โชคดีที่ลดน้ำหนัก! ซูบิน ผอมจนคลำเจอก้อนที่คอ พบเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์

Alternative Textaccount_circle

ซูบิน เน็ตไอดอลสายกิน เผยโชคดีที่ลดน้ำหนัก เพราะทำให้คลำเจอก้อนเนื้อร้ายที่คอ พบเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ แต่ตอนนี้ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว อยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัวจากการรักษา

เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย. 63) ยางซูบิน (Yang Soo Bin) เน็ตไอดอลสายกินชาวเกาหลีใต้ขวัญใจคนไทย ได้โพสต์ภาพตอนนั่งอยู่บนเตียงคนไข้ พร้อมข้อความระบุว่า

“วันนี้ ซูบิน จะมาบอกว่า วันก่อนซูบินได้ตรวจพบมะเร็งต่อมไทรอยด์ แต่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดีแล้วนะคะ ซึ่งตอนที่ซูบินลดน้ำหนัก แล้วน้ำหนักลดทั้งตัว รวมถึงบริเวณคอก็เล็กลงไปด้วย ทำให้คลำเจอก้อนที่คอเลยไปหาหมอเพื่อตรวจร่างกาย และไม่กี่วันก็ได้รับผลตรวจว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ ขนาดประมาณ 3 เซนติเมตร

ตอนแรกรู้สึกกลัวและเสียใจมาก แต่ก็แอบรู้สึกว่าโชคดีมากที่ลดน้ำหนักเลยเจอมะเร็ง เพราะถ้าซูบินไม่ได้เริ่มไดเอ็ทคงไม่พบ และปล่อยให้มันแย่ลงโดยไม่รู้ตัว และรู้สึกขอบคุณที่ตัวเองทำให้ร่างกายแข็งแรงไว้ ทำให้พร้อมที่จะได้รับการผ่าตัดได้อย่างปลอดภัย ไปเมื่อวันที่27 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยใช้หุ่นยนต์ตัดก้อนเนื้อตรงใต้รักแร้แบบตัดครึ่งหนึ่ง

“ช่วงนี้กำลังฟื้นตัวอยู่ค่ะ ที่ซูบินลงโพสต์นี้ เพราะอยากจะบอกให้รู้ว่า ตอนนี้พูดแล้วเสียงไม่ค่อยออก เพราะกล่องเสียงยังทำงานไม่ปกติ เป็นอาการผลข้างเคียง คิดว่าถ้าลงคลิปก็คงพูดไม่ได้ น่าจะต้องมาเจอทุกคนโดยใช้แค่ซับอย่างเดียวสักระยะหนึ่ง เดี๋ยวจะกลับมาพบกับทุกคนด้วยสุขภาพที่แข็งแรง โดยได้รับการรักษาฟื้นฟูพร้อมกับการออกกำลังกายที่พอดี

“สำหรับซูบินอันนี้อาจจะเป็นวิกฤต แต่ซูบินจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส และจะผ่านช่วงเวลานี้ให้ได้ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี ซูบินอยากเป็นกำลังใจให้ตลอดนะคะ ไฟท์ติ้ง! ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ซูบินนะคะ”

 

ซูบิน

 


ข้อมูลและภาพ : Yang Soobin (양수빈)

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดทริคลดหุ่นจาก “ซูบิน” ที่ยังกินโชว์เหมือนเดิม แต่น้ำหนักกลับลดฮวบ 30 กว่าโล

ผอมแล้วจ้า! Yang Soo Bin เน็ตไอดอลสายกิน ไดเอท จนนน.ลดลงเกือบ 30 โล

นอนไม่หลับ น้ำหนักขึ้นเก่ง! เพราะเครียดเกินไปหรือเปล่า ลอง 8 วิธีลดระดับความเครียดกัน

อ้วนลงพุง แบกไหวหรือ? หยุดมูฟออนเป็นวงกลม ตื่น กิน ทำงาน ดูหนัง นอน ได้แล้ว

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up