ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

สวยหรูทุกแบบ! รวม 7 ชุดแต่งงานแห่งปี 2020 แบรนด์ไทยกวาดเรียบเกินครึ่ง

ชุดแต่งงานแห่งปี 2020
ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

เป็นปีที่เต็มไปด้วยงานวิวาห์ของคนดังก็ว่าได้ วันนี้เราจึงรวบรวม 7 ชุดแต่งงานแห่งปี 2020 ที่เลือกมาแล้วว่าเป็นชุดที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงเวลานั้น มาเช็คลิสต์กันว่ามีใครบ้าง และชุดไหนจะปังที่สุด

สวยหรูทุกแบบ! รวม 7 ชุดแต่งงานแห่งปี 2020 แบรนด์ไทยกวาดเรียบเกินครึ่ง

เริ่มต้นปีด้วยฤกษ์งามยามดี 31 ม.ค. 63 นักร้องสาวมากความสามารถ น้ำชา ชีรณัฐ ควงคู่แฟนหนุ่มนอกวงการ ดร.วาว-ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์ เข้าพิธีวิวาห์ตามหลักศาสนาคริสต์ ณ อาสนวิหารอัสสัมชัญ บางรัก โดยงานในช่วงเช้าถูกจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายและสวยงาม พร้อมด้วยเพื่อนสนิทและญาติๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานรักของทั้งคู่

ซึ่งตัวเจ้าสาวเองมาในชุดแต่งงานสัญชาติไทยจากแบรนด์ชื่อดัง Meshmuseum ชุดตัดเย็บด้วยผ้าลูกไม้สีขาวแขนยาวแต่งด้วยเลื่อม แมตช์กับผ้าคลุมผมผืนยาว ยิ่งทำให้ลุคนี้ดูสวยหวานและคลาสสิกมากขึ้น

ชุดแต่งงานแห่งปี 2020 ชุดแต่งงานแห่งปี 2020 น้ำชา ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ต่อมาในวันที่ 29 ก.พ. 63 นางเอกแห่งทุ่งลาเวนเดอร์ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช ควงคู่เจ้าบ่าว กรณ์ ณรงค์เดช เปิดใจในงานแถลงข่าวพิธีฉลองมงคลสมรส ซึ่งสาวริต้าปรากฏตัวในลุคสวยหวานด้วยเดรสสีงาช้างปักคริสตัลทั้งชุด มีน้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัมจาก อชิ สตูดิโอ (Ashi Studio) ที่ทางแบรนด์ได้ออกแบบและตัดเย็บขึ้นมาให้โดยเฉพาะ

โดยคุณกรณ์เป็นคนเลือกต่างหูชิ้นโปรดของคุณแม่ให้เจ้าสาว เพราะต้องการให้เป็นความทรงจำ แม้ว่าคุณแม่ไม่อยู่แล้ว แต่เหมือนท่านได้เป็นส่วนหนึ่งในงานแต่งงานของทั้งคู่ ส่วนรองเท้าแบรนด์จิมมี่ ชู (Jimmy Choo) รุ่นซินเดอเรลล่าประดับด้วยคริสตัลจากสวารอฟสกี้

ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ศรีริต้า ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ศรีริต้า ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ถัดมาอีกเดือน ในวันที่ 20 มี.ค. 63 นางเอกหน้าหวาน น้ำฝน พัชรินทร์ ควงคู่พิธีกรชื่อดัง อาร์ม พิพัฒน์ เข้าพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยและมีการยกน้ำชาแบบจีน ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ในส่วนของชุดแต่งงานถือเป็นไฮไลท์สำคัญที่หลายคนรอคอย เจ้าสาวคนสวยได้จัดเตรียมมาถึง 5 ชุดด้วยกัน ทั้งแบบไทยและสากล โดยเลือกไทยดีไซเนอร์ที่สาวน้ำฝนสนิทสนมเป็นอย่างดีมาออกแบบให้

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือชุดในพิธียกน้ำชาตามประเพณีจีน เป็นเดรสสีขาวแขนยาวเข้ารูป ผสมการสร้างแพทเทิร์นประยุกต์ทรงกระโปรงเมอร์เมดและเอไลน์เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมใช้เทคนิคการวางลวดลายเฉพาะตัวของแบรนด์ FINALE WEDDING STUDIO ขึ้นมาใหม่ โดยผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสผสมผสานเทคนิคการวางลวดลายผ้า เติมแต่งตัดต่อลาย เพื่อให้มีความงดงามพร้อมกับการเพิ่มงานปักบนลวดลายลูกไม้ให้มีความหรูหรา (ฟินาเล่กระซิบมาว่าชุดนี้ราคา 359,000 บาท)

ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

น้ำฝน ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

น้ำฝน ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ช่วงสิ้นปีก็คึกคักไม่น้อย เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 63 ถือเป็นฤกษ์ดีของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และนักแสดงสาว ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ที่ได้เข้าพิธีแต่งงานท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น ทั้งนี้คู่บ่าวสาวได้จัดพิธีฉลองมงคลสมรสในช่วงเย็นของวันเดียวกันที่โรงแรมดิ แอทธินี โฮเต็ล อะ ลักชัวรี คอลเล็คชั่น โฮเต็ล กรุงเทพฯ

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ ต่อไปก็เป็นการแห่ขันหมาก กั้นประตูและจับคู่สวมแหวน ในพิธีนี้เจ้าสาวคนสวยก็ได้เปลี่ยนมาเป็นชุดแต่งงานแบบสากลฝีมือแบรนด์ไทยที่ไม่พลิกโผ นั่นก็คือ POEM ผลงานระดับกูตูร์ที่มีฝีมือการตัดเย็บประณีตชั้นสูงและออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งกายของโพเอม ซึ่งสาวก้อยเคยปล่อยภาพฟิตติ้งชุดกับแบรนด์มาแล้ว ถึงแม้จะไม่ใช่ชุดเดียวกัน แต่ก็สวยละมุนที่สุดดด

ก้อย รัชวิน ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ก้อย รัชวิน ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ก้อย รัชวิน ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ในวันเดียวกัน 28 พ.ย. 63 นักแสดงสาว รถเมล์ คะนึงนิจ และแฟนหนุ่มนอกวงการ บอล สุเมธ ก็ได้ฤกษ์เข้าพิธีหมั้น แห่ขันหมาก และยกน้ำชา ส่วนงานช่วงเที่ยงหรือบ่ายจะเป็นการถ่ายรูปคู่กับบ่าวสาวและรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งงานจัดขึ้นที่บ้านปาร์คนายเลิศ ส่วนพิธีฉลองมงคลสมรสจัดขึ้นในเดือนธันวาคม

โดยชุดแต่งงานในช่วงบ่ายของวันที่ 28 พ.ย. 63 สาวรถเมล์ก็ยังคงเลือกแบรนด์ไทย ซึ่งเป็นคิวของ White Asava ภายใต้การนำของ หมู พลพัฒน์ หรือหมู อาซาว่า สำหรับ White Asava ถือเป็นแบรนด์ที่คนดังมากมายไว้วางใจ เพราะในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ชุดของ White Asava ต้องเป็นหนึ่งในชุดแต่งงานที่คนดังเลือก ทั้งโยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ , มิว นิษฐา , ซาร่า เล็กจ์ และอีกมากมาย

รถเมล์ ชุดแต่งงานแห่งปี 2020 รถเมล์ ชุดแต่งงานแห่งปี 2020 รถเมล์ ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

เดือนสุดท้ายของปี 2563 ก็ยังมีงานแต่งของคนดังอย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 11 ธ.ค. 63 โทนี่ รากแก่น จูงมือแฟนสาว แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล เข้าพิธีวิวาห์ และงานในช่วงเย็นจัดขึ้นอย่างอบอุ่นเป็นกันเองที่ Toscana Valley เขาใหญ่ ซึ่งเจ้าสาวปรากฏตัวในชุดแต่งงานของ White Asava โดยมีดีไซเนอร์ หมู อาซาว่า ตามประกบมาตั้งแต่บนรถ หลังจากลงรถเพื่อเดินไปหาเจ้าบ่าว ดีไซเนอร์ชื่อดังก็ทำหน้าที่ช่วยจัดแจงความเรียบร้อยให้สาวแก้วเดินสะดวกขึ้น

ซึ่งชุดแต่งงานที่รังสรรค์โดย หมู อาซาว่า เป็นเดรสแขนกุดเรียบๆ แต่ด้านหลังเซ็กซี่ด้วยผ้าซีทรูปักลูกไม้ ทำให้ตัวเดรสดูมีลูกเล่นและมีมิติ บวกกับเวลคลุมผมที่ลากยาวไปกับพื้น เครื่องประดับดีไซน์ไม่หวือหวาหรือแย่งซีนชุด รวมถึงทรงผมและสีผมที่ชัดเจนว่าเจ้าสาวเป็นคนมีสไตล์และเป็นตัวของตัวเอง ทุกอย่างจึงลงตัวและดูสวยเป็นธรรมชาติ

แก้ว จริญญา ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

แก้ว จริญญา ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

แก้ว จริญญา ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ปิดท้ายด้วยงานใหญ่ส่งท้ายปี ในวันที่ 20 ธ.ค. 63 ผู้บริหารช่อง 3 และผู้จัดละครค่ายเวฟทีวี ตู่ ปิยวดี  และนักแสดงหนุ่ม มาวิน ทวีผล ได้เข้าพิธีหมั้นและแต่งตามประเพณีไทย-จีน ท่ามกลางแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น ซึ่งงานจัดที่ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ตามต่อด้วยงานกินเลี้ยงในช่วงเที่ยง ที่บ่าวสาวเปลี่ยนจากชุดไทยมาเป็นชุดแต่งงานแบบสากลตามสไตล์ของตัวเอง ส่วนงานเลี้ยงฉลองสมรสจะจัดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564

คุณตู่มาในชุดแต่งงานที่ดูสวยหรูและเซ็กซี่แบบผู้ดีจากแบรนด์ Patarasiri (ภัทรสิริ) เรียกว่าความวิบวับของชุดดึงดูดสายตาคนทั้งงาน โดยคุณตู่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงชุดแต่งงานชุดนี้ว่า “ชุดกินเลี้ยงกลางวันของตู่มาจากแบรนด์ Patarasiri อย่างบางที่เขาจะเอาผ้าที่ปักแล้วมาเป็นโครง แต่ที่ Patarasiri เขาจะเป็นผ้าโปร่งเลย แล้วเขาจะวัดตัวเราและวัดชุดเราเพื่อปักลายตามรูปร่าง ดังนั้น curve มันก็จะไปตามหุ่นเรา มันเลยเป็นอะไรที่เฉพาะมาก”

ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ชุดแต่งงานแห่งปี 2020

ตู่ ปิยวดี ชุดแต่งงานแห่งปี 2020


ภาพ : IG@sriritajensen , @rachwinwong , @alexandul@namfonpatcharin_  , @tu_piyawadee , @namcha_tea , @kaewjarin

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ยานแม่แลนดิ้ง รวบตึงลุคเอวสับ ดาราจีน ภายใต้ชุดเดรสสัญชาติไทย POEM

ผู้รันวงการแฟชั่นไทย! ‘ชมพู่ อารยา’ ร่วมออกแบบ เสื้อผ้า ‘ลา บูทีคส์’ สวยหวานละมุน

เจ้าหญิงแห่งทุ่งกุหลาบ ‘ตี๋ลี่เร่อปา’ เดินพรมแดง สวมมงกุฎและเดรสยาว สวยจนตะลึง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up