'ชมพู่ อารยา' ร่วมออกแบบ เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'

ผู้รันวงการแฟชั่นไทย! ‘ชมพู่ อารยา’ ร่วมออกแบบ เสื้อผ้า ‘ลา บูทีคส์’ สวยหวานละมุน

'ชมพู่ อารยา' ร่วมออกแบบ เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'
'ชมพู่ อารยา' ร่วมออกแบบ เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'

สะเทือนวงการแฟชั่น! เมื่อแบรนด์ เสื้อผ้า ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) เอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าจับมือกับ ‘เฮาส์ ออฟ แอบบี้’ (Haus of abbi) แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำโดย ‘ชมพู่-อารยา’ สร้างสรรค์คอลเล็คชั่นชุดสวยสุดเอ็กซ์คลูซีฟต้อนรับปีใหม่ ในชื่อว่า ‘อะ สลีปโอเวอร์’ (A Sleepover) 2021

สร้างสรรค์คาแร็คเตอร์ให้โดดเด่นอย่างไร้กฎเกณฑ์ไปกับแบรนด์เสื้อผ้าสตรี ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ที่ล่าสุด พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ฝีมือเฉียบได้ถ่ายทอดไอเดียสดใหม่ที่ร่วมกับ ‘เฮาส์ ออฟ แอบบี้’ (Haus of abbi) แพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซของนักแสดงสาวชื่อดัง ชมพู่-อารยา ที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำสุดเอ็กซ์คลูซีฟเอาไว้มากมาย

'ชมพู่ อารยา' ร่วมออกแบบ เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'
พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ ลา บูทีคส์

โดยในคอลเล็คชั่นสุดพิเศษนี้ทั้งคู่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ชั้นเยี่ยมในคอลเล็คชั่นที่ชื่อว่า ‘อะ สลีปโอเวอร์’ (A Sleepover) 2021 ซึ่งนำเสนอแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง พาจามา ปาร์ตี้, 1964 (Pajama party, 1964) ปาร์ตี้ที่ไร้กฎเกณฑ์และนอกกรอบของหนุ่มสาวในยุค 60s

พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล กล่าวถึงแนวคิดหลักในการออกแบบคอลเล็คชั่นนี้ว่า “สำหรับคอลเล็คชั่นนี้เรามีไอเดียเริ่มต้นมาจากเทศกาลเฉลิมฉลองความสุขต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ก็เลยอยากจะทำเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นพิเศษขึ้นที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งเวลาอยู่บ้าน หรือออกไปปาร์ตี้นอกบ้านในลุคสบายๆ

ผู้รันวงการแฟชั่นไทย! ‘ชมพู่ อารยา’ ร่วมออกแบบ เสื้อผ้า ‘ลา บูทีคส์’ สวยหวานละมุน

เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'

เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'

โดยคอลเล็คชั่นนี้เราได้ร่วมกับ ‘เฮาส์ ออฟ แอบบี้’ (Haus of abbi) และได้ ชมพู่-อารยา มาร่วมสร้างสรรค์ไอเดียให้กับเสื้อผ้าคอลเล็คชั่นนี้ให้มีความสนุก และสวมใส่ได้ง่ายขึ้น เพื่อให้สาวๆ ของลา บูทีคส์ ได้สนุกกับการแต่งตัวในสไตล์ใหม่ๆ ในช่วงเวลาปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้”

สำหรับคอลเล็คชั่น ‘อะ สลีปโอเวอร์’ (A Sleepover) 2021 ทางทีมดีไซน์ได้หยิบยกแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์เรื่อง พาจามา ปาร์ตี้, 1964 (Pajama party, 1964) ที่บอกเล่าถึงช่วงเวลาความสนุกในงานปาร์ตี้ของหนุ่มสาวยุค 60s ที่สนุกกับการแต่งตัวกันอย่างไร้กฎเกณฑ์ และปลดเปลี้องทุกพันธนาการไปกับช่วงเวลาแห่งความสุขในค่ำคืนสุดหรรษาท่ามกลางบรรยากาศของเสียงดนตรีในยุค 60s

เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'

เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'

เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์'

ไอเดียดังกล่าวนี้ได้ถูกนำมาถ่ายทอดสู่งานดีไซน์ชิ้นเด่นทั้งหมด 10 ลุค โดยเลือกใช้โครงเสื้อแบบหลวมหรือโอเวอร์ไซส์ (Over size) มาเป็นซิลลูเอทหลัก เพื่อให้ความรู้สึกเบาสบาย และสะดวกต่อการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นซิลลูเอทแบบเอไลน์ทั้งชุดเดรส หรือกระโปรงทรงเอที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับหญิงสาวผู้สวมใส่ได้ในทุกช่วงเวลา ตั้งแต่กลางวันจวบจนกระทั่งปาร์ตี้ในยามค่ำคืน ผ่านการใช้โทนสีสดใสในสไตล์ 60s อย่างสีพาสเทลที่ถูกนำมาใช้เป็นโทนสีหลักในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูพาสเทล , สีเหลือง พริมโรส , สีฟ้าเบบี้บลูที่ตัดสลับกับสีม่วงไลแลค และสีเขียวอความารีน

ด้วยเทคนิคการตัดเย็บแบบซิกแซกเพื่อตัดต่อลูกไม้เข้ากับผ้าเนื้อบางเบาที่ทางทีมออกแบบใช้วิธีการทำชิ้นงานแบบขึ้นหุ่นด้วยมือทีละตัว เพื่อให้ได้รูปทรงที่สวยงาม และความยืดหยุ่นตามต้องการ รวมถึงการใช้เทคนิคการอัดพลีทแสงอาทิตย์เพื่อช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเนื้อผ้า อีกทั้งยังมีการปักประดับตัวอักษร และการจับคู่สีที่แตกต่างกัน กับการเลือกใช้เนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย โดยมีการใช้ผ้าซิลค์ชีฟอง , ผ้าซิลค์ซาติน , ผ้าลูกไม้ และผ้าคอตตอนสแปนเด็กซ์ เพื่อสร้างความพลิ้วไหว หรูหรา และสวมใส่สบายในขณะเดียวกัน

เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์' เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์' ชมพู่ อารยา เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์' ชมพู่ อารยา เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์' ชมพู่ อารยา ออกแบบ เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์' ชมพู่ อารยา ออกแบบ เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์' ชมพู่ อารยา ออกแบบ เสื้อผ้า 'ลา บูทีคส์' ชมพู่ อารยา ออกแบบ เสื้อผ้า ลา บูทีคส์ เสื้อผ้า LA BOUTIQUE เสื้อผ้า LA BOUTIQUE เสื้อผ้า LA BOUTIQUE

นอกจากนี้ พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ยังได้สร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ ได้สนุกกับการสร้างสรรค์ลุคสไตล์ใหม่ๆ ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เรามองว่าแฟชั่นนั้นเปลี่ยนไปมาก หลายคนสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น กล้าที่จะลองอะไรใหม่ๆ แต่ก็อาจจะมีบางคนที่ยังไม่กล้าลอง เพราะอาจจะรู้สึกไม่มั่นใจ หรือรู้สึกว่ามันไม่เป็นตัวเอง

แต่จริงๆ แล้ว เมื่อโลกของแฟชั่นนั้นเปลี่ยนไป ดีไซเนอร์หลายคนหันมาทำงานดีไซน์ที่มีความสนุกขึ้น เป็นกันเองมากขึ้น เราก็อยากให้คนสวมใส่ลองเปิดใจ และหันมาสนุกกับการแต่งตัวสไตล์ใหม่ๆ กันดู เราอาจจะค้นพบตัวเองในมุมใหม่ๆ จากการเปลี่ยนเสื้อผ้าก็ได้

โดยเราอาจจะเริ่มต้นจากแมตช์ชิ้นที่ดีไซน์ต่างกันอย่างเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์กับกางเกงลูกไม้ขาสั้น หรือกระโปรงอัดพลีท ส่วนใครที่เป็นสาวหวานอาจจะลองใส่เดรสยาวที่มีเทคนิคการตัดเย็บสองเนื้อผ้าอย่างผ้าลูกไม้กับผ้าเนื้อบางเพื่อเพิ่มความน่าค้นหา หรืออาจจะเป็นเสื้อครอปลูกไม้กับกางเกงผ้าซิลค์ซาตินขายาว ก็จะได้ลุคที่ดูแปลกใหม่ไปอีกแบบ”


ภาพ : La Boutique

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ป้อ – กรกนก ดีไซเนอร์ผู้พลิกชีวิตจากโรครองช้ำ ไปสู่การมัดใจคนดังระดับโลก

#หวานไม่ไหวแล้วแม่ ชมพู่ ออกแบบรองเท้า ประดับดอกไม้ ส้นลายหินอ่อน

อวดท้องโต 6 เดือน! ศรีริต้า ในชุดว่ายน้ำ Louis Vuitton สวยแซ่บกำลังดี

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up