แอน ทองประสม

“แอน ทองประสม” แชร์ประสบการณ์ออกกำลังกายยังไงให้ได้ผล กี่วันต่อสัปดาห์ ทำอะไรบ้าง

Alternative Textaccount_circle
แอน ทองประสม
แอน ทองประสม

ยุคนี้เป็นยุคแห่งการดูแลตัวเอง เทรนด์รักสุขภาพยังคงมาแรงไม่เปลี่ยน และดูแนวโน้มจะเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะนอกจากได้สุขภาพที่ดีแล้ว ผลพลอยได้อย่างรูปร่างที่ดีก็ตามมาเช่นกัน ส่วนคนที่เพิ่งเริ่มหันมาดูแลตัวเองจริงจัง หลายคนลองออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยตัวเอง แต่ก็แอบมีสงสัยว่า ต้องออกกำลังกายกี่วัน? ต้องออกกำลังกายแค่ไหนถึงจะได้ผล? และต้องทำกิจกรรมอะไรบ้าง? ซึ่งคำถามเหล่านี้

นักแสดงและผู้จัดละครคนสวย “แอน ทองประสม” หนึ่งในคนดังที่ดูแลตัวเองดีมีวินัยสม่ำเสมอ ไม่เคยละเลยการออกกำลังกาย และเธอก็มักแชร์ทริคการดูแลตัวเองผ่านอินสตาแกรมบ่อยๆ ล่าสุดก็มาตอบคำถามประเด็นนี้ว่า “แอนขอตอบตามประสบการณ์ของแอนแล้วกันนะคะ” โดยแอนจะแบ่งการออกกำลังกายเป็น 3 แบบ

แบบที่ 1
ออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งเรง

ออกกำลังกายเป็นประจำและสม่ำเสมอ การออกกำลังกายแบบนี้ให้เลือกกิจกรรมที่มีความเข้มข้นน้อยถึงปานกลาง เช่น เลือกการเดิน การวิ่งเหยาะๆ การเล่นโยคะ หรือกิจกรรมอะไรก็ได้ที่ชอบให้ได้ 30 นาทีต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ หรือถ้าเลือกการออกกำลังกายที่หนักขึ้นมาหน่อย เช่น การวิ่ง กระโดดเชือก ให้ใช้เวลาในการออกกำลังกายประมาณ 20 – 30 นาทีต่อวัน ทำ 3 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้มาหลังแอนจัดโปรแกรมการออกกำลังกายแบบนี้ ผลการตรวจสุขภาพของแอนออกมาว่า สุขภาพแอนดีขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายดีขึ้น

แอน ทองประสม 2

แบบที่ 2
ออกกำลังกาย เพื่อรักษารูปร่าง

หลังจากแอนจัดโปรแกรมการออกกำลังกายแบบที่ 1 ไปได้ในช่วงเวลาหนึ่ง แอนค่อยๆ ปรับมาเป็นการออกกำลังกายเป็นแบบที่ 2 เลือกออกกำลังกาย เพื่อช่วยในการรักษารูปร่าง คงสภาพไม่ให้อ้วนขึ้น และไม่ได้อยากจะผอมลงกว่าเดิม ซึ่งการออกกำลังกายของแอนที่ทำคือ การออกกำลังกายที่ความหนักปานกลาง ประมาณ 1 ชั่วโมงต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์

สำหรับกิจกรรมการออกกำลังกายนั้น เป็นการเล่นเวท 3 วันต่อสัปดาห์ กระจายไปทุกๆ ส่วนของกล้ามเนื้อ และคาร์ดิโอ 40 นาที 2 วันต่อสัปดาห์ โดยใช้การคาร์ดิโอที่มีคุณภาพ มากกว่าที่จะคาร์ดิโอเป็นเวลานานๆ เช่น การทำ Curcit Training, Interval taining หรือ HIIT เป็นครั้งคราวก็ได้

สิ่งสำคัญอีกอย่างของคนที่รักษาน้ำหนัก คือยังคงต้องระวังการทานบ้าง พยายามหาสมดุลระหว่างการรับพลังงานเข้า และการใช้พลังงานออกไป เพราะถ้าหากเราหลุด กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ก็อาจจะทำให้มีโอกาสกลับไปอ้วนได้

แบบที่ 3
ออกกำลังกาย เพื่อการลดน้ำหนักและไขมัน

จากประสบการณ์และความรู้สึกที่ได้รับ จากการออกกำลังกายของตัวเองขอ”ตัดสิน” ว่าการออกกำลังกายนั้น เป็นเพียงตัวช่วยที่ให้การลดน้ำหนักง่ายขึ้น เรียกว่าเป็นตัวกระตุ้นมากกว่าเป็นเสาหลักในการลดน้ำหนัก

น้ำหนักและไขมันจะลดได้มากหรือน้อย “อยู่ที่กินเป็นหลัก” กิจกรรมสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือ ลดไขมัน แอนยังไม่มีประสบการณ์ และความรู้มากพอที่จะแชร์นะคะ เพราะโดยส่วนตัว ไม่อยากเดินมาถึงแบบที่ 3 เพราะมันเหนื่อย และขี้เกียจที่จะเล่นหนักๆ แอนเลยเน้นจัดสมดุล เรื่องการทานให้พอดี และออกกำลังกายควบคู่กันไปเพื่อให้แอนยังคงสนุก และ enjoy ทุกครั้งที่ต้องลุกขึ้นมาออกกำลังกายค่ะ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by AnneThong (@annethong)


ข้อมูลและภาพ : annethong

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หุ่นลีนสุดต๊าช “นัททิว” สอนเบิร์นไขมันด้วยการทำ ‘คาร์ดิโอ’ เฟิร์มแบบไม่ง้ออุปกรณ์

เลิกไล่จับผีเสื้อ! แชร์ทริคดูแลผิวของ “ฮันโซฮี” ถึงอยู่โหมดโหดแต่โคตรสวยไม่เปลี่ยน

เอาอะไรมาอ้วน! “แอน มนัสนันท์” เทรนเนอร์หุ่นแซ่บ เผยทริคกินอาหารวันละ 5 มื้อ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up