าผม Supersonic ของ Dyson เครื่องจัดแต่งทรงผม Dyson Airwrap ก็มีระบบการควบคุมความร้อนเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้แน่ใจว่าเส้นผมจะไม่สัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงเกินไป โดยจะมีเทอร์มิสเตอร์แก้วช่วยวัดอุณหภูมิ 40 ครั้งต่อวินาที และมันจะส่งข้อมูลนี้ไปยังตัวไมโครโปรเซสเซอร์

อุปกรณ์แต่งทรงผม Dyson Airwrap จะมีออกมาเป็นสามเซ็ต โดยแต่ละเซ็ตจะมีอุปกรณ์บางชิ้นที่แนบมาไม่เหมือนกัน เนื่องจากอุปกรณ์จะถูกออกแบบมาให้ใช้ได้กับสภาพเส้นผมที่แตกต่าง และขึ้นอยู่กับสไตล์ทรงผมที่เราต้องการจะทำ

  • ตัวเป่าก่อนจัดทรง (Pre-styling dryer): ช่วยเตรียมสภาพผมก่อนจัดแต่งทรง โดยใช้กระแสไหลเวียนของอากาศที่รวดเร็ว แต่กระจายตัว ซึ่งออกแบบมาเพื่อเส้นผมทุกประเภท ใช้เป่าเพื่อผมให้เส้นผมมีระดับความชื้นที่เหมาะสมก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์อื่นๆ เช่น ตัวแกนม้วนผม หรือหัวแปรง
  • หัวแปรงขนอ่อน (Soft smoothing Airbrush): ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยทำให้ผมที่บางและเรียบ ดูมีน้ำหนัก และมีวอลลุ่มมากขึ้นในระหว่างขั้นตอนที่เป่าไดร์ โดยขนแปรงปลายแหลมจะช่วยในการบังคับทิศทางให้แปรงไปตามแนวราบของเส้นผม

  • แกนม้วน Airwrap บาร์เรล ขนาด 40mm: ใช้สำหรับม้วนผมหยิก หรือม้วนคลื่นแบบคลายๆ เหมาะสำหรับคนที่มีผมหนา ผมหยาบ
  • แกนม้วน Airwrap บาร์เรล ขนาด 30mm: ใช้สำหรับม้วนผมหยิกให้ดูมีวอลลุ่ม หรือม้วนคลื่น เหมาะสำหรับผมทุกประเภท สามารถม้วนผมที่บาง ตรง และเรียบให้ดูมีวอลลุ่มมากขึ้น และสามารถม้วนผมประเภทหนา และหยาบให้ดูหยิกมากขึ้น

  • หัวแปรงขนแข็ง (Firm smoothing Airbrush): ใช้แต่งทรงผมให้ดูตรง ไม่หยิกฟู หัวแปรงถูกออกแบบมาให้ใช้กับเส้นผมที่ยุ่งฟู หนา และหยาบ ด้วยขนแปรงที่แข็งตรงสามารถช่วยให้การแปรงผมง่ายขึ้น และลดปัญหาการพันกันของเส้นผม
  • แปรงม้วนเพิ่มวอลลุ่ม (Round volumizing brush): สามารถใช้จัดทรง และสร้างวอลลุ่มให้กับทรงผม เหมาะสำหรับใช้จัดทรงผมที่บาง เส้นผมละเอียด และตรง

สนนราคาเบาๆ มีสองราคา คือ 16,900 บาท และ 17,900 บาท 


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

พลิกโฉมแผ่นมาส์กหน้าแบบเดิม “เครื่องมาสก์หน้าอัจฉริยะ” เทียบเท่าทำสปาแค่ 90 วินาที

น่าลอง..แปลกแต่ดี! “หอมแดง” ช่วยลดสิวผด สิวอักเสบ ฆ่าเชื้อสิวได้ด้วย

7 ข้อรู้จักเวลเนสทรีทเมนต์แห่งใหม่ พร้อมชาร์จพลังแช่ออนเซ็นบนตึกสูงใจกลางกรุง!!

อัพเดทเทรนด์ทรงผมส่งตรงจากแคทวอล์ก LONDON FASHION WEEK SS19

3 เทรนด์เมคอัพออทั่ม/วินเทอร์ 2018 สวยร้ายๆ ในสไตล์ “รีเบล เกิร์ล”

เล็บสวยช่วยเสริมบุคลิก! 6 เทคนิค ดูแลเล็บให้แข็งแรง ไม่เปราะบาง ฉีกขาดง่าย

อย่ารีบด่วนทิ้ง! ลิปสติกหัก มี 3 วิธีซ่อมด้วยตัวเองง่ายๆ ให้กลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up