"อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์"

สาวสมาร์ท “อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์” เผยบิวตี้รูทีนและทริคฟิตแอนด์เฟิร์ม

Alternative Textaccount_circle
"อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์"
"อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์"

“อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์” สาวติสต์ที่หลงใหลการวาดรูปมาตั้งแต่ 9 ขวบ ลูกสาวคนสุดท้องของ “คุณมานัส เติมธนะศักดิ์” และ “คุณอุทัยวรรณ ชัชวลิต” ตอนนี้อายกำลังขึ้นชั้นปี 3 ที่ Central Saint Martin สาขา Textile Design เธอคือตัวแทนของผู้หญิงสมาร์ทที่มีความสามารถและความมั่นใจ

“อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์” เผยไลฟ์สไตล์สุดชิล ทั้งบิวตี้รูทีนและทริคฟิตแอนด์เฟิร์ม

SKINCARE ROUTINE

“อายดูแลผิวโดยไม่เน้นขั้นตอนเยอะ เริ่มจากล้างหน้าด้วยน้ำเย็น จากนั้นทาครีมบำรุงผิว Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Gel Cream ตัวเดียวเอาอยู่เลยค่ะ ช่วยคุมไม่ให้หน้ามันและให้ความชุ่มชื้นแบบพอดี ถ้าเป็นวันที่ออกไปข้างนอกจะทาครีมกันแดด ไม่มีแบรนด์ประจำ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เน้นที่ SPF 50 เป็นหลัก แต่ถ้าอยู่บ้านอายจะไม่ทาเลย ให้หน้าได้พัก ส่วนตอนเย็น หลังจากล้างเครื่องสำอางด้วยคลีนเซอร์ Sephora จะตามด้วยโฟมล้างหน้าของ Clinique Liquid Facial Soap ถูวนให้ทั่วหน้า ใช้มานานมากแล้ว เพราะรู้สึกว่าผิวสะอาดดี จากนั้นทาครีมบำรุงผิวตัวเดียวกับที่ใช้ในตอนเช้า อีกสิ่งที่ให้ความสำคัญคือคิ้วค่ะ อายบำรุงด้วยอาร์แกนออยล์ รู้สึกเลยว่าคิ้วหนาขึ้น ก่อนนอนจะใช้ Rose Water ฉีดที่ผิวหน้าให้ความชุ่มชื้น กลิ่นหอมๆ ช่วยให้หลับสบาย อีกอย่างที่สำคัญมากคือ นอนให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมงทุกวัน ผิวจะดีเองค่ะ

“สำหรับผิวตัวพยายามเลือกครีมอาบน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะพร้าว เพราะผิวแห้ง จากนั้นทาโลชั่นของ Bath and Body Works ชอบเพราะกลิ่นหอมดีค่ะ แต่ถ้าวันไหนต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษจะใช้ Jergens Lotion Ultra Healing รับรองผิวไม่แห้งเลย”

อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์ 1

MAKEUP

“อายเริ่มแต่งหน้าเมื่อไม่นานมานี้ ความที่เราเรียนอาร์ต เพื่อนๆ แต่งหน้ากันยูนีคมาก จึงเริ่มหาสไตล์ของตัวเองบ้าง แต่ก่อนจะเน้นดวงตา เช่น เขียนอายไลเนอร์เฉี่ยวๆ เน้นปัดอายแชโดว์แน่นๆ ตรงหางตา แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้วค่ะ ชอบลุคธรรมชาติมากกว่า

“ก่อนแต่งหน้าอายจะใช้ Benefit The Pore Professional Face Primer ทาบริเวณทีโซน เพื่อช่วยพรางรูขุมขนและทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น จากนั้นใช้รองพื้นของ Benefit ทาแค่ตรงใต้ตา ส่วนที่เหลือบนใบหน้าอย่างแก้มและหน้าผากปล่อยตามธรรมชาติเลย ถ้าอยากปกปิดตรงไหน เช่น ใต้ตา ข้างจมูก อาจใช้ คอนซีลเลอร์เฉพาะจุดเท่านั้น หากมีสิวที่กำลังขึ้น อายจะไม่ปกปิดนะ ปล่อยไปตามธรรมชาติ เพราะสังเกตว่ายิ่งไม่ยุ่งกับมันยิ่งหายเร็ว

อายไม่เล็มคิ้วปล่อยตามธรรมชาติ ใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Benefit ช่วยแต่งบ้าง สำหรับอายแชโดว์ใช้ของแบรนด์ Morphe เป็นโทนสีน้ำตาลออกชมพูนิดๆ ต่อด้วยอายไลเนอร์ของ Kat Von D บอกเลยว่าติดทนมาก หากอยากให้ตาดูเด่นก็ทาเส้นใหญ่หน่อย แต่เขียนแค่ตรงหางตาเท่านั้น โดยเขียนให้เฉียงขึ้น ตาจะดูเฉี่ยวกว่าเดิม ที่แทบไม่ยุ่งเลยคือขนตาค่ะ อายไม่ดัดเลย เพราะกลัวขนตาร่วง แค่ใช้แปรงปัดขึ้นเท่านั้น กับอาจปัดมาสคาราเพิ่มบ้าง

“สำหรับแก้มชอบบลัชออนพาเล็ตต์ของ Tarte มีหลายสีให้เลือก ส่วนมากใช้โทนชมพูอ่อนหรือพีชค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราทาตาสีอะไร ถ้าทาอายแชโดว์สีน้ำตาลก็จะปัดแก้มสีออกแทนหน่อย เวลาปัดแก้มอายจะดูดแก้มให้ปากจู๋ก่อน แล้วค่อยปัดตรงโหนกแก้มค่ะ ส่วนปากอายแทบไม่ทาลิปสติกเลย เพราะ ชสังเกตว่าทาแล้วปากแห้ง จะทาแค่ลิปมันของ Burt’s Bees ตามด้วย Benetint Cheek & Lip Stain ทิ้นต์สีแดงในตำนานค่ะ”

FIT & FIRM

“อายให้ความสำคัญเรื่องไลฟ์สไตล์มาก อย่างอาหารจะเน้นโปรตีนกับผัก ซึ่งโชคดีที่ชอบกินผักอยู่แล้ว กับพยายามออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 3 – 4 วันต่อสัปดาห์ แต่ก่อนเน้นการคาร์ดิโออย่างวิ่ง แต่ตอนนี้เล่นเวตเยอะ รู้สึกว่ากล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นและสนุกกว่าด้วย”

อาย-อันนา เติมธนะศักดิ์ 2

BE SMART LIKE ME

“อายว่าเสน่ห์ของคนเราจะเห็นชัดเจนตอนที่เราสื่อสารกับคนอื่น ให้คนรอบข้างรู้สึกถึงพลังบวกของเรา ขณะเดียวกันการแต่งหน้าก็ช่วยส่งเสริมให้เกิดความมั่นใจ เป็นการโชว์บุคลิกของตัวเองมากขึ้นด้วย พอมั่นใจเราก็จะกล้าพูด แสดงความคิดเห็น นั่นแหละความสมาร์ทจึงจะออกมา

“ถ้าพูดถึงคำว่าสมาร์ท บางคนอาจคิดว่าใครเรียนเก่งคือฉลาด แต่อายรู้สึกว่าทุกคนมีความฉลาดที่ต่างกันออกไป คนสมาร์ทคือคนที่รู้จักการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์ มองโลกตามความเป็นจริง สามารถนำข้อผิดพลาดหรือเรื่องต่างๆ มาเป็นบทเรียนและแก้ไขปัญหาในชีวิตได้ “สำคัญที่สุดคือการไม่หยุดเรียนรู้และพัฒนาตัวเองค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 974

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เทคนิคดูแลผิวง่ายๆ ให้สวยสมวัยสไตล์เซเลบสาว “อัญชัน-วรินดา สำราญอยู่”

คุณหมอโรคผิวหนังแสนสวย “มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล” เผยสกินแคร์รูทีนจัดเต็ม

สวยรวยเสน่ห์! “จีนส์ – จิรชยา แอนโฟเน่” เผยสกินแคร์รูทีนและทริคฟิตแอนด์เฟิร์ม

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up