ตั๊ก มยุรา สาวสองพันปี

เปิดสูตรสาวสองพันปี ‘ตั๊ก มยุรา’ ดูแลตัวเองทุกวินาที สวยไม่สร่างเหมือนตอนวัยสาว

Alternative Textaccount_circle
ตั๊ก มยุรา สาวสองพันปี
ตั๊ก มยุรา สาวสองพันปี

เห็นใบหน้าดูอ่อนเยาว์แบบนี้ ใครจะไปคิดว่า ตั๊ก – มยุรา เศวตศิลา จะอายุเลข 6 เข้าไปแล้ว เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหน แต่ ตั๊ก มยุรา ยังคงดูมีลุคดูเด็กกว่าอายุจริงเสมอ เหมือนโดนสตั๊ฟไว้ตอนสาวๆ ไม่มีผิด เลยไม่แปลกใจที่ใครก็ต่างพาให้กันฉายาสาวสองพันปี

และความสวยแซ่บจนเดาอายุไม่ถูก ทำให้รายการ ต้มยำอมรินทร์ ทางช่อง AMARIN TV ได้เชิญ ตั๊ก มยุรา สาวสองพันปี มาถามถึงสูตรความสวยคงกะพัน เผื่อสาวๆ จะได้นำทริคที่ได้มาลองปรับใช้ดูบ้าง

เปิดสูตรสาวสองพันปี ‘ตั๊ก มยุรา’ ดูแลตัวเองทุกวินาที สวยไม่สร่างเหมือนตอนวัยสาว

พร้อมเปิดภาพวัยใสของ ตั๊ก มยุรา ตอน 24 ปี สวยมากๆ

ดูแลตัวเองทุกวินาทีแม้กระทั่งตอนอยู่บ้าน

“ดูจนสามีนึกว่าเราเป็นประสาทหรือเปล่า แต่เราก็ไม่ได้ดูอะไรขนาดนั้น เราก็แค่ดูว่าเสื้อตัวนี้มันมีกลิ่นหรือเปล่า อย่าใส่นะ กางเกงย้วยยานไปหรือเปล่า อย่าใส่นะ หน้าดำไปหรือเปล่า เติมหน่อย แต่อยู่บ้านเราจะไม่แต่งนะ แต่ก็จะมีทากันแดด ทาลิปมันอะไรให้ดูมีสีหน่อย”

แต่ถึงหน้าจะไม่แต่งได้ แต่เส้นผมคือต้องดูแลตลอดเวลา 

“หัวห้ามเหม็น แล้วคือ คุณหนุ่ยสามีเรา เขาเป็นคนเก็บรายละเอียดตลอดเวลา อย่างล่าสุดเรานอนอ้าปาก คือเราเป็นคนที่นอนหงายแล้วเวลาเราเหนื่อยมากๆ มันก็คงอ้าปากออกมาเอง แล้วทีนี้คุณหนุ่ย เขาคงตื่นขึ้นมาแล้วเห็นว่าเรานอนอ้าปาก แล้วเขาก็มาบอกเราว่า คุณสงสัยเมื่อคืนนอนหลับสนิทมากใช่ไหมช่วงนี้ ถึงนอนอ้าปาก คือเราเลยต้องดูดีตลอดเวลา เพราะถ้าเราไม่ดูดี เขาก็มองคนอื่นด้วยไง มันก็เลยเป็นสิ่งหนึ่งที่เราต้องดูแลตัวเองตลอดเวลา

แต่ไม่ใช่แค่เราเท่านั้นที่ดูแลตัวเองนะคะ สามีเราอยู่บ้านเขายังคาดเข็มขัดเลย ฉะนั้น เราก็ต้องดูแลตัวเองให้เหมือนกับที่เขาดูแล จะมานั่งปล่อยตัวเองไม่ได้”

เป็นสิ่งที่ดีที่ถูกต้องเลยนะที่ว่าเราเป็นผู้หญิงเราต้องดูแลตัวเอง แต่เห็นว่าถ้าอะไรที่เกี่ยวกับผม ยิ่งโดยเฉพาะอะไรที่เป็น สารเคมี คือจะไม่ให้ถูกเลย 

“ไม่ใส่เลยค่ะ สเปรย์ ไม่ชอบใส่ แต่นิดหน่อยได้ ใส่เพื่อแค่ให้จัดทรงได้แค่นั้น พอกลับบ้านเราไปเราก็ไปสระผมเลย แต่สมัยก่อนคือ ไม่ใส่เลย สุขภาพผมดีกว่านี้มาก”

ยังคงสภาพความสวยงามเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแบบนี้หลายคนอยากรู้ว่าตอนนี้ พี่ตั๊ก อายุเท่าไหร่

“จำไม่ได้จริงๆ นะ  เราจำได้แค่ตัวเลขข้างหน้านิดหน่อย ขนาดเวลาที่คุณหนุ่ยเขาจะคุยอายุเรากับเพื่อน เรายังทำตาเขียวใส่เขาเลย แล้วบอกเขาว่า คุณหนุ่ย ไม่ได้นะผู้หญิงเขาไม่บอกอายุกัน เขาก็บอกเรากลับมาว่าไม่เห็นเป็นไรเลย คุณก็ยังสวยอยู่เลย เราก็บอกว่าไม่ได้ (พี่จำไม่ได้จริงๆ) เอาเป็นว่าพอสมควรแล้ว”

ที่ถามอายุไม่ใช่อะไร เพราะคือ ร่างกาย พี่ตั๊ก ดูไม่เปลี่ยนแปลงเลย

“ถามว่าเราเหนื่อยไหม กับการที่เราต้องดูแลตัวเอง เราพูดกับสามีประจำเลยว่า ถ้าชาติหน้ามีจริง เราอยากเกิดเป็นผู้ชาย เพราะผู้ชายมันง่าย ไม่ต้องดูแลตัวเองอะไรมากมาย

“พี่ไม่รู้ว่าคนอื่นดูแลตัวเองยังไงนะ แต่เราเป็นคนไม่ชอบเที่ยวกลางคืน ปาร์ตี้คืออะไรเราไม่รู้จัก ในรุ่นเรา วัยเรา คือการออกไปทานข้าวกับแบบครอบครัว คุยกันเรื่องงาน เรื่องทำบุญ คุยเรื่องครอบครัวเป็นยังไง แต่ปาร์ตี้เป็นยังไงเราจำไม่ได้แล้ว เพราะเราไม่ชอบ แต่เราไปเดินซื้อของบ้าง แต่เราก็ไม่ได้ไปเป็นกลุ่มใหญ่ เพราะเวลาเราไปกันเยอะๆ จะเสียเงินมาก เพราะจะชวนกันซื้อ ฉะนั้น พี่ชอบอยู่คนเดียว

“เวลาว่างก็จะอยู่กับบ้านดูแลตัวเอง ไม่ลืม ทาครีมกันแดด และถ้าเป็นไปได้ก็จะทำอาหารทานเอง เพราะคนเราจะดูดีได้ต้องมาจากภายในไปสู่ภายนอก แต่เราคือออกกำลังกายตั้งแต่อายุ  27 นะ เริ่มตั้งแต่ตอนนั้นแล้วก็ออกมาตลอดสม่ำเสมอ ออกกำลังกายตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า ดูแลผิว กินอาหาร นอน ทำแบบนี้จริงๆ คือ เบสิค ทุกคนทำได้ แต่บางคนจะแบบวันนี้กินข้าวขาหมู แต่เราจะบังคับตัวเองว่าเราไม่มีวันซีทเดย์เลย เราทานได้ทุกอย่างนะ เพราะเราจะทานพอดีไม่ทานเกินถ้าอิ่มแล้ว แต่ไม่ได้ตามใจปากมาก พอเราทานแล้วเราจะออกกำลังกายตามอายุ ตามวัยเรา

“ส่วนการนอนคือ เราจะนอนตอนห้าทุ่มแล้วตื่นประมาณ 7 โมงครึ่ง นอนให้ได้ 8 ชั่วโมง ทำให้หน้าเราฟูเด้งเลยนะ”

 

 

 


ภาพ IG : tuckmayura

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

อ่อนกว่าวัย! “คิมฮีแอ” แม้จะดูรู้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ แต่ก็เดาไม่ได้ว่าอยู่ในวัย 50+

สวยสังหาร! เปิดเคล็ดลับเทคแคร์ผิวและบอดี้ของ ‘ธัญญ่า’ เป๊ะแบบไม่มีอะไรมากั้น

กินแบบสาวสองพันปี ‘ลียองเอ’ วัยใกล้แตะเลข 5 แต่หน้ายังตึง ไม่พึ่งโบท็อกซ์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up