เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี่

เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี่ อาจไม่กลับมาใช้สื่อโซเชียล หลังต้องเผชิญ ‘ความเกลียดชัง’

account_circle
เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี่
เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี่

 เมแกน มาร์เคิล และ เจ้าชายแฮร์รี่ อาจไม่กลับมาใช้สื่อโซเชียลมีเดีย หลังต้องเผชิญ ‘ความเกลียดชัง’ บนแพลตฟอร์มอินสตาแกรม รวมถึงถูกห้ามใช้แบรนด์ ‘Sussex Royal’ จาก ควีนเอลิซาเบธที่ 2

หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ประกาศถอยจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง แน่นอนว่าเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล โดยเฉพาะกับอินสตาแกรม @sussexroyal ที่มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นใน “แง่ดี” และ ‘ความเกลียดชัง’ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกนเลือกที่จะหลีกเลี่ยง

หากย้อนกลับไปดูอินสตาแกรม @sussexroyal จะพบว่าทั้งคู่หยุดอัพเดตสิ่งต่างๆ มาตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2020 ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานนักหลังจากที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ประกาศว่าจะถอยจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูงในเดือนมกราคม 2020

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิลก็ยังคงอัพเดตกิจกรรมต่างๆ ที่ทำอยู่ เพราะถือว่าหน้าที่ของสมาชิกในราชวงศ์ยังไม่สิ้นสุด โดยทั้งคู่จะเข้าสู่ Megxit (การถอยออกจากราชวงศ์ชั้นสูง) อย่างเป็นทางการ ก็คือในวันที่ 30 มีนาคม ซึ่งก็ตรงกับวันที่ทั้งคู่โพสต์รูปสุดท้ายในไอจี @sussexroyal พอดี

นอกจากนี้ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ยังถูกสั่งห้ามจากควีนเอลิซาเบธที่  2 และเจ้าหน้าที่ระดับสูงในราชวงศ์ ห้ามทั้งคู่ใช้แบรนด์ “Sussex Royal” ขายตัวเองในฐานะราชวงศ์ หลังพบว่าเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกนได้สร้างเว็บไซต์ใหม่ sussexroyal.com และเตรียมจัดตั้งองค์กรการกุศลใหม่ โดยใช้ชื่อว่า The Foundation of the Duke and Duchess of Sussex นี่จึงอาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องหยุดใช้อินสตาแกรม @sussexroyal

ทั้งนี้ เดอะไทมส์ เป็นหนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษ ได้อ้างว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ได้ตัดสินใจที่จะไม่ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง อินสตาแกรม แหล่งข่าวกล่าวว่าทั้งคู่ไม่ได้มีแผนสร้างบัญชีโซเชียลมีเดียสําหรับองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร Archewell และไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะทำเช่นนั้น ซึ่งอาจเป็นเพราะทั้งคู่เคยผ่านความเกลียดชังจากโลกออนไลน์มาก่อน

เมแกน-เจ้าชายแฮร์รี่

เมื่อไม่นานมานี้ เมแกน มาร์เคิล และ เจ้าชายแฮร์รี่ได้ไปร่วมรายการพอดแคสต์ Teenage Therapy เพื่อบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับสุขภาพจิตในโลกออนไลน์ โดยเมแกนเคยกล่าวไว้ในปี 2019 ว่า เธอน่าจะเป็นคนเดียวที่ถูกนักเลงคีย์บอร์ดคุกคามมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะในช่วงที่เธอตั้งครรภ์ เมแกนโดนโจมตีหนักมาก ซึ่งเธอบอกว่าคำพูดต่างๆ นั้นส่งผลต่อสุขภาพจิตและอารมณ์เธอเป็นอย่างมาก

ก่อนที่เจ้าแฮร์รี่และเมแกนจะสร้างบัญชี @Sussexroyal ทั้งคู่เคยแชร์อินสตาแกรมร่วมกับ เจ้าชายวิลเลียม และ ดัชเชสเคท ซึ่งหลังจากที่เมแกนเข้ามาร่วมใช้ด้วยนั้น มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของสำนักพระราชวังต้องใช้เวลามากขึ้นในการตรวจสอบความคิดเห็น เพราะบางคอมเม้นต์นั้นมีการแสดงความคิดเห็นที่ “ค่อนข้างรุนแรง” มาก


ที่มา : townandcountrymag

ควีนสั่งห้าม แฮร์รี่-เมแกน ใช้แบรนด์ “Sussex Royal” ขายตัวเองในฐานะราชวงศ์

เข้าสู่วัน Megxit ผู้เขียนประวัติเจ้าชายแฮร์รี่เผย “กลับบ้านเถอะ ประเทศต้องการคุณ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up