เล็บสวยช่วยเสริมบุคลิก! 6 เทคนิค ดูแลเล็บให้แข็งแรง ไม่เปราะบาง ฉีกขาดง่าย

Alternative Textaccount_circle

ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยความงามสำหรับผู้หญิง ทุกส่วนบนร่างกายอะไรก็สำคัญไปหมดไม่แพ้กัน ไม่เว้นแม้กระทั่ง “เล็บ” สิ่งเล็กๆ ที่สาวๆ หลายคนมักมองข้าม บอกเลยว่าเล็บสวยดูสุขภาพดี ก็ช่วยเสริมบุคลิกภาพได้เหมือนกันนะจ๊ะ แต่ก่อนจะตกแต่งทรงเล็บ ทาสี เพ้นต์เล็บ ต่อเล็บ สาวๆ ทุกคนจำเป็นต้อง ดูแลเล็บให้แข็งแรง เสียก่อน จะได้ไม่เปราะบาง ฉีกขาดง่าย เล็บเหลืองอ๋อยดูสุขภาพไม่ดีเสียบุคลิกด้วย ซึ่ง แพรวดอทคอม มี 6 เทคนิคดูแลเล็บมาฝากค่ะ

1.  ใช้กรรไกรตัดเล็บที่คม เพราะจะทำให้ขอบเล็บเรียบ ไม่บิ่น ดูสวยงาม ระหว่างตัดเล็บไม่ควรรีบร้อน ระวังการตัดเข้าเนื้อและตามซอกเล็บ ระวังเล็บขบด้วย

2. ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนเล็บ ทั้งจากคราบสกปรกและเชื้อแบคทีเรียที่ฝังปะปนอยู่บนเล็บ ควรตะไบผิวเล็บและขอบให้เรียบเนียนทุกครั้ง จะช่วยให้สีทาเล็บดูกลมกลืน ไม่ขรุขระตามหน้าเล็บ

3. ถ้าชอบทาเล็บเป็นประจำ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์พวก Nail Polish ซึ่งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นที่เล็บได้ และควรล้างสีทาเล็บออกทุกสัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้เล็บเหลือง

4. ล้างมือทำความสะอาดทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งสกปรก อย่าลืมถูตามซอกเล็บด้วย เพราะอาจมีสิ่งสกปรกหลบซ่อนอยู่ ตามด้วยชโลมโลชั่นบำรุงผิวมือและเล็บทันที เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้น ควรบำรุงทุกครั้งหลังล้างมือ เพราะสบู่ล้างมือมักชะล้างน้ำหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวมือแห้งกร้าน

5. หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาล้างเล็บที่มีส่วนประกอบของแอซีโทน (Acetone) เพราะจะทำให้เล็บแห้งและเปราะบาง ไม่ควรใช้มากกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์

6. เติมความชุ่มชื้นให้ผิวเล็บด้วยวิธีธรรมชาติ โดยการใช้น้ำมันมะกอกฟิ้นบำรุงสุขภาพเล็บ สำหรับคนที่มีปัญหาเล็บแตกหักง่ายและเล็บลอก น้ำมันมะกอกจะเป็นตัวช่วยฟื้นฟูเล็บให้กลับสวยเงางาม เพียงแค่แช่เล็บไว้ในน้ำมันมะกอกประมาณ 10 นาที ก่อนจะล้างให้สะอาดและเช็ดให้แห้ง แค่นี้ก็จะได้เล็บสวย ไม่เปราะบางแตกหักง่ายแล้ว


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ซีซั่นนี้ต้องทา! 12 ไอเดีย สวยจรดปลายเล็บ ไม่ยากเกินฝีมือสาวๆ จะทำตาม

เทรนด์เล็บ 2018 พร้อมฮาวทูสุดอีซี่ เน้นเท็กซ์เจอร์เก๋ๆ เรียบง่าย ทำตามได้ไม่ยาก

เรื่อง “เล็บ” ไม่เล็กนะ นอกจากแต่งเล็บสวยๆ เสริมบุคลิกภาพแล้ว ยังบอกปัญหาสุขภาพด้วย

แต่งสวยให้เล็บกันเถอะ! 10 ไอเดียเพ้นต์เล็บ ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขจ้า

คลิปรีวิว How To ไอเดียแต่งเล็บแสนเก๋ ปั๊มปุ๊บติดปั๊บ ไม่เปลืองเวลา

14 ไอเดียแต่งเล็บสีขาว – ดำสไตล์คลาสซี่ ผิวสีไหนทาก็รอด!

อย่ารีบด่วนทิ้ง! ลิปสติกหัก มี 3 วิธีซ่อมด้วยตัวเองง่ายๆ ให้กลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้ง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up