อุ่นไอรัก คลายความหนาว

มิสยูนิเวิร์ส 2018 สวมชุดไทยสมัย ร.๕ ชมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว

Alternative Textaccount_circle
อุ่นไอรัก คลายความหนาว
อุ่นไอรัก คลายความหนาว

เหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์ส สวมชุดไทยสมัย ร.๕ ร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ครั้งที่ ๒

อุ่นไอรัก คลายความหนาว

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สประทับใจมากๆ เลยทีเดียว สำหรับการได้ร่วมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ครั้งที่ ๒ เพราะนอกจากสาวงามจะได้สวมชุดไทยสมัย ร.๕ แล้ว พวกเธอยังได้เรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณีและประวัติศาสตร์ไทย อีกด้วย

ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ในโอกาสนี้ สาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 จากทั่วโลกที่เดินทางมาประกวดที่ประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมชมงาน โดยสาวงามทุกคนต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 หลากหลายสีสันสวยงาม

ทั้งนี้ กองประกวดได้แบ่งกลุ่มนางงามออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อให้สาวงามเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณีและประวัติศาสตร์ไทย ในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” โดยสาวงามได้วางพวงมาลัยถวายสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

ก่อนไปเยี่ยมชมส่วนต่างๆ ของงาน ได้แก่ พระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง นิทรรศการพระราชกรณียกิจ ร.1-ร.10 โดยมีวิทยากรแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับงานอุ่นไอรักฯ ก่อนจะเดินชมความงดงามของเรือพระที่นั่งจำลอง นอกจากนี้ยังได้ลิ้มรสอาหารว่างและขนมหวานไทยโบราณอย่าง ล่าเตียง หรุ่ม ขนมรังไร(เรไร) บัวลอยไข่หวาน ทองเอก กลีบลำดวน โสมนัส จากโรงเรียนช่างฝีมือในวัง(หญิง) รวมถึงเยี่ยมชมตลาดบกและตลาดน้ำ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ร้านจิตอาสา 904 ชมการแสดงโขนเวทีกลาง ชมการแห่เรือพระราชพิธี โดยกองทัพเรือ และถ่ายภาพพร้อมกันที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต ทั้งนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มาร่วมงานอุ่นไอรักฯ ต่างให้ความสนใจถ่ายภาพกันอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

สำหรับงานนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับบรรยากาศย้อนยุค ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพรรณ และความฉ่ำเย็นแห่งสายน้ำ โดยแบ่งพื้นที่ในงานเป็น 2 ส่วน ได้แก่

1. บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต มีเรือพระที่นั่งจำลอง จำนวน 4 ลำ พระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์จำลอง ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า นิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงคุณูปการแก่ประเทศชาติซึ่งแสดงออกถึงความผูกพัน ความรัก และความเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลปัจจุบันกับประชาชน ความเป็นมาของสายน้ำคูคลองสายต่างๆ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ วัฒนธรรมประเพณีที่งดงามแห่งสายน้ำ เช่น ขบวนเรือพระราชพิธี งานประดิษฐ์ไทยและสาธิตการทำอาหารชาววัง บันทึกภาพสามมิติแห่งความทรงจำ พร้อมร่วมกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และส่งเสริมความรักความสามัคคีในครอบครัว

2. บริเวณสนามเสือป่า มีการออกร้านจากร้านจิตอาสา 904 ร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ และร้านค้ารับเชิญที่นำผลิตภัณฑ์และสินค้ามาจำหน่ายในราคาถูก อิ่มอร่อยกับอาหารในตลาดบก ตลาดน้ำ ตลาดเดินชิมริมทาง โดยสาวงามที่มาร่วมงานนอกจากจะได้รับความสุข สนุกสนาน ยังได้รับชมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันทุกวันทั่วทุกภูมิภาค ทั้งยังได้ร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลลุ้นรับรางวัลมัจฉาพาโชค ราคา 25 บาท สลากการกุศล ราคา 129 บาท รายได้จากการจัดงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

ขอเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมแต่งกายในชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 หรือชุดไทยแบบต่างๆ ด้วยผ้าไทย ผ้าท้องถิ่น เพื่อสะท้อนวิถีไทยผ่านเครื่องแต่งกาย มาร่วมเที่ยวชมงานในครั้งนี้ ด้วยความสุข สดใส สนุกสนานเพลิดเพลิน พร้อมกับได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญเกี่ยวกับสายน้ำ และยังได้ร่วมทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศลเป็นความสุขและอิ่มบุญอิ่มใจ นับเป็นการช่วยกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทยสืบต่อไป ทั้งนี้ประชาชนสามารถชมงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2561 ถึง 19 มกราคม 2562 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ จะปิดในเวลา 22.00 น.


อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้ที่นี่

10 สาวตัวแทนเอเชียในการประกวด นางงามจักรวาล 2018

ส่องตัวเต็งมาแรง! “แฟรนเชสกา หง” แม่สาวผิวกระมหาเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สออสเตรเลีย

พักแข่งขัน สวยโดดเด่นรูมเมทของ “นิ้ง โศภิดา” มิสยูนิเวิร์สแอฟริกาใต้ “แทมาริน กรีน”

เรียบแต่เด่น! “แป้งทานาคา” ชุดประจำชาติพม่า Miss Universe 2018

นางงามชนกลุ่มน้อย บนเวทีจักรวาล Miss Universe Vietnam

10 ไฮไลท์น่าสนใจ บนเวที Miss Universe 2018 ในประเทศไทย

95 สาวงาม Miss Universe 2018 มาดูกันแต่ละคนทำอาชีพอะไรกันมาก่อน

เปิดตัวชุดจริง เวทีจักรวาล! ช้างคู่แผ่นดิน Chang The Icon Of Siam

คัด 10 ทรงผมเรียบหรู ช่วงเก็บตัวของเหล่าสาวงาม Miss Universe 2018

ประชันชุดผ้าไหม! 10 Best Dress ดาวเด่นใน งาน Thai Night มีใครกันบ้าง

เผยเบื้องหลังความสำเร็จ! อาซาว่ารวบตึง 2 งานใหญ่ Thai Night และ ชุดราตรี นิ้ง-โศภิดา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up