รักษาสิว

5 ไอเท็มรักษาสิว ถอดหน้ากากอย่างมั่นใจ หน้าใสไม่ใช่เรื่องยาก

Alternative Textaccount_circle
รักษาสิว
รักษาสิว

ไม่นานมานี้ ศบค. ได้อนุมัติการผ่อนคลายมาตรการโควิด โดยระบุว่าสามารถถอดหน้ากากอนามัยในที่โล่ง เริ่มต้นวันที่ 1 ก.ค. เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์โควิดบรรเทาลงมาก หลายๆ คนยังไม่อยากถอด แต่ก็มีอีกหลายคนที่เกลียดความอึดอัดของแมสก์ที่สุด อย่างไรก็ตาม ใส่แมสก์อบหน้ามาตั้งนาน จะให้หน้าใสกิ๊งพร้อมเปิดให้ชาวโลกดูก็ยาก อาจต้องฟื้นฟูผิวหน้าครั้งใหญ่ก่อน

คงรู้ดีกันอยู่แล้วว่าสิวเกิดจากการอุดตันของรูขุมขน ไม่ว่าจะมาจากน้ำมันที่ผิว หรือสิ่งสกปรกและมลภาวะที่พบเจอ ดังนั้นคีย์หลักคือการทำความสะอาด เราจึงรวบรวม 5 สกินแคร์สุดเริ่ดที่จะช่วยทะลวงลึกทุกรูขุมขน รับรองว่าเผยหน้าใสต้อนรับมาตรการกึ่งโอลด์นอร์มอลนี้ได้แน่นอน

5 ไอเท็ม รักษาสิว ถอดหน้ากากอย่างมั่นใจ หน้าใสไม่ใช่เรื่องยาก

BIODERMA SEBIUM LOTION

สามารถควบคุมความมันได้ด้วย zinc และวิตามินบี 6 และมี Capryloyl glycine ซึ่งช่วยรักษาค่า pH ของผิว รวมถึง BHA ที่ช่วยสลายสิ่งอุดตัน ครบเครื่องปัญหาสิวเลยทีเดียว แถมด้วย glycerin ที่ทำให้ใบหน้าชุ่มชื้นยาวนาน

CAUDALIE VINOPURE CLEAR SKIN PURIFYING TONER

โทเนอร์ที่มี BHA เพื่อช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้ไร้สิ่งสกปรกตกค้าง กระชับรูขุมขน ลดจุดด่างดำ เหมาะกับผิวเป็นสิวมากทีเดียว นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำองุ่นออร์แกนิคซึ่งช่วยในการเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิว และน้ำมันหอมระเหยจากพืชพันธุ์ชนิดต่างๆ ให้กลิ่นหอมผ่อนคลาย โดยชิ้นนี้สามารถใช้ได้ทุกวัน

FRESH UMBRIAN CLAY PURIFYING MASK

ชิ้นนี้เป็นมาส์กโคลนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ซึ่งจะช่วยควบคุมความมันและทำความสะอาดผิวหน้าให้ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวแห้ง ประกอบไปด้วยส่วนผสมที่เต็มเปี่ยมคุณค่า เช่น โคลนอัมเบรียนที่มีหน้าที่ทำความสะอาดผิวให้กระจ่างใส น้ำมันคาโมมายล์และน้ำมันจันท์ที่ช่วยประโลมผิว และน้ำลาเวนเดอร์ที่สามารถรักษาสมดุลของผิว

LA ROCHE-POSAY EFFACLAR ANTI-AGING PORE MINIMIZER FACE SERUM

เซรั่มตัวนี้ใครใช้ก็ว่าเริ่ด ช่วยลดการอุดตันในรูขุมขนแถมยังทำให้หน้าใสเรียบเนียนขึ้นได้อีก  เพราะมีส่วนผสมจาก AHA และ LHA ที่ช่วยในการผลัดผิว และมีสารไฮยาลูรอนิคช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ถึงจะทดสอบแล้วว่าเหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายเพราะไร้ทั้งสารพาราเบน น้ำหอม และน้ำมัน แต่เพราะ AHA เป็นสารที่มีความแรง จึงห้ามลืมป้องกันผิวจากแสงแดดด้วยครีมกันแดดเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นแสบหน้าแน่

PAULA’S CHOICE SKIN PERFECTING 2% BHA LIQUID EXFOLIANT

ตัวช่วยผลัดผิวที่ใช้ได้ทุกวันและเหมาะกับทุกสภาพผิว เป็นอีกตัวที่มี BHA โดยเป็นจำนวน 2% ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดและลดขนาดรูขุมขน และยังมีสารอื่นๆ เช่น สารจากชาเขียว ช่วยบรรเทาการระคายเคือง เผยความเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติของผิว อย่างไรก็ตาม ทางแบรนด์แนะนำว่าให้เริ่มจากการใช้วันเว้นวันก่อน รวมถึงโปะครีมกันแดดด้วย


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up