นางงามจักรวาล

10 สาวตัวแทนเอเชียในการประกวด นางงามจักรวาล 2018

Alternative Textaccount_circle
นางงามจักรวาล
นางงามจักรวาล

มารู้จัก 10 สาวตัวแทนเอเชีย กัมพูชา, คีร์กีซสถาน, จีน, ญี่ปุ่น, ไทย, พม่า, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และอินโดนีเซียในการประกวด นางงามจักรวาล 2018

เมื่อเร็วๆ นี้ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผู้กุมบังเหียนเวทีการประกวดมิสแกรนด์ ได้เปิดเผยว่าการประกาวด มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) หรือ นางงามจักรวาล จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งตัวเขาได้เตรียมแพลนของการจัดงานทั้งหมด ซึ่งมีการลงนามเซ็นสัญญาและมีการวางเงินมัดจำเรียบร้อยแล้วด้วยพร้อมยืนยันว่าไม่เป็นการข้ามหน้ากองประกวดของไทยอย่างแน่นอน

ซึ่งในช่วงนี้หลายประเทศก็มีการคัดเลือกตัวแทนสาวงามเสร็จเรียบร้อย ในส่วนของประเทศไทยก็เพิ่งได้ประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยผู้ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนคือ “นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” ในโอกาสนี้ “แพรวดอทคอม” เห็นว่าเป็นการดีที่จะได้เห็นหน้าค่าตาคู่แข่ง เลยถือโอกาสรวบรวม สาวสวยจากโซนเอเชียมาให้ชมกันชัดๆ เลยค่ะ

1.กัมพูชา (Cambodia)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

“Rern Sinat” เป็นสาวงามกัมพูชาคนที่สองที่เข้าร่วมแข่งขันในประวัติศาสตร์ โดยนางงามกัมพูชาวัย 22 ปี เธอมาจากจังหวัดกำปงจาม ก่อนหน้านี้เธอเคยทำงานเป็นดีเจ โดยหลังจากได้รับตำแหน่งเธอได้ขับเคลื่อนหลายโครงการ อาทิ การปลูกต้นไม้และคลีนิคฟุตบอล

2.คีร์กีซสถาน (Kyrgyzstan)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

จากคีร์กีซสถานคือ “Begimay Karybekova” วัย 19 ปี  ส่วนสูง 176 เซนติเมตร กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยนานาชาติในคีร์กีซสถาน เธอเคยเป็น 1 ใน 7 Top Model of the World 2016 ด้านภาษานั้นเธอสามารถพูดได้ 3 ภาษา คือ คีร์กีซ, รัสเซีย และ อังกฤษ

3.จีน (China)

นางงามจักรวาล

“Meisu Qin” เป็นตัวแทนสาวงามจากประเทศจีน โดยในการประกวด Miss Universe China 2017 เธอได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 สำหรับการมาทำหน้าที่ตรงนี้เธอบอกว่าเป็นโอกาสและเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่ของเธอจะพยายามสุดความสามารถในฐานะตัวแทน อย่างไรก็ตามจีนไม่เคยได้รับมงกุฎมิสยูนิเวิร์สเลยนับตั้งแต่เข้าร่วมประกวด ต้องมาลุ้นว่าสาวคนนี้จะทำให้ชาวจีนสมหวังกับการประกวดในปีนี้หรือไม่

4.ญี่ปุ่น (Japan)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

“Yuumi Kato” สาวสวยวัย 20 ปี คือตัวแทนผู้เข้าประกวดจากแดนอาทิตย์อุทัย เธอเกิดที่เมืองนาโกย่า ตอนอายุ 5-13 ปี เธอได้ย้ายตามพ่อ-แม่ไปอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงอายุ 15-18 ปี เธอได้กลับมาเรียนรู้วัฒนธรรมของญี่ปุ่น จากนั้นพออายุได้ 19 ปีเธอจึงได้เริ่มต้นชีวิตการเป็นนางแบบ เธอพูดได้ 4 ภาษา ญี่ปุ่น, อังกฤษ, จีน และมาเลเซีย

5.ไทย (Thailand)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

“นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์” อายุ 23 ปี  เธอมีความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นนางงามแต่คุณแม่ขอให้เธอตั้งใจเรียนและทำงานไปก่อน นิ้งยอมรับว่าเธอเป็นเด็กเรียนหนังสือไม่เก่ง แต่ด้วยความพยายามและมุ่งมั่นทำให้เธอเรียนจบปริญญาตรีคณะ Business administration สาขา Finance จาก University of Nevada, Las Vegas และสมัยเรียนเคยได้รับรางวัลเหรียญทองนักเรียนดีเด่นจาก บารัก โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอีกด้วย! นับเป็นสาวงามที่โปรไฟล์ยอดเยี่ยมจริงๆ

6.พม่า (Myanmar)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล นางงามจักรวาล

สาวงามแห่งพม่า “Hnin Thway Yu Aung” คือตัวแทนผู้เข้าประกวด เธออายุ 22 ปี เกิดและเติบโตที่ รัฐฉาน เธอกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวิทยาศาสตร์และพยาบาล Kyaing Tung University และพูดได้ 3 ภาษา คือ พม่า, อังกฤษ และ ไทย

7.ฟิลิปปินส์ (Philippines)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

ตัวแทนจากฟิลิปปินส์วัย 24 ปี  “Catriona Gray” สาวสวยหน้าคมลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย เธอจบจากวิทยาลัยดนตรีที่มีชื่อเสียงมากในเมืองบอสตัน Berklee College of Music นอกจากนี้ยังมีความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้ Choi Kwang Do นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถในการร้องเพลงแจ๊สจนได้รับเลือกให้แสดงในภาพยนตร์มิสไซ่ง่อนด้วย ภายหลังจากที่เธอจบชั้นมัธยมปลายเธอย้ายกลับไปอยู่ที่กรุงมะนิลาและเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบโฆษณา

เว็บไซต์เกี่ยวกับนางงามหลายอันบอกว่าไม่ใช่แค่ความสวยที่สะดุดตาเท่านั้น เธอยังกวาดรางวัลจากเวทีนางงามมาอย่างโชกโชนไม่ว่าจะเป็น Miss World Philippines 2016 ทั้งยังได้ตำแหน่ง Top 5 Miss Wold 2016 มาอีกด้วย เรียกว่ามีความเชี่ยวชาญเวทีการประกวดมาก ทว่าเธอจะพิชิตมงกุฎ  Miss Universe ได้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

8.มาเลเซีย (Malaysia)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

สาวงามวัย 20 ปี  Jane Teoh เป็นตัวแทนจากมาเลเซีย เธอเติบโตจากแถบปีนัง ปัจจุบันเธอกำลังศึกษาด้านการเงินและการบัญชี อันที่จริงแล้วใบหน้างามๆ ของเธอปรากฏครั้งแรกในการแข่งขัน Face of Beauty Malaysia 2016 และในที่สุดเธอก็ได้สิทธิในการเป็นตัวแทนความงามในเวทีนานาชาติ

9.เวียดนาม (Vietnam)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

“H’Hen Nie” คือตัวแทนผู้เข้าประกวดจากเวียดนาม ปัจจุบันอายุ อายุ 25 ปี ส่วนประวัติของเธอก็โดดเด่นมากๆ เพราะเธอคือนางงามชนกลุ่มน้อยคนแรกของเอเชีย เธอมาจากดักลัก โดยก่อนที่เธอจะได้ตำแหน่งเธอเคยเป็นผู้เข้าประกวดในรอบที่ 6 ของ Vietnam’s Next Top Model in 2015 ก่อนจะเริ่มต้นทำงานในวงการนางแบบอย่างจริงจัง

สาวงามแห่งเวียดนามเล่าว่า ชีวิตความเป็นอยู่ลำบากมาก พ่อ-แม่ มีอาชีพเป็นชาวสวนกาแฟ อาศัยอยู่ในบ้านไม้ สังกะสี เก่าๆ เธอพยายามทำทุกอย่างให้ตัวเองดีพอเพื่อที่จะพาครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

10.อินโดนีเซีย (Indonesia)

นางงามจักรวาล

นางงามจักรวาล

ตัวแทนจากอินโดนีเซีย“Sonia Fergina Citra”สาวสวยวัย 25 ปี เธอจบการศึกษาจาก Bina Nusantara University ในจาร์กาต้า มีส่วนสูงถึง 178  เซนติเมตร ปัจจุบันเธอทำงานเป็น Digital Marketing ให้กับบริษัทชั้นนำในจาร์กาต้า

อันที่จริงแล้วความสวยของเธอเปล่งประกายมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ในปี 2005 เธอเข้าวงการด้วยการเป็นนางแบบ ด้านชีวิตครอบครัวเธอเป็นน้องสุดท้องในพี่-น้องทั้ง 6 คน เธอชื่นชอบกีฬาที่ใช้ร่างกายไม่ว่าจะเป็น มวยไทย, เทควันโด้ และ กาโปเอย์รา

สำหรับเกาหลีใต้ และ สปป.ลาว จะคัดเลือกสาวงามในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนจะได้ใครนั้นก็ต้องลุ้นกันต่อไป ซึ่ง “แพรวดอทคอม” ก็ขอเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคนนะคะ แต่ขอเชียร์และเป็นกำลังใจให้ไทยแลนด์ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ หนักๆ หน่อยก็แล้วกันค่ะ


เรื่อง : snowblack_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up