จิรชยา แอนโฟเน่

สวยรวยเสน่ห์! “จีนส์ – จิรชยา แอนโฟเน่” เผยสกินแคร์รูทีนและทริคฟิตแอนด์เฟิร์ม

Alternative Textaccount_circle
จิรชยา แอนโฟเน่
จิรชยา แอนโฟเน่

จากที่ “จีนส์ – จิรชยา” ควงคุณแม่ “นก – จริยา แอนโฟเน่” มาสัมภาษณ์คู่กันในนิตยสารแพรวเล่มที่แล้ว เราจึงมีโอกาสทำความรู้จัก และได้รู้ว่าอินเนอร์ด้านความงามของเธอมาเต็ม แพรวจึงชวนเธอมาแชร์เคล็ดลับการดูแลตัวเองว่าทำอะไรถึงดูสวย สุขภาพดีได้ขนาดนี้

จีนส์ – จิรชยา แอนโฟเน่” เผยสกินแคร์รูทีนและทริคฟิตแอนด์เฟิร์ม

SKINCARE ROUTINE

จีนส์พยายามดูแลผิวด้วยขั้นตอนเรียบง่ายที่สุด เริ่มจากตอนเช้าล้างหน้า ด้วยน้ำเย็น ไม่ใช้โฟม เพราะรู้สึกว่าหน้าไม่ได้สกปรกขนาดนั้น จากนั้นใช้ Cerave Sensitive Moisturizer ตามด้วยครีมกันแดดของ Smith Total Sunscreen SPF 50+ PA+++ ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารเคมี ทาทุกวัน แม้จะอยู่บ้าน บิวตี้รูทีนตอนเช้ามีแค่นี้ค่ะ (หัวเราะ)

ส่วนกลางคืนใช้ Garnier Micellar Cleansing Water เช็ดเครื่องสำอางก่อน แล้วค่อยใช้โฟมล้างหน้าของ Cerave Hydrating Cleanser ตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ตัวเดิมเลยค่ะ แต่ถ้าช่วงไหนต้องการดูแลพิเศษ จะใช้มาสก์ SK-II หรือ Omorovicza รู้สึกว่าพอดูแลผิวด้วยวิธีนี้ หน้าแข็งแรงขึ้นเยอะ

สำหรับผิวตัว ความที่ผิวแห้งจึงใช้บอดี้ออยส์อาบน้ำอย่าง L’Occitane Shower Oil หรือ Neutrogena หลังจากนั้นซับตัวเบาๆ แล้วลงครีมทาผิวของ Nivea”

จิรชยา แอนโฟเน่ 2

MAKEUP

“จีนส์เพิ่งได้ทริคจากช่างแต่งหน้าว่าตอนลงคอนซีลเลอร์ สีแรกให้ใช้สีเดียวกับผิวเราลงเบาๆ ตามจุดที่อยากปกปิด จากนั้นลงรองพื้นเบาๆ พอ ไม่ต้องหนา จีนส์ชอบของ Armani Luminous Silk เนื้อบาง สีเหมือนผิวและปกปิดดี จากนั้นค่อยลงคอนซีลเลอร์ที่มีเฉดสีสว่างกว่าผิวหนึ่งสี เน้นตรงช่วงทีโซนหรือใต้ตา หน้าจะดูโกลว์โดยอัตโนมัติ สำหรับคิ้ว จีนส์โชคดีที่มีคิ้วอยู่แล้ว แค่ใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Anastasia Beverly Hills เขียนตามโครง จากนั้นปัดด้วย Anastasia Clear Brow Gel ให้ดูสวย ไม่รก

“หลังจากนั้นลงคอนทัวร์ ตามด้วยบรอนเซอร์และบลัชออน ซึ่งจีนส์ใช้ แบบ Liquid Blush ของ Nars แต้มตรงโหนกแก้ม เทคนิคในการทาบลัชคือ ใช้มือเกลี่ยให้ผสมกับบรอนเซอร์ จะได้สีนัวๆ ตบท้ายด้วยไฮไลต์ของ Becca มาในรูปแบบแท่ง สี Champagne Pop ที่ดูโกลว์ชัด เด่นมาก แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน แนะนำไฮไลเตอร์ของ Chanel ส่วนสีปากชอบสีชมพูตุ่นๆ เน้น ไปทางนู้ด ปกติเวลาทาปากจะมีปัญหาว่าสีลิปสติกบริเวณกลางปากหายง่าย จึงใช้ลิปทิ้นต์ของ Dior แตะตรงกลางให้ดูระเรื่อ ส่วนขอบปากค่อยทาสีอื่นทับ เช่น ลิปกลอสของ Hourglass สำหรับแป้งฝุ่นแนะนำ Hourglass เช่นกัน ช่วยให้ หน้าดูโกลว์เป็นธรรมชาติ จะใช้เฉพาะวันที่หน้ามันและแตะแค่ทีโซน แต่ถ้าไม่อยากใช้แป้งฝุ่น ลองใช้ Makeup Setting Spray ของ Hourglass ฉีดให้ทั่ว ช่วยเซต ให้หน้าไม่มันและเครื่องสำอางติดทน ดูสุขภาพดีด้วยค่ะ”

จิรชยา แอนโฟเน่ 1

FIT & FIRM

“สุขภาพต้องมากับความบาลานซ์ทั้งร่างกายและจิตใจ หากเครียดไปต้องหากิจกรรมผ่อนคลาย จีนส์เลือกเดินรอบหมู่บ้าน 15 นาที หรือครึ่งชั่วโมง โดยไม่คิดเรื่องงาน หรือไม่ก็นั่งสมาธิ เคยมีคนบอกว่าควรนั่งสมาธิอย่างน้อย 15 นาทีต่อวัน แต่ถ้ายุ่งมาก ควรนั่งอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อวัน เพราะถ้ายุ่งมาก นั่นหมายถึงคุณไม่มีเวลาให้ตัวเองเลย นอกจากนี้จีนส์จะเล่นโยคะ ไม่เน้นท่ายาก แค่ฝึกให้ร่างกายผ่อนคลาย

“ส่วนเรื่องออกกำลังกาย ถ้าแค่คุมให้น้ำหนักคงที่จะทำสัปดาห์ละ 3 วัน แต่ตอนนี้พยายามลดน้ำหนัก ก็เพิ่มเป็น 5 วัน เล่นทั้งบอดี้เวต พิลาทีส สำหรับเรื่องการกิน ถ้าไม่คุมน้ำหนักมากจะกินของเฮลตี้ 80 เปอร์เซ็นต์ อีก 20 เปอร์เซ็นต์ อาจกินตามใจ เช่น มีเบอร์เกอร์บ้าง แต่ถ้าช่วงไหนคุมก็งดเด็ดขาดค่ะ”

BE HEALTHY

“เราจะเฮลตี้ได้ก็ต่อเมื่อต้องสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจอย่างยั่งยืน คือทำให้เป็นไลฟ์สไตล์ ไม่ใช่เทรนด์ และการจะเป็นคนเฮลตี้ ก็ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเอง ออกกำลังกายแต่พอดี กินให้พอดี เพราะถ้าเครียดไป ไม่มีอะไรดี เราต้องสบายใจด้วย และเมื่อเราเฮลตี้สบายใจ ความสวยจะออกมาเอง จีนส์มองว่าความสวยคือความหลงใหลและความเห็นอกเห็นใจ ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ บางคนหน้าสวย แต่เราไม่รู้จัก ไม่ได้คุย มองไปสักพักก็เบื่อ ต่างจากเวลาที่เรามองใครสักคนที่เขามีความหลงใหลในบางเรื่องแล้วดูมีเสน่ห์มากๆ ขณะเดียวกันการรู้จักเห็นอกเห็นใจ อยากทำอะไรเพื่อคนอื่น ก็เป็นแรงขับเคลื่อนอย่างหนึ่ง

“จะสวยทั้งทีต้องครบทุกมิตินะคะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 974 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“แม่นก จริยา” ควงคู่ลูกสาวคนสวย “จีนส์ จิรชยา” เผยท็อปซีเคร็ตฉบับแม่ลูกสุดซี้

สวยได้แม่ คมได้พ่อ “น้องจีน”ลูกสาว”จอนนี่-จริยา แอนโฟเน่” ออร่าจับระดับนางเอก

ทริคสวยผิวดีได้จากพ่อ! หยดน้ำ – นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ ลูกสาวสุดเลิฟของพ่อปู-แม่ขวัญฤดี

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up