จีซู BLACKPINK

ถอดเมคอัพทริค 6 ลุคของพี่ใหญ่ ‘จีซู BLACKPINK’ สวยไม่ซ้ำ แซ่บทุกสไตล์

Alternative Textaccount_circle
จีซู BLACKPINK
จีซู BLACKPINK

ถ้าเอ่ยถึงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BLACKPINK เชื่อเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก แล้วยิ่งเรื่องความสวยละมุนดูอ่อนเยาว์ของสาวๆ เพื่อนร่วมวงทั้ง 4 นั้น แทบดูไม่ออกเลยใช่ไหมล่ะ ว่า จีซู BLACKPINK (KIM JISOO) คือพี่ใหญ่ของวง และเหตุที่หน้าเด็กผิวดีขนาดนี้ เพราะที่แท้จีซูให้ความสำคัญกับการดูแลผิวมากมาแต่ไหนแต่ไร

“บางคนไม่รู้ว่าฉันนี่แหละคือพี่สาวคนโตของ BLACKPINK เป็นตำแหน่งที่ไม่ถึงกับกดดันนะคะ เพราะเรื่องการดูแลตัวเองฉันเตรียมพร้อมเสมอ ฉันเริ่มใช้สกินแคร์ตั้งแต่อายุยังน้อย และปัจจุบันก็เฟ้นหาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแอนไทเอจจิ้งที่เข้ากับตัวเองได้มากที่สุดไปเรื่อยๆ ใครคิดว่าต้องอายุเลข 3 ขึ้นไปค่อยจริงจังกับเรื่องแอนไทเอจจิ้ง ฉันว่าไม่จริงเลยค่ะ ปัจจุบันอากาศแย่กว่าเดิม มลภาวะก็เยอะ เราต้องเจอกับสารเคมีมากมายโดยไม่รู้ตัว ถ้าเริ่มต้นเรื่องชะลอวัยก่อนก็ถือว่าได้เปรียบ”

“ฉันคิดว่าเทรนด์เมคอัพที่ดีคืออะไรก็ได้ที่ทำให้ดูอ่อนเยาว์ ไม่ว่าลุคจะแรงหรือเบา ถ้าความอ่อนเยาว์ยังอยู่ จะแนวไหนก็รอด สไตล์ส่วนตัวของฉันไม่เน้นสีสันที่แฟนซีมาก ใช้ไอเท็มน้อยชิ้น แต่ช่วยให้ดีเทลในงานเมคอัพสวยขึ้น ดูเด็กลง

“อย่างรองพื้นหนาหนักที่การันตีเลยว่าเพิ่มอายุไปอีกหลายปีควรเลี่ยง ฉันว่าถ้าใครผิวดี ลงแค่คอนซีลเลอร์เฉพาะจุดก็สวยแล้ว ตัวฉันเองบ่อยครั้งก็ทาแค่ทินต์มอยส์เจอไรเซอร์ ที่หลายคนมองว่าเหมือนเทคนิคแต่งหน้ามีความซับซ้อน เพราะฉันจะใส่ดีเทลอย่างการแต้มอิลลูมิเนเตอร์หรือไฮไลเตอร์บริเวณจุดที่รับแสง เพื่อให้ผิวดูมีมิติขึ้น มันทำให้ดูว้าวทั้งๆ ที่แต่งหน้าเบามาก

“แม้แต่เทคนิคการทาแก้มเราก็สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ดูเด็กลงได้ เทคนิคของฉันคือการขูดบลัชออนเนื้อแป้งออกมาผสมกับรองพื้นและอิลลูมิเนเตอร์ หยดเล็กๆ ใช้เกลี่ยบนพวงแก้ม จะได้ลุคที่โปร่งใสฟุ้งสวยกว่าการใช้บลัชออนเนื้อฝุ่นเพียวๆ ถ้าเราใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ เหล่านี้ จะทำให้ดูเด็กลงได้ในทุกดีเทลเลยค่ะ”

ถอดเมคอัพทริค 6 ลุคของพี่ใหญ่ ‘จีซู BLACKPINK’ สวยไม่ซ้ำ แซ่บทุกสไตล์

จีซู BLACKPINK 1

#01 CLASSY JISOO ลุคสไตล์คุณหนูที่ดูมีความเป็นแฟชั่นดูเป็นจีซูมากที่สุด เมคอัพที่สวยหมดจด ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป มาพร้อมเทคนิคการเกลี่ยสีแบบฟุ้งเบลอที่มีความเนี้ยบ ทำให้ลุคนี้ดูสวยแพง โดยไม่ต้องประโคม

#02 PRETTY IN PINK ไม่แปลกใจที่จีซูชอบทาลิปสติกสีชมพู ก็มันเข้ากับหน้าหวานๆ ของเธอจริงๆ ดีเทลที่น่าสนใจของลุคนี้คือสีชมพูพาสเทล แต้มบริเวณหัวตาและไฮไลต์ประกายสีชมพู ที่ช่วยให้ยิ่งดูหวานไปอีก

#03 GET WET Wet Look สุดปังจาก MV ที่สายบิวตี้เห็นแล้วคัฟเวอร์ตามกับเพียบ ลูกเล่นงานผมที่มีความเป็นคลื่นลื่นไหลในจังหวะที่สวยเหมาะสม กับผิวกระจ่างใสแต่งแต้มด้วยเม็ดคริสตัลเล่นประกาย ทำให้จีซูเหมือนเพิ่งขึ้นมาจากน้ำจริงๆ

จีซู BLACKPINK 2

#04 A PERFECT RED ไม่ได้แต่งบ่อย แต่แต่งทีไรก็ปัง จีซูกับลิปสติกสีแดงก่ำคมกริบแปลกตา จากสไตล์การทาแบบเกาหลีที่คุ้นตา จับคู่กับเรียวเล็บสีเดียวกัน ลุคนี้ทำให้สาวหวานอย่างจีซู ดูร้อนแรงสวยแพงมาก

#05 ALL ABOUT GLOWING SKIN ความใส่ใจในการดูแลผิวของจีซูโชว์ผลลัพธ์ชัดเจนจริงๆ ในซีนนี้ ผิวที่เรียบเนียนและใสเหมือนคริสตัล เมคอัพที่ถูกจัดวางจุดกระทบแสงได้อย่างถูกต้อง ทำให้เห็นว่างานผิวอย่างเดียวก็เอาอยู่

#06 GIRL IN FLOWER FIELD เซตติ้งในทุ่งดอกไม้กับแสงฝันๆ ส่องให้เห็นความฉ่ำวาวของกลิตเตอร์ อายแชโดว์และลิปกลอสสวยชัดเจนจับใจ ใครที่คิดว่าแต่งตาแบบสโมกกี้อายแล้วจะดูดุ จีซูจัดแบบซอฟต์ให้ดูว่าสโมกกี้อายหวานได้แค่ไหน


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 982
ภาพ : sooyaaa__

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up