เจ้าชายแฮร์รี่

ชาวเน็ตวิจารณ์แรง เจ้าชายแฮร์รี่ ไม่มีปริญญาแต่ได้ตำแหน่งประธานใน BetterUp

account_circle
เจ้าชายแฮร์รี่
เจ้าชายแฮร์รี่

ดราม่าไม่พัก เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ โดนวิจารณ์หนักหลังเข้าทำงานในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลกระทบ หรือ CIO  ที่บริษัทในซิลิคอนวัลเลย์อย่าง “BetterUp” แพลตฟอร์มให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต

ชาวเน็ตวิจารณ์แรง เจ้าชายแฮร์รี่ ไม่มีปริญญาแต่ได้ตำแหน่ง CIO ใน BetterUp

เจ้าชายแฮร์รี่ BetterUP

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี่ได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ถึงการเข้ามาร่วมงานกับ “BetterUp” ว่า “ข้าพเจ้าต้องการยกระดับการสนทนาด้านสุขภาพจิต ต้องการสร้างความเห็นอกเห็นใจให้เกิดขึ้นในชุมชน สร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการสนทนาที่จริงใจ ซึ่งข้าพเจ้าหวังว่าจะช่วยพัฒนาผู้คนให้แข็งแกร่ง และมีความมั่นใจจากภายใน”

อย่างไรก็ตามผู้ใช้อินเตอร์เน็ตได้กล่าวใน Twitter โดยพวกเขาแสดงความกังวลว่าดยุกแห่งซัสเซกส์อาจไม่ได้เตรียมความพร้อมมาอย่างเหมาะสมสำหรับความรับผิดชอบในบทบาทนี้

นอกจากนี้มียังมีการกล่าวถึง “BetterUp” ว่า การให้อดีตสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงเข้ามาทำงานในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลกระทบ ก็เพื่อต้องการยกระดับบริษัท ซึ่งชาวเน็ตได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด พร้อมกับตั้งคำถามต่อไปอีกว่า

“ รู้สึกซาบซึ้งจริงๆ ที่เขาหางานทำได้ แต่ดูสิว่าเขาไม่มีปริญญา จากมหาวิทยาลัย ไม่มีประสบการณ์การทำงานในองค์กร และทำไมเขายังได้ตำแหน่งงาน C-suite?”

“เว้นแต่ว่าพวกเขากำลังหาตัวนับโชค”

“ แฮร์รี่รับเงินจำนวนมากเพื่ออัพโปรไฟล์ของ บริษัทนี้และดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ภายใต้หน้ากากของ ‘ผู้สนับสนุนด้านสุขภาพจิต’ เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจมาก”

“ เขามีประสบการณ์อะไรบ้างในฐานะโค้ชด้านสุขภาพจิต?”

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์

อย่างไรก็ตามแม้จะมีผู้ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็มีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งออกมาปกป้องเจ้าชายแฮร์รี่โดยพวกเขาได้แสดงความคิดเห็นว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเป็นมืออาชีพ พระองค์ทรงตั้งองค์กรการกุศลที่ประสบความสำเร็จมากมายซึ่งรวมถึง Sentebale และ Invictus

ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งกล่าวว่า “แฮร์รี่อยู่ในกองทัพบกมา 10 ปี เขาทำงานหาเลี้ยงชีพและยังได้รับ 11 GCSE และ A อีกสองระดับ ถ้าคุณเงยหน้ามองดูบ้าง คุณจะพบว่าราชวงศ์ส่วนใหญ่มีคุณสมบัติ”

ขณะที่อีกคนกล่าวเสริม “เจ้าชายแฮร์รี่ไม่เพียง แต่ก่อตั้งองค์กรการกุศลที่มีชื่อเสียงถึง 4 แห่งเท่านั้น แต่เขายังดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ที่ประสบความสำเร็จทางการเงินและมีอิทธิพลมากที่สุดอย่าง Sentebale และ Invictus เขาไม่ใช่หน้าใหม่สำหรับเรื่องนี้ เขารู้จริงในเรื่องพวกนี้”

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า เจ้าชายแฮร์รี่จะทรงทำหน้าที่อะไรในตำแหน่งนี้ แต่มีการประเมินว่าพระองค์น่าจะเป็นตัวแทนบริษัทในการออกงานการกุศล และให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสุขภาพจิต ในส่วนของเงินเดือน หรือ ระยะเวลาการทำงานก็ไม่ได้มีการเผยด้วยเช่นกัน

ด้าน นายอเล็กซี โรบิโช ซีอีโอ ของบริษัท เบทเทอร์ อัพ ได้ให้สัมภาษณ์กับ หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ว่าเจ้าชายแฮร์รี่จะไม่บริหารพนักงานของบริษัท หรือ รับรายงานจากพนังงานโดยตรง แต่จะทรงเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ในเมืองซานฟรานซิสโก หลังจากบริษัทเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยให้กับพระองค์เป็นที่เรียบร้อย


ที่มา : express.co.uk, one31, thestandard

เผยรูปใหม่ แฮร์รี่-เมแกน หลังให้สัมภาษณ์ “อาร์ชี” มีผิวขาว ผมหยักศกสีแดงเข้ม

เมแกน บอกโอปราห์ ฉันเกือบปลิดชีพตัวเอง โดนเหยียดสีผิว และ เคททำฉันร้องไห้

เมแกน บูลลี่ข้าราชบริพารจริงหรือไม่ ทำไมสื่ออังกฤษโจมตีว่าเป็นดัชเชสเรื่องเยอะ!

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up