มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล

คุณหมอโรคผิวหนังแสนสวย “มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล” เผยสกินแคร์รูทีนจัดเต็ม

Alternative Textaccount_circle
มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล
มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล

หลังจากเรียนจบคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ “มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล” เลือกเรียนต่อปริญญาโทด้านผิวหนังที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตอนนี้เธอเพิ่งเปิดคลินิกส่วนตัว Dahlia Clinic ดูแลเรื่องผิวพรรณครบวงจร รวมถึงทำแบรนด์เสื้อออกกำลังกาย Fatcrying Club โดยใช้วัสดุรักษ์โลก

“มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล” เผยสกินแคร์รูทีนจัดเต็ม

มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล 4

SKINCARE ROUTINE

มายด์ผิวแห้งมากและระคายเคืองง่ายด้วย จึงใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดผิวเป็นพิเศษ และต้องดูสภาพผิวในแต่ละวัน สำหรับตอนเช้าจะใช้ Cerave Hydrating Cleanser หลังล้างหน้าจะไม่ใช้ผ้าขนหนู เพราะรู้สึกว่าหมักหมมง่าย จึงใช้ทิชชูซับ แล้วตบน้ำตบที่ผิวเบาๆ ชอบของ La Mer, Biotherm และ Lancme ปกติ ใช้สลับกัน แต่ถ้าวันไหนหน้าแห้งมากจะใช้พร้อมกันเลยค่ะ จากนั้นทาอิมัลชั่นของ Biotherm ต่อด้วยเซรั่มของ Zelens ส่วนครีมมายด์จะดูตามสภาพผิว หากมีการระคายเคืองจะใช้แนวเวชสำอาง เช่น Physiogel หรือ Ezerra Cream

ถ้าผิวแห้งมากๆ จะใช้ Kiehl’s Ultra Facial Cream ต่อด้วยอายครีมของ Perricone MD Plasma Eye ช่วยเรื่องริ้วรอยและความหมองคล้ำ ตบท้ายด้วยครีมกันแดดของ Akins Sunscreen เป็นครีมกันแดดวีแกน ปลอดภัยต่อผิว กันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB รวมทั้งแสงที่เรามองไม่เห็นจากหน้าจอมือถือ ขอแนะนำว่าต้องทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะรังสี UVA สามารถทะลุผ่านกำแพงและกระจกได้ ซึ่งรังสีชนิดนี้ทำให้ผิวแก่ เหี่ยว รวมไปถึงเป็นต้นเหตุของมะเร็งผิวหนังค่ะ

มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล 2

“เชื่อว่าสาวๆ ช่วงนี้จะเจอปัญหาสิวจากแมสก์ ยิ่งใครมีผิวแพ้ง่ายจะยิ่งเกิดปัญหา เพราะเสียดสีกับหน้ากากตลอดเวลา สำหรับตอนเย็นมายด์ใช้คลีนเซอร์ของ Bioderma เช็ดเครื่องสำอาง ชอบที่สุดแล้ว เพราะไม่แพ้ สำคัญที่สุดคือการเช็ดเครื่องสำอางต้องเช็ดจนสำลีไม่มีสีติดออกมา จากนั้นจึงดูแลผิวเหมือนตอนเช้า เพิ่มเติมขั้นตอนด้วยการใช้โทนเนอร์ Pixi Glow Tonic ทำความสะอาดผิวอีกขั้น กับเพิ่มเซรั่ม ตอนนี้ชอบของแบรนด์ MZ Skin Rest and Revive จากนั้นทาครีมบำรุงของ Dr. Spiller Cellular Cream ช่วยต่อต้านริ้วรอย

มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล 5

อีกอย่างที่ไม่ควรละเลยคือผิวบริเวณลำคอและหน้าอก มายด์จะใช้ Firming Lotion ของ The Organic Pharmacy ทาเป็นประจำ ปิดท้ายด้วยอายครีมตัวเดียวกันกับที่ใช้ตอนเช้าค่ะ ถ้าช่วงที่คลินิกเปิด มายด์ชอบนวดหน้า เพราะช่วยให้เลือดไหลเวียนและหน้ายกกระชับ

“สำหรับผิวกายมายด์ใช้บอดี้โลชั่น Cerave ที่ไม่มีน้ำหอมหรือสารพาราเบนที่ทำให้ผิวระคายเคือง ที่สำคัญคือครีมชนิดนี้มีเซราไมด์ ตัวช่วยให้ผิวแข็งแรง อีกตัวที่ใช้คือ Clarins Body Serum ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและหอม แนะนำว่าเวลาอาบน้ำเสร็จควรทาโลชั่นที่ตัวทันที และก่อนจะทาครีมที่ใบหน้า ควรล้างมือก่อน เพราะโลชั่นทาตัวอาจจะมีน้ำหอม พอมาสัมผัสหน้าอาจจะระคายเคืองได้”

MAKEUP

“ถ้าผิวแห้งเหมือนมายด์ แนะนำว่าก่อนแต่งหน้าควรลงครีมเบสของ Bobbi Brown Enriched Vitamin Face Base ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นจากนั้นลงรองพื้นของ Lancme Ultra Wear ส่วนบริเวณใต้ตาใช้ Charlotte Tilbury Filter Flawless ตัวนี้เนื้อเหมือนไฮไลต์ ช่วยให้ใต้ตาดูสดใสขึ้น มายด์ไม่ใช้คอนซีลเลอร์ เพราะโชคดีที่ยังไม่มีจุดที่ต้องปกปิด เช่นกันกับแป้งที่มายด์เลี่ยง เนื่องจากไม่อยากให้ผิวหน้าหนักเกินไป

“สำหรับอายแชโดว์ใช้พาเล็ตต์ของ Charlotte Tilbury โทนน้ำตาลทอง เพราะแต่งง่าย พกพาสะดวก คิ้วใช้ดินสอของ Benefit ปิดท้ายด้วยการใช้มาสคารา ปัดให้คิ้วตั้งขึ้น ส่วนลิปสติกมายด์ชอบเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ โดยเน้นโทนสีชมพูหรือพีช”

FIT & FIRM

มายด์ไม่จำกัดการกินเลย เคยอยากทำ IF (การลดน้ำหนักโดยจำกัดช่วงเวลาการกิน) แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะ 4 ทุ่มยังกินอยู่เลยค่ะ จึงออกกำลังกายทดแทน โชคดีที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง และที่ผ่านมามายด์ออกกำลังกายมาต่อเนื่อง 10 ปีแล้วตั้งแต่เรียนมัธยมปลาย ช่วงก่อนฟิตเนสปิด มายด์เล่นโยคะ พิลาทีส และปั่นจักรยานในที่ร่ม ช่วงนี้อยู่บ้านก็ออกกำลังกายตามคลิปในยูทูบแทน พอเบื่อก็ปั่นจักรยานในร่มบ้าง หรือสลับไปเล่นโยคะ พยายามออกกำลังกายให้ได้ทุกวัน จะชินไปเอง ถ้าวันไหนขาดไปจะหงุดหงิดโดยอัตโนมัติ”

มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล 6

BE GORGEOUS LIKE ME

“ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้หญิงจะดูสวยก็เกิดจากรูปลักษณ์ภายนอก ทั้งหน้า ผม การแต่งตัว ขณะที่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเสริมให้ผู้หญิงดูงามสง่าและมีเสน่ห์มากขึ้นก็คือ ทัศนคติ มายด์ชอบคนที่คุยด้วยแล้วรู้สึกว่าสมาร์ท ไม่เพียงจะประสบความสำเร็จ ในด้านใดด้านหนึ่ง แต่ต้องรู้จักกาลเทศะ แต่งตัวแต่งหน้าให้เข้ากับโอกาสและสถานที่ “จึงจะงดงามสมบูรณ์ค่ะ”

มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล 1 มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล 3 มายด์-ประสิตา จักษ์ตรีมงคล 7


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 974
ภาพ : mildprasita

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยรวยเสน่ห์! “จีนส์ – จิรชยา แอนโฟเน่” เผยสกินแคร์รูทีนและทริคฟิตแอนด์เฟิร์ม

เอาอะไรมาอ้วน! “แอน มนัสนันท์” เทรนเนอร์หุ่นแซ่บ เผยทริคกินอาหารวันละ 5 มื้อ

สวย มั่นใจ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” นางแบบพลัสไซส์ ผู้ร่วมท้าชิงมงกุฎ MUT 2021

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up