เทคนิคลับสไตล์ "ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม

“ลานา คอนดอร์” ซุปตาร์เวียดนาม สวยอินเตอร์ด้วยเมคอัพผสมความเอเชียและตะวันตก

Alternative Textaccount_circle
เทคนิคลับสไตล์ "ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม
เทคนิคลับสไตล์ "ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม

ลานา คอนดอร์ (LANA CONDOR) สาววัย 23 ปีคนนี้ แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากภาพยนตร์เรื่อง To All The Boys I’ve Love Before ซึ่งภาคที่ 3 เพิ่งฉายไปทาง Netflix ด้วยความน่ารักและคาแร็คเตอร์ขี้เล่น ทำให้วันนี้เธอมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 11 ล้านคนแล้ว

กว่าจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ วัยเด็กของลานาไม่ได้ราบรื่นนัก เธอเติบโตจากบ้านเด็กกำพร้า ก่อนที่พ่อแม่ชาวอเมริกันจะรับมาอุปการะที่อเมริกาตั้งแต่ยังเล็ก เธอเล่าถึงเรื่องนี้ไว้ว่า

"ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม

“ฉันเป็นคนเอเชีย 100 เปอร์เซ็นต์ และเป็นคนอเมริกัน 100 เปอร์เซ็นต์ นั่นคือสิ่งที่ฉันพยายามอย่างหนักให้ทุกคนเข้าใจตัวตนของฉัน เพราะบางครั้งคนคิดว่าฉันไม่ใช่ชาวเอเชียอย่างแท้จริง เพียงเพราะครอบครัวอเมริกันรับเลี้ยงฉัน ความคิดนี้ตลกมาก”

ต้องบอกว่าลานาผ่านอะไรมาเยอะทีเดียว กว่าที่จะมีความมั่นใจอย่างทุกวันนี้ “สมัยวัยรุ่นฉันถูกเพื่อนแกล้งประจำ เพราะเป็นคนเอเชีย ตอนนั้นฉันไม่รู้หรอกว่าตัวเองเป็นคนยังไงหรือเป็นใคร ในช่วงเวลาที่สับสน ฉันเริ่มแต่งหน้าแบบที่ไม่ใช่ตัวเอง พูดง่ายๆ ว่าฉันพยายามซ่อนตัวตนไว้ เพื่อเป็นอะไรที่ฉันไม่ได้เป็น ต้องขอบคุณกาลเวลาที่ทำให้ฉันเติบโตและผ่านมันมาได้ ทุกวันนี้ฉันภูมิใจและมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ฉันเริ่มเรียนรู้ที่จะแต่งหน้าโดยสื่อความเป็นตัวเองออกมาให้มากที่สุด”

"ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม

สไตล์การแต่งหน้าของเธอผสมผสานความเป็นเอเชียและตะวันตกได้อย่างเข้ากัน เธอมักจะเผยผิวแทน ซึ่งเป็นสีผิวธรรมชาติ ขณะเดียวกันก็เพิ่มลูกเล่นให้ดวงตาดูใหญ่ขึ้นด้วยการต่อขนตาปลอม และคอนทัวร์กรอบหน้าให้ได้รูป ปิดท้ายด้วยพวงแก้มสีระเรื่ออันเป็นเอกลักษณ์

และเธอมีเคล็ดลับการดูแลและแต่งหน้าให้สวยเจิด “เริ่มต้นจากใช้ Neutrogena Skin Balancing Gel Cleanser ล้างหน้า ด้วยความที่เรียนบัลเลต์ตั้งแต่เด็ก จึงถูกแต่งหน้าบ่อยมาก จำได้ว่าตอนอายุ 10 ขวบ ฉันก็เริ่มเป็นห่วงสภาพผิวหน้าของตัวเอง จึงพยายามล้างหน้าให้สะอาด หลังจากน้ำเปล่า จะมาสก์หน้าด้วย Talika Bubble Mask Bio Detox ซึ่งฉันชอบมาก เพราะมันเป็น Foaming Sheet Mask หลังจากที่มาสก์หน้า ให้กดนวดเบาๆ เม็ดบีดส์จะเปลี่ยนสภาพกลายเป็นโฟม ถูวนจนโฟมขึ้นทั่วหน้า จะรู้สึกสะอาดขั้นสุด

"ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม

“หลังจากที่ทามอยส์เจอไรเซอร์ จะใช้ Face Roller กลิ้งทั่วใบหน้า โดยเฉพาะตรงใต้คางเพื่อยกกระชับ ไม่ให้ผิวหย่อนคล้อย จากนั้นทาครีมใต้ตา ฉันเลิฟแบรนด์ iS Clinical Youth Eye Complex มาก เพราะปราบใต้ตาคล้ำๆ ของฉันได้อยู่หมัด แต้มเพียงเล็กน้อยและเบาๆ ด้วยนิ้วนาง

“สำหรับเมคอัพ ฉันให้ความสำคัญกับการเตรียมผิว เริ่มจากใช้คอนซีลเลอร์ของ Rare Beauty ผสมกับคอนซีลเลอร์ของ Neutrogena Radiant Cream Concealer จากนั้นใช้แปรงเกลี่ยให้เรียบเนียนทั่วใบหน้า ผิวจะดูเรียบเป็นเนื้อเดียวกัน ก่อนจะใช้คอนทัวร์ของ Anastasia Beverly Hills แต้มทั่วกรอบหน้า และอย่างที่คุณเห็น จมูกฉันไม่ค่อยโด่ง จึงต้องใช้คอนทัวร์เกลี่ยตรงสันจมูกเพื่อสร้างมิติ

"ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม

“ฉันมีเทคนิคลับจะบอกด้วย ตอนที่ถ่ายหนังภาคต่อ To All The Boys I’ve Love Before ฉันต้องทำงานต่อเนื่องวันละ 18 ชั่วโมงเกือบทุกวัน เหนื่อยจนแอบร้องไห้บ่อยๆ ผลคือใต้ตาบวม หน้าโทรมสุดๆ เมคอัพอาร์ติสต์ประจำกองแนะนำให้ฉันทาสีครีมบลัชที่แก้ม เทคนิคคือแต้มครีมบลัชตรงโหนกแก้ม ถ้าสียังดูชัดไม่พอ ให้ใช้สีจากลิปสติกก็ได้ แต้มได้เยอะๆ เลยค่ะ แล้วใช้แปรงเกลี่ย แต่ถ้าคุณเผลอปัดแก้มเยอะจนสีแดงเปื้อนมาถึงใต้ตา ให้ใช้คอนซีลเลอร์ทาทับจะช่วยลดความแดงลงได้ เทคนิคนี้ทำให้หน้าของฉันดูสดใสขึ้น จนไม่มีใครรู้ว่าแอบไปร้องไห้มา

“ตอนที่ถ่ายหนัง To All The Boys : Always and Forever ที่เกาหลี ฉันมีวันว่างหนึ่งวันจึงไปช็อปปิ้งเครื่องสำอางมาเยอะมาก มีหลายโปรดักต์ที่ปลื้ม อย่างไฮไลเตอร์จากแบรนด์ 3CE ใช้แต้มไฮไลต์เหนือโหนกแก้ม ได้ลุคเป็นธรรมชาติดีค่ะ พูดถึงลุคธรรมชาติ เวลาทาลิปสติกฉันจะใช้นิ้วจุ่มลิปแล้วแต้มเบาๆ เฉพาะตรงกลางริมฝีปาก แล้วค่อยเกลี่ยออกด้านข้าง จะดูเป็นธรรมชาติมากถึงมากที่สุด”

"ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม

สำหรับสไตล์การแต่งตัว ความที่เธอรูปร่างเล็กแบบสาวเอเชีย เวลาออกงานจึงเลือกใส่เดรสที่โชว์สัดส่วนเพื่อให้รูปร่างดูสูงโปร่งและเพรียวขึ้น ส่วนมากเธอมักจะเลือกเดรสสั้นสีสดใส ลวดลายน่ารัก เพื่อโชว์เรียวขาคู่กับรองเท้าส้นสูง แต่ถ้าเป็นเดรสยาว เธอเลือกที่จะเปิดไหล่ข้างหนึ่งหรือไม่ก็ผ่าอกลงมา เพื่อให้ดูตัวไม่ตันเกินไป

ส่วนถ้าเป็นชีวิตประจำวัน เธอเล่าถึงสไตล์ที่ชื่นชอบให้ฟังว่า “ฉันชอบใส่เสื้อสูทโอเวอร์ไซส์ค่ะ หรือไม่ก็เสื้อที่มีคอปกสูงให้ดูมีลูกเล่น

“วันนี้ฉันชอบค้นหาความสนุกจากการแต่งหน้า แต่งตัว และรู้สึกโชคดีที่ทำอาชีพนักแสดง เพราะเปิดโอกาสให้ได้ทดลองหลากหลายบทบาท”

"ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม "ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม "ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม "ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม "ลานา คอนดอร์" ซุปตาร์เวียดนาม


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 969
ภาพ : @LANACONDOR

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยเป๊ะทุกมุม! “คริสตินา ลาซะสิมมา” มิสยูนิเวิร์สลาว2020 ฉายาตุ๊กตาบาร์บี้ลาว

ทริคดูแลตัวเองของ “แอลลี่” ลูกสาวแห่งชาติ ครบเครื่องทั้งความน่ารัก และความสามารถ

ไอรีน คิม สาวเท่แห่งสตรีทยูนิคอร์น นางแบบและแฟชั่นไอคอนชื่อดัง เกาหลีใต้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up