บิวตี้แบรนด์

ปังไม่หยุด! 7 บิวตี้แบรนด์ ของเหล่าคนดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

Alternative Textaccount_circle
บิวตี้แบรนด์
บิวตี้แบรนด์

รวมลิสต์ 7 บิวตี้แบรนด์ ของเหล่าคนดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก พวกเขาอาจมีชื่อเสียงมากที่สุดจากการร้องเพลงหรือการแสดง แต่คนดังบางคนยังทำเงินได้มหาศาลจากแบรนด์ความงามอีกด้วย มีใครบ้างที่ทำแล้วรุ่ง ร่ำรวยไม่หยุดไม่หย่อน

7 บิวตี้แบรนด์ ของเหล่าคนดังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก

1. Rihanna: Fenty Beauty
Rihanna เปิดตัว Fenty Beauty ในปี 2017 และถือหุ้นกว่า 50% พร้อมกับในปี 2022 ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งหลังจากขยายธุรกิจไปยัง 8 ประเทศในแอฟริกา Cosmetify รายงานว่าการทำให้สถานะเป็นแบรนด์ความงามที่ประสบความสำเร็จอันดับ 1 ของโลกถือเป็นความจริงที่ว่าแบรนด์ทำกำไรได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์ความงามที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ริฮานน่าโปรโมทแบรนด์ความงามของเธอเสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งระหว่างการแสดง Super Bowl LVII ที่ทำให้มูลค่าแบรนด์ของ Fenty Beauty พุ่งขึ้นถึง 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหลังจากปรากฏตัวเพียง 3 วินาทีระหว่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ในขณะเดียวกัน Forbes รายงานว่า มูลค่าสุทธิรวมของริฮานน่า อย่างน้อย 1.4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐมาจาก Fenty Beauty

2. Kylie Jenner: Kylie Cosmetics
Kylie Cosmetics ของ Kylie Jenner ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 แบรนด์นี้มีชื่อเสียงที่สุดในด้านผลิตภัณฑ์สำหรับริมฝีปากซึ่งให้ริมฝีปากที่อวบอิ่มและติดทนมาก ไคลีย์ถือเป็นราชินีแห่งการโปรโมตไลน์ของเธอผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอันทรงพลังของเธอบน Instagram และ TikTok โดยทาง Cosmetify รายงานว่า Kylie Cosmetics มีผู้ติดตามมากกว่า 25.6 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม และ Forbes รายงานว่าในปี 2020 เธอขายหุ้น 51% ของบริษัทให้กับ Coty ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ด้วยมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

3. Selena Gomez: Rare Beauty
แบรนด์ความงามของนักร้องสาวมุ่งเน้นไปที่ “การทำลายมาตรฐานความสมบูรณ์แบบที่ไม่สมจริง” รวมถึงให้ความสำคัญของสุขภาพจิตผ่านผลิตภัณฑ์ โดยใช้ข้อความที่ยกระดับความคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเธอ จากข้อมูลของ Cosmetify นั้น Rare Beauty เป็นแบรนด์ความงามของเซเลบริตี้ที่มีคนค้นหามากที่สุดใน Google ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ถึงมกราคม 2023 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก เธอเปิดตัวแบรนด์ในช่วงที่มีโรคระบาดทั่วโลกในปี 2020 และเพียงหนึ่งปีต่อมา เธอก็ทำรายได้ไปแล้วถึง 60 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ รายงานจาก Nylon สินค้า Rare Beauty ถือเป็นไอเท็มขายดีที่สุดในร้าน Sephora

4. Ariana Grande: R.E.M.
ในปี 2021 นักร้องสาว อารีอานา กรานเด ได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางวีแกน R.E.M. คอลเล็คชั่นแรกประกอบด้วยอายไลน์เนอร์ ขนตาปลอม ไฮไลท์ และลิปกลอสที่ดูอวบอิ่ม แต่ในเดือนเมษายนปี 2022 Seventeen รายงานว่า แบรนด์ต้องประสบปัญหาหลังจาก Forma Brands ที่ร่วมมือทำแบรนด์กับ Grande ยื่นฟ้องล้มละลาย โดย Forbes รายงานอีกว่า นักร้องสาวได้รับการเสนอให้ซื้อสินทรัพย์ทางกายภาพของ R.E.M. จาก Forma Brands (บริษัทแม่ของ Morphe Cosmetics) หลังจากที่บริษัทได้ยื่นฟ้องล้มละลาย แม้ว่ารายละเอียดเกี่ยวกับอนาคตของแบรนด์ R.E.M. จะยังไม่ชัดเจน แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในแบรนด์ความงามที่มีชื่อเสียงที่สุดในแง่ของความนิยม

5. Jeffree Star: Jeffree Star Cosmetics
ช่างแต่งหน้าและคนดังบน YouTube ได้เปิดตัวไลน์เครื่องสำอางของเขาในปี 2014 ทาง Cosmetify รายงานว่า Jeffree Star ทำให้แบรนด์ที่มีชื่อเดียวกันของเขาติดหนึ่งในห้าแบรนด์ความงามคนดังที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก โดยพิจารณาจากผลกำไร อิทธิพลอันทรงพลังบน Instagram และการจัดอันดับการค้นหาของ Google โดยทาง Cosmopolitan รายงานว่า Jeffree Star มีรายได้สูงถึง 150 ล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อปีจากบริษัทเครื่องสำอางของเขา แม้ว่า YouTube จะเป็นที่ที่เขามีอำนาจมากที่สุดในแง่ของการโปรโมตแบรนด์ของเขา แต่เขาก็มีผู้ติดตามที่แข็งแกร่งบน Instagram ด้วยจำนวนแฟนๆ มากกว่า 6.2 ล้านคน

6. Millie Bobby Brown: Florence by Mills
มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์ นักแสดงสาว จาก Stranger Things เปิดตัวแบรนด์ความงามของเธอในปี 2019 และใช้มันเป็นโอกาสในการเรียนรู้เพื่อค้นหาสิ่งใหม่ๆ เกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว จากข้อมูลของวงใน เธอยอมรับว่าเธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้เลย แต่ใช้ความรู้ที่ขาดไปในการดึงดูดลูกค้า โดย Fashion Network รายงานว่าในปี 2020 เธอได้รับเงินส่วนแบ่งส่วนใหญ่ในสายนี้และมีแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จด้วย

7. Gwyneth Paltrow: Goop
สิ่งที่เริ่มต้นจากจดหมายข่าวแบบบ้านๆ ในปี 2008 ได้เติบโตเป็นแบรนด์ความงาม แฟชั่น สุขภาพ และไลฟ์สไตล์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ผลิตภัณฑ์เสริมความงามของ Goop เน้นรองพื้นที่สะอาดและเปล่งประกาย พัลโทรว์โปรโมตแบรนด์ของเธอเป็นประจำด้วยไอเดียการดูแลผิวและเคล็ดลับในการมีผิวสวยไร้ที่ติ ซึ่งท้ายที่สุดก็กลายเป็นไวรัล โดย Cosmopolitan รายงานว่า พัลโทรว์ ถือหุ้นกว่า 30% ใน Goop ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 250 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งเมื่อพูดถึงความสำเร็จของ Goop พัลโทรว์บอกกับ The CEO Magazine ว่าเมื่อ Goop เปิดตัวครั้งแรก ผู้คนต่างบอกว่ามันจะกลายเป็นเรื่องมหัศจรรย์ หลายปีต่อมา มันกลายเป็น “ตลาดมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์”


ข้อมูล : scmp.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up