หุ่นเป๊ะไม่เปลี่ยน “แอน ทองประสม” แนะท่าสร้างกล้ามเนื้อ พร้อมเผยเหตุผลที่ไม่เคยงดแป้ง 

Alternative Textaccount_circle

ระดับซุปตาร์อย่าง “แอน ทองประสม” ที่ดูแลตัวเองดีมีวินัยสม่ำเสมอในทุกเรื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ แพรวเคยนำเสนอความเรื่อง ประสบการณ์ออกกำลังกายยังไงให้ได้ผล กี่วันต่อสัปดาห์ ทำอะไรบ้าง และ ลองผิดลองถูกมาเยอะ และเผยเคล็ดลับผิวอ่อนเยาว์ที่ทำทุกสัปดาห์ ของพี่แอนมาแชร์สำหรับคนที่สนใจอยากเริ่มดูแลตัวเองแบบค่อยเป็นค่อยไป แล้วค่อยๆ อัพเลเวลแบบคนดัง

หุ่นเป๊ะไม่เปลี่ยน “แอน ทองประสม” แนะท่าสร้างกล้ามเนื้อ พร้อมเผยเหตุผลที่ไม่เคยงดแป้ง 

ล่าสุดตัวมัมตัวแม่แอนก็ได้แชร์ “โปรแกรมการออกกำลังกายที่แอนไม่ทิ้งเลยคือ การสร้างมวลกล้ามเนื้อ น้องกล้ามเนื้อจะลดลงตามอายุที่มากขึ้น มันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับทุกคนอยู่แล้ว แต่ถ้าปล่อยปละละเลย ก็อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพได้ จึงควรป้องกัน และรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โดยต้องทำ 3 สิ่งนี้

1. เน้นทานอาหารประเภทโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวัน

2. ห้ามงดแป้ง หรือ คาร์โบไฮเดรต แต่ต้องกิน ในปริมาณที่ไม่มาก (คนชอบถามว่าแอนงดแป้งไหม แอนไม่เคยงดเลยค่ะ) เพราะแป้งและคาร์โบไฮเดรตให้พลังงานและเป็นแหล่งสารอาหารหลักสำหรับร่างกาย ร่างกายจะสร้างกล้ามเนื้อได้ จะต้องได้รับพลังงานเพียงพอ แต่เลี่ยงการทานคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมาก

3. ออกกำลังกายแบบแรงต้าน (Resistance exercise) จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของกล้ามเนื้อได้ดี

โดยโปรแกรมการออกกำลังกายแบบแอนนี้ ใครสนใจลองทำตามดู ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมง รับรองเหงื่อท่วมและสร้างมวลกล้ามเนื้อไปด้วยค่ะ ทำท่าละ 45วินาที-1นาที พัก 15 วินาที ทำซ้ำ 3 รอบค่ะ”


ข้อมูลและภาพ : annethong

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up