จีซู BLACKPINK

“จีซู BLACKPINK” เผยเทคนิคหน้าเด็กผิวสวย สำหรับคนไม่ชอบแต่งหน้า

Alternative Textaccount_circle
จีซู BLACKPINK
จีซู BLACKPINK

ถ้าพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง BLACKPINK เชื่อเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก แล้วยิ่งเรื่องความสวยละมุนดูอ่อนเยาว์ของสาวๆ เพื่อนร่วมวงทั้ง 4 นั้น แทบดูไม่ออกเลยใช่ไหมล่ะ ว่า จีซู BLACKPINK (KIM JISOO) คือพี่ใหญ่ของวง และเหตุที่หน้าเด็กผิวดีขนาดนี้ เพราะที่แท้ จีซู BLACKPINK ให้ความสำคัญกับการดูแลผิวมากกว่าเมคอัพ มาแต่ไหนแต่ไร ถ้าแต่งหน้าเองก็จะชอบสไตล์การแต่งหน้าแบบมินิมัล

ในส่วนวิถีการกินอย่างเฮลตี้ ทั้งดื่มน้ำมากและเน้นผักผลไม้ หากใครบ่นโหยของหวานขึ้นมา จีซูจะบอกเลยว่า “ถ้าจะกินของหวาน จงกินผลไม้” โดยจีซูจะปล่อยให้มีชีตเดย์บ้างเพียงสัปดาห์ละครั้งเท่านั้น

ซึ่งจีซูก็ได้บอกว่า “ข้อดีที่ฉันใส่ใจการกินและดูแลผิวเยอะ คือแต่งหน้าง่ายขึ้น เมคอัพอาร์ติสต์ไม่ต้องใช้เวลากับฉันนานๆ ในการพยายามแก้ไข ข้อบกพร่อง โดยเฉพาะเรื่องผิว ซึ่งฉันมองว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่สุด”

“จีซู BLACKPINK” เผยเทคนิคหน้าเด็กผิวสวย สำหรับคนไม่ชอบแต่งหน้า

จีซู BLACKPINK ดูแลผิว

และเวลาพักผ่อนไม่พอ นอนน้อย หรือกินไม่ดี สภาพผิวจะแย่จนเห็นชัดเจนเลยว่าแต่งหน้ายากขึ้น แถมยังติดไม่ทน ซึ่งจีซูก็อยากใช้เวลากับการซ้อมหรือ เอนจอยโมเมนต์ต่างๆ มากกว่าการนั่งแต่งหน้า นานๆ แล้วคอยกังวลเมื่อมันหลุดลอก

หากเวลาที่เธอเป็นสิว เธอจะลดการแต่งหน้าลง เพราะเมคอัพทำให้ผิวหายใจลำบากขึ้น ยิ่งเมื่อเครื่องสำอางเจอกับความอับชื้นจากการใส่หน้ากากอนามัย ก็ยิ่งทำให้รู้สึกคัน รำคาญจนต้องใช้มือไปสัมผัสและเกิดสิวในที่สุด หากงดแต่งหน้าได้คงดีที่สุด แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ลองใช้แค่ไพรเมอร์ช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ แล้วตามด้วยคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดที่ต้องการปกปิด ก็ช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้าให้น้อยลง ถ้าเลี่ยงรองพื้นไม่ได้จริงๆ ลองหันมาใช้สูตรบางเบาอย่างทินต์มอยส์เจอไรเซอร์หรือที่เป็นออยล์ฟรีจะดีกว่า

ถ้าเทียบกับสาวๆ คนอื่น จีซูเธอบอกว่าถือว่ามีเมคอัพน้อยชิ้น แต่จะใส่ใจกับการเลือกหาชิ้นที่ทำให้ดีเทลการแต่งหน้าดูเนี้ยบขึ้น อย่างพวก ลิปบาล์มหรือลิปสครับ คอนซีลเลอร์ดีๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติเรียบเนียนไปกับผิว ซึ่งถ้าจะแต่งน้อยๆ ให้ดูดี รายละเอียดต้องได้

จีซู BLACKPINK ดูแลผิว

นอกจากนี้ จีซูยังชอบการแต่งหน้าที่เน้นงานผิว ไม่เน้นสีสันขอแบบมินิมัลก็พอ โดยชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมมากเป็นพิเศษ เพราะไม่หนาหนักและดูเป็น ธรรมชาติ หลังลงรองพื้นบางเบาทั่วใบหน้า เทคนิคของจีซูคือ การใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทอิลลูมิเนเตอร์เนื้อครีมแต้มตามจุดที่รับแสง อย่างโหนกแก้ม กลางหน้าผาก และปลาย จมูก แล้วเกลี่ยให้บางเบาที่สุด

เทคนิคการปัดแก้มก็ไม่ธรรมดา บ่อยครั้งที่จีซูเลือกใช้บลัชออนชนิดพาวเดอร์ แต่ใช้เทคนิคขูดเนื้อบลัชออนออกมาผสมกับรองพื้นและอิลลูมิเนเตอร์อย่างละหยดเล็กๆ แล้วจึงเกลี่ยลงบนพวงแก้ม เมื่อเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นเพียงบางเบาแล้ว เทคนิคนี้จะช่วย ให้แก้มดูฟุ้งเบลอสวยเปล่งปลั่งกว่าการใช้ บลัชออนเนื้อแป้งทั่วไป”

จีซู BLACKPINK ดูแลผิวจีซู BLACKPINK ดูแลผิว จีซู BLACKPINK ดูแลผิว


ภาพ : JISOO BlackPink_TH

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดปัง! “ลิซ่า” ได้แชมป์ คว้าอันดับ 1 สาวใบหน้าสวยที่สุดในเอเชีย 2020

เกินต้าน! ส่องหุ่นสุดแซ่บ “แคธรีน ลี” นักแสดงสาวชาวมาเล เอวเล็กไซส์ XXS

“กลัฟ คณาวุฒิ” ติดอันดับ 3 ผู้ชายหน้าสวยระดับเอเชีย รองจาก เซียวจ้าน-หวังอี้ป๋อ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up