Han Hye-jin เผยทริครักษาหุ่น 20 ปี

ซูเปอร์โมเดล Han Hye-jin เผยทริครักษาหุ่น 20 ปี น้ำหนักไม่เคยเพิ่ม

Alternative Textaccount_circle
Han Hye-jin เผยทริครักษาหุ่น 20 ปี
Han Hye-jin เผยทริครักษาหุ่น 20 ปี

Han Hye-jin (ฮันฮเยจิน) ซูเปอร์โมเดลคนแรกของเกาหลีวัย 41 ปี เดบิวต์บนเส้นทางรันเวย์มานานกว่า 20 ปี แต่เธอยังมีหุ่นที่เซ็กซี่มาก รวมถึงใบหน้าที่เรียบเนียนและเต่งตึง นอกจากอาชีพนางแบบแล้ว เธอยังมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆ บนอินสตาแกรมสม่ำเสมอด้วยการแบ่งปันสูตรอาหารแคลอรีต่ำรวมถึงวิธีออกกำลังกายทุกวันเพื่อรักษารูปร่าง

ซูเปอร์โมเดล Han Hye-jin เผยทริครักษาหุ่น 20 ปี น้ำหนักไม่เคยเพิ่ม

เธอเป็นซูเปอร์โมเดลอันดับหนึ่งของเกาหลี เรียกได้ว่าเธอคือ “Lin Chiling แห่งเกาหลี” ที่เดบิวต์มานานกว่า 20 ปี แต่ด้วยวัย 41 ปี เธอดูไม่แก่เลย แถมดูดีด้วยส่วนสูง 177 เซนติเมตร และยังคงรักษาหุ่นมาตรฐานไว้ที่ 52 กิโลกรัมไม่เคยเพิ่มขึ้นเลยสักโล ซึ่งมีทั้งหมด 7 เคล็ดลับที่เธอดูแลตัวเองได้เป๊ะขนาดนี้

เคล็ดลับที่ 1: น้ำผลไม้ยามเช้า
เธอเคยเปิดเผยในรายการวาไรตี้ว่าวิธีแรกในการรักษารูปร่างของเธอ และเป็นหนึ่งในนิสัยที่เธอทำทุกวันคือ การดื่มน้ำเพื่อสุขภาพหนึ่งแก้วในตอนเช้า

  • เตรียมคะน้า แอปเปิ้ล และกีวีที่อุดมด้วยวิตามิน
  • ใส่เมล็ดเจียที่อุดมไปด้วยโปรตีน เติมน้ำและปั่นรวมกันพร้อมดื่ม

เคล็ดลับที่ 2: Catch the Ball
เธอมักจะแชร์คลิปวิดีโอกีฬาบนอินสตาแกรม ซึ่งเป็นทางเลือกให้เธอกระตุ้นตัวเองให้อดทน และวิดีโอที่มักจะโพสต์คือ Catch the Ball แม้ว่าการออกกำลังกายนี้อาจดูเหมือนง่ายในแวบแรก แต่ต้องใช้การเคลื่อนไหวอย่างมากในการปรับจังหวะที่เหมาะสมและการจับโยน

เคล็ดลับที่ 3: ลองเล่นกีฬาที่สนใจต่างๆ
เธอมีความสนใจด้านกีฬามากมาย ตั้งแต่กอล์ฟ ฟุตบอล พายเรือ

เคล็ดลับที่ 4: เล่นกอล์ฟ
เธอเปิดเผยว่าชอบเล่นกอล์ฟมาก นอกเหนือจากการถูกมองว่าเป็นงานอดิเรกที่มีค่าใช้จ่ายสูงแล้ว กอล์ฟยังเป็นรูปแบบการออกกำลังกายเพื่อรักษาท่าทางที่มีประสิทธิภาพมาก ดาราเกาหลีหลายคนจึงใช้กีฬากอล์ฟเพื่อฝึกฝนได้อย่างเต็มที่ในหลายๆ ด้าน ซึ่งสนามกอล์ฟมี 18 หลุม และหลังจากเล่นครบ 18 หลุมในแต่ละครั้งระยะทางเดินขั้นต่ำประมาณ 8 กิโลเมตร นอกจากนี้ การจะตีลูกให้สวยงามนั้นต้องใช้แรงจากแกนกลาง การบิดสะโพก ขา และการแกว่งแขน ถือเป็นการฝึกการทำงานร่วมกันของกล้ามเนื้อทั้งร่างกาย

เคล็ดลับที่ 5: แอโรบิคทุกวัน
เธอขึ้นบันไดอย่างต่ำ 80 ขั้นอย่างต่ำ ถือเป็นการฝึกแอโรบิคทุกวัน

เคล็ดลับที่ 6: สควอท
สายฟิตแอนด์เฟิร์มที่อยากมีกล้าม ต้องเล่นท่าสวอช (Squat) นอกจากจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อช่วงล่างได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังช่วยในส่วนอื่นๆ อีกด้วย เช่นเสริมสร้างกล้ามเนื้อครบทุกส่วน เพราะท่าสวอชต้องใช้กล้ามเนื้อแทบทุกส่วนของร่างกายในการออกแรง ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อขา กล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อหน้าท้อง และส่วนอื่นๆ อีกมากมาย นยอกจากนี้ยังช่วยเผาผลาญไขมัน เพิ่มความคล่องแคล่ว เพราะใช้กล้ามเนื้อส่วนล่าง และแกนกลางลำตัวร่วมด้วย ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อหลักในการพยุงร่างกาย

เคล็ดลับที่ 7: ว่ายน้ำ
เธอชอบกิจกรรมกลางแจ้งและชอบว่ายน้ำด้วยมาก ซึ่งการว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่เผาผลาญไขมันได้มากถึง 500 แคลอรีใน 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ น้ำยังหนักกว่าอากาศเกือบ 800 เท่า การเตะ ผลัก และดึงทุกครั้งก็เหมือนการฝึกความอดทนของร่างกาย และยังเพิ่มกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ สาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักกีฬาว่ายน้ำน่าสนใจอย่างยิ่ง


ข้อมูล : www-cosmopolitan-com
ภาพ : modelhanhyejin

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ


Praew Recommend

keyboard_arrow_up