เทรนด์แต่งหน้า

อินหรือเอ้าท์! อัพเดท เทรนด์แต่งหน้า สไตล์ 2020 บวกทริคแต่งแบบเดย์แอนด์ไนท์

Alternative Textaccount_circle
เทรนด์แต่งหน้า
เทรนด์แต่งหน้า

ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้นที่ปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่สำหรับผู้หญิงแล้วการ เทรนด์แต่งหน้า ทำผม นั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องคอยอัพเดทอยู่เช่นกัน เพราะการที่จะสวยดูดีแบบองค์รวมนั้น นอกจากเสื้อผ้าแล้วการแต่งหน้าทำผมก็นับเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่จะช่วยเติมเต็มลุคและความมั่นใจได้

โดยล่าสุดแหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ‘บีชู รันเวย์’ (Bchu Runway) ได้จัดงานเวิร์คช็อป ‘บีชู เฟอร์เฟค ลุค’ (Bchu Perfect Look) อัพเดทเทรนด์แต่งหน้า ทำผม ต้อนรับปี ค.ศ. 2020 ร่วมกับเมคอัพอาร์ติสแนวหน้าของเมืองไทย ชาติ-นพกร เพชรล้ำ หรือ Chartmakeup และแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง ต้า-ศิริศักดิ์ โพธิ์ชัยรัตน์ พร้อมแนะนำเทคนิคการแต่งหน้า ทำผม ให้เข้ากับชุดหลากหลายสไตล์เมื่อต้องออกงานสำคัญทั้งลุคกลางวันและกลางคืน โดยมีเหล่าเซเลบริตี้สาวสังคม อาทิ หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา, ณัฐชยา ไกรฤกษ์, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ และ ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ มาร่วมเผยสไตล์การแต่งหน้าทำผมและเคล็ดลับการเลือกชุดในแบบฉบับของตนเอง

อินหรือเอ้าท์! อัพเดท เทรนด์แต่งหน้า สไตล์ 2020 บวกทริคแต่งแบบเดย์แอนด์ไนท์
นพกร เพชรล้ำ และนางแบบในลุคออกงานกลางวันและกลางคืน 

โดยลุคแรกเป็นลุคสำหรับออกงานกลางวันสไตล์สาวหวานที่มาในชุดเดรสสีชมพูคล้องคอจากแบรนด์ Three Floor ในเมคอัพลุคโทนสีส้มพีช พร้อมรวบผมขึ้นหลวมๆ ตามสไตล์เนเชอรัลลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

นพกร เพชรล้ำ และนางแบบในลุคออกงานกลางวันและกลางคืน (1)
ลุคออกงานกลางคืนสไตล์สาวเซ็กซี่อย่างมีระดับ และลุคออกงานกลางวันสไตล์สาวหวาน

ลุคต่อมาเป็นลุคออกงานกลางวันสำหรับผู้หญิงที่มีบุคลิกสดใสและขี้เล่น ซึ่งมาในชุดเดรสคอถ่วงสีเขียวมิ้นท์ลายพิมพ์ดอกไม้จากแบรนด์ Allen Schwartz พร้อมเมคอัพลุคโทนสีสดใสอย่างชมพูอมส้ม ที่ปล่อยผมลงมาแล้วดัดปลายผมให้งุ้มออกเล็กน้อย

ถัดมาที่ลุคสำหรับงานปาร์ตี้ยามค่ำคืนสำหรับหญิงสาวผู้มีความเซ็กซี่อย่างมีระดับ โดยมาในชุดเดรสเกาะอกสีดำที่มีดีเทลของผ้าพลีทตัดเย็บติดกับช่วงเอวและทิ้งตัวยาวลงมาจากแบรนด์ Prem By Premonition ในเมคอัพลุคโทนสีน้ำตาลนู้ดที่เน้นการกรีดอายไลน์เนอร์ให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น พร้อมทรงผมปัดข้างดัดลอนคลาย ช่วยคอมพลีทให้ลุคดูน่าค้าหา

ปิดท้ายที่ลุคปาร์ตี้สำหรับสาวอินเตอร์ที่มาในชุดเดรสสั้นเข้ารูปลายพิมพ์ดอกไม้ที่เพิ่มความสนุกให้ชุดด้วยการตัดเย็บระบายช่วงหัวไหล่จากแบรนด์ We are kindred พร้อมเมคอัพลุคโทนสีน้ำตาลเข้ม และทรงผมปัดข้างดัดลอน เป็นลุคที่เหมาะสำหรับสาวเท่ที่ต้องการความดูดีและคล่องตัว

เทรนด์แต่งหน้า
เมคอัพอาร์ติสมากฝีมือ ชาติ-นพกร เพชรล้ำ หรือ Chartmakeup ได้แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าให้เข้ากับชุด 4 ลุค และเคล็ดลับการเตรียมผิว

โดยเมคอัพอาร์ติสมากฝีมือ ชาติ-นพกร เพชรล้ำ หรือ Chartmakeup ได้แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าให้เข้ากับชุด 4 ลุคดังกล่าว และเคล็ดลับการเตรียมผิวสำหรับการแต่งหน้าเอง พร้อมเผยเทรนด์การแต่งหน้ามาแรงในปี ค.ศ. 2020 ว่า “การแต่งหน้าให้ออกมาดูดีนั้นก็ต้องดูจากองค์ประกอบหลายอย่าง ตั้งแต่เสื้อผ้า บุคลิก และงานที่จะไป แต่เบื้องต้นการแต่งหน้าไปงานกลางวันส่วนใหญ่จะเน้นแต่งแบบเผยผิวก็จะดูสุภาพกว่า ซึ่งพื้นฐานก็ต้องมาจากการบำรุงผิวหน้าให้สุขภาพดีอย่างสม่ำเสมอ และก่อนแต่งหน้าควรมาสก์หน้าทิ้งไว้สัก 15 นาที จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น รองพื้นติดทนขึ้น

“แต่ถ้าคนที่มีปัญหาผิวอย่างมีหลุมสิวหรือรูขุมขนกว้าง ก่อนลงรองพื้นควรลงไพรเมอร์ก่อนเพื่อช่วยปกปิดให้รูขุมขนดูตื้นขึ้น แต่หากมีสิวที่เพิ่งขึ้นใหม่แล้วยังบวมอยู่ แนะนำให้บีบออกหรือทำให้ยุบลงก่อน เพราะถ้าสิวแห้งถึงจะใช้คอนซีลเลอร์ช่วยปกปิดได้ สำหรับคนที่พักผ่อนน้อยแล้วมักเจอปัญหารองพื้นไม่ติดหน้า ก่อนแต่งหน้าควรมาสก์หน้าทิ้งไว้ก่อน แล้วเลือกใช้รองพื้นแบบเนื้อแมตต์หน่อย เพราะถ้าใช้แบบฉ่ำวาวจะยิ่งทำให้รองพื้นไม่ติดผิว

“ส่วนการเลือกโทนสีแต่งหน้าสำหรับงานกลางวันให้เน้นเป็นแนวเอิร์ธโทน ส่วนงานกลางคืนก็อาจจะเลือกโทนสีที่เข้มขึ้นมาหน่อย เพิ่มการติดขนตา ลงกลิตเตอร์ที่เปลือกตา ลงไฮไลท์ เฉดดิ้งให้กรอบหน้าชัดขึ้น เพราะงานกลางคืนถ้าแต่งหน้าอ่อนอาจทำให้เราไม่โดดเด่น

“สำหรับ 4 ลุค ที่ครีเอทขึ้นนั้น ลุคแรกที่เป็นชุดเดรสสีชมพูเลือกแต่งเป็นโทนสีส้มพีชทั้งริมฝีปาก และพวงแก้ม ส่วนสีตาอาจจะลงสีน้ำตาลเพิ่มบางๆ ให้ดูเด่นขึ้น เพราะเราเน้นแต่งที่สีตากับปัดขนตาให้เรียงเส้นสวย จะไม่ได้กรีดอายไลเนอร์ เพราะอยากให้ลุคดูเบารับกับทรงผม

“ส่วนลุคต่อมาที่เป็นเดรสสีเขียว แต่งให้เข้มขึ้นด้วยการเบลนด์สีชมพูลงไปเพิ่ม เพราะสีชุดเด่นขึ้น โทนสีของใบหน้าเลยอยากให้ออกมาเป็นโทนชมพูอมส้ม และเลือกลิปสติกเป็นสีชมพูเอิร์ธโทน ส่วนงานกลางคืนก็จะแต่งให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้นอย่างลุคที่เป็นเดรสเกาะอกก็เปลี่ยนสีเปลือกตาเป็นน้ำตาลอมส้ม เพิ่มการกรีดอายไลเนอร์โดยเน้นการกรีดช่วงหางตาให้สูงขึ้น เพราะอยากให้ลุคนี้ดูเปรี้ยว ส่วนลิปสติกก็ใช้เป็นสีส้มนู้ด

“และลุคสุดท้ายอยากให้ดูอินเตอร์หน่อยก็เลยปรับเอาอายไลเนอร์ออก แล้วเพิ่มการบล็อกตาให้เข้มขึ้น เพิ่มกลิตเตอร์สีทองที่เปลือกตา แล้วใช้ลิปสติกสีน้ำตาลไหม้ ส่วนเทรนด์เมคอัพก็จะยังนิยมการเขียนคิ้วแบบฟุ้งๆ อยู่ เน้นเขียนเส้นคิ้วให้คมชัด ส่วนการแต่งตาก็มีการเพิ่มกลิตเตอร์เข้ามาให้ดูสนุกขึ้น พวงแก้มจะเป็นโทนสีส้มแบบลุคธรรมชาติก็ยังมาแรงอยู่ ส่วนการทาลิปสติกจะไม่เน้นการทาขอบปากมาก เทรนด์จะเป็นการทาแบบเลยปากนิดๆ ให้ปากดูอวบอิ่มเป็นธรรมชาติ”

เทรนด์แต่งหน้า
แฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง ต้า-ศิริศักดิ์ โพธิ์ชัยรัตน์ ได้แนะนำเทคนิคการทำผม

ด้านแฮร์สไตล์ลิสชื่อดัง ต้า-ศิริศักดิ์ โพธิ์ชัยรัตน์ ได้แนะนำเทคนิคการทำผมให้เข้ากับชุด 4 ลุคดังกล่าว และเคล็ดลับการทำผมด้วยตัวเอง พร้อมเผยเทรนด์ทรงผมมาแรงในปี ค.ศ. 2020 ว่า “สิ่งสำคัญของการทำผม เราต้องดูภาพรวมของลุคและบุคลิกก่อน ส่วนใหญ่ถ้าเป็นงานกลางวันก็ทำได้ทั้งการม้วนวอลลุ่มเบาๆ หรือรวบขึ้นหลวมๆ แล้วทำเส้นฟุ้งให้ดูธรรมชาติ สำหรับงานกลางคืนปกติก็จะเป็นชุดเดรสที่มีความเรียบหรูขึ้น ทรงผมก็สามารถทำได้ทั้งรวบตึง หรือรวบหลวมแบบมีเส้นฟุ้งก็ได้ ถ้าอยากได้ลุคที่ดูหวานขึ้น

“ส่วนคนที่อยากลองทำผมเอง อาจจะเริ่มที่การดรายร์ตรงก่อน หรืออาจจะม้วนปลายให้มีวอลลุ่ม โดยเทคนิคคือตอนม้วนให้ม้วนงุ้มเข้าหน้าอย่างเดียวพอเสร็จแล้วก็ใช้ไดร์เป่าเบาๆ แล้วผมก็จะเป็นวอลลุ่มสวยเอง หรืออีกหนึ่งทรงที่นิยมมากก็คือเวทลุค (Wet Look) ให้ไดร์ตรงแล้วปาดขึ้นเลย ซึ่งหากไปงานกลางวันให้ใช้แวกซ์จัดทรงเพราะจะทำให้ดูเบา แต่ถ้าไปงานกลางคืนควรใช้เจลเพราะผมจะอยู่ทรงและดูเนี้ยบขึ้น หรืออีกหนึ่งทรงง่ายๆ เลยสำหรับผู้หญิงผมยาวก็คือรวบตึง แต่ถ้าเป็นคนผมบางเราจะไม่แนะนำให้เสยผมขึ้น ควรปล่อยตรงแล้วแสกกลางหรือแสกข้างดีกว่า เพราะถ้าเสยขึ้นจะยิ่งทำให้เห็นหนังศีรษะชัด

“ส่วน 4 ลุคที่ทำผมให้แมทช์กันนั้น ลุคแรกที่เป็นเดรสคล้องคอแนะนำให้รวบผมขึ้น เพราะไม่อยากให้ช่วงคอดูตันเกินไป แต่ก็รวบแบบหลวมๆ แล้วทำเส้นฟุ้งให้ดูหวานขึ้น เพราะเป็นลุคงานกลางวัน ส่วนชุดต่อมาที่เป็นเดรสสีเขียวเปิดไหล่หนึ่งข้าง เราปล่อยผมลงมาแล้วดัดปลายผมให้งุ้มออกเล็กน้อยก็จะได้ลุคที่ดูสดใสขึ้น

“ส่วนลุคกลางคืนทั้งสองลุคทำเป็นทรงดัดลอนปัดข้างแล้วทัดหูหนึ่งข้างเพื่อเผยช่วงไหล่ทำให้ลุคดูน่าค้นหาขึ้น สำหรับเทรนด์ทรงผม คนจะเน้นทรงที่ให้ความเป็นเนเชอรัลลุค ทรงผมดูเป็นธรรมชาติมีความสุขภาพดี ดัดลอนเบาๆ หรือดัดวอลลุ่มช่วงปลาย แล้วก็หน้าม้าจะกลับมานิยมอีกครั้ง รวมถึงการทำสีไฮไลท์บางส่วนก็เช่นกัน”

เทรนด์แต่งหน้า
หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

สำหรับเหล่าเซเลบริตี้สาวสังคมที่มาร่วมงานต่างก็ได้เผยถึงสไตล์การแต่งหน้าทำผมและเคล็ดลับการเลือกชุดในแบบฉบับของตนเอง เริ่มจากสาวยิ้มสวย หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เผยว่า “ปกติถ้าไปงานกลางวันจะเน้นแต่งตัวสบายๆ หน่อย จะเลือกใส่เป็นเดรสพริ้วๆ หรือชุดที่เข้ารูปช่วงบนเพราะเป็นคนที่ตัวช่วงบนค่อนข้างเล็ก ส่วนการแต่งหน้าก็จะเป็นโทนสีชมพูพีช แต่งไม่เข้มมาก แต่จะต้องกรีดอายไลเนอร์ทุกครั้งที่ออกงาน เพราะจะทำให้มั่นใจขึ้น ส่วนผมก็จะทำม้วนลอนช่วงปลายให้ดูธรรมชาติ หรือไม่ก็ดรายร์ตรง แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนที่ชุดมีความทางการขึ้นซึ่งส่วนใหญ่ก็จะใส่เดรสยาว หรือกระโปรงแบบหางปลาไปเลย การแต่งหน้าโทนสีก็ต้องเข้มขึ้นเป็นโทนสีน้ำตาลทอง แต่สีลิปสติกจะชอบโทนสีเอิร์ธโทนมากกว่า ส่วนผมก็จะรวบขึ้นไปเลย เพราะชุดจะได้ดูเด่น”

เทรนด์แต่งหน้า
ณัฐชยา ไกรฤกษ์

ถัดมาที่สาวหน้าเด็ก ณัฐชยา ไกรฤกษ์ เล่าว่า “ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ค่อยแต่งหน้าเยอะ เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่าย ก็จะแต่งเบาๆ สไตล์เนเชอรัลลุคโทนสีชมพู แต่ลิปสติกจะชอบแบบกลอสเพราะจะทำให้ปากดูสุขภาพดี แล้วก็จะติดดัดขนตาทุกครั้ง เพราะจะทำให้หน้าเราดูสว่างขึ้น แต่ถ้าเป็นกลางคืนก็จะแต่งโทนสีเดิมที่เข้มขึ้นหน่อย เพิ่มไฮไลท์ให้ผิวดูฉ่ำวาวขึ้น ส่วนผมงานกลางวันจะม้วนปลายให้งุ้มเล็กน้อย แต่ถ้างานกลางคืนจะชอบดรายร์ตรงมากว่า เพราะจะทำให้ลุคเรียบโก้ขึ้น สำหรับการเลือกชุดปกติจะชอบใส่เดรสผ่าหน้าหรือผ่าข้าง เพราะทำให้รูปร่างดูเพรียวขึ้น แต่ถ้าเป็นงานกลางวันจะเลือกโทนสีที่สดใสหน่อย หรือชุดที่เป็นลายพิมพ์น่ารักๆ ส่วนงานกลางคืนจะเน้นความเรียบโก้”

เทรนด์แต่งหน้า
อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ

ต่อมาที่สาวเก่ง อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เผยว่า เวลาเลือกชุดออกงานถ้าเป็นงานกลางวันที่ไม่ได้ทางการมากก็จะแต่งสไตล์แคชชวลหน่อย แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนที่มีความทางการก็จะเลือกใส่เป็นเดรสยาวเรียบโก้ที่มีดีเทลการปักประดับเลื่อมหรือคริสตัลอยู่ที่ชุด เพราะจะได้เข้ากับงานกลางคืน ส่วนโทนสีก็ต้องดูให้ตรงตามคอนเซ็ปต์งาน สำหรับหน้าผมจะไม่ได้แตกต่างกันมาก เพราะจะเน้นแต่งเป็นโทนสีพื้นอย่างโทนส้มอยู่แล้ว แต่จะเน้นเปลี่ยนสีลิปสติกเอา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีส้ม สีส้มอิฐ หรือน้ำตาลนู้ด แต่ถ้างานกลางคืนก็จะเพิ่มการลงกลิตเตอร์ที่เปลือกตาและเน้นการปัดมาสคาร่าที่ขนตาเพราะจะช่วยทำให้ดวงตาโดดเด่นขึ้น ส่วนผมเราไม่ได้ยาวมากก็จะชอบทำทรงเวทลุค (Wet Look)”

เทรนด์แต่งหน้า
ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์

ปิดท้ายที่สาวผิวสวย ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์ เล่าว่า “ถ้าออกงานกลางวันจะชอบแต่งหน้าแนวเอิร์ธโทนประมาณสีน้ำตาล สีชมพู สีนู้ด แต่จะแต่งเปลือกตาไม่เข้มมาก และจะไม่ติดขนตา เพราะอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนจะเพิ่มเลเยอร์ที่การแต่งเปลืองตาให้เข้มขึ้น แล้วก็เฉดดิ้งกรอบหน้าให้ชัดขึ้น ส่วนลิปสติกจะเป็นโทนน้ำตาลส้ม เพราะแต่งตาเข้มแล้ว ส่วนทรงผมปกติก็จะดรายร์ตรงหรือไม่ก็รวบตึง เพราะเป็นทรงที่เข้าได้กับทุกชุด สำหรับการเลือกชุดส่วนใหญ่จะชอบใส่ชุดที่พอดีกับรูปร่างเพราะเราเป็นคนตัวเล็ก ถ้าเป็นงานกลางวันส่วนใหญ่ก็จะใส่เป็นเดรสสั้นสีขาวหรือโทนสีเบสิกทั่วไป แต่ถ้าเป็นงานกลางคืนจะเลือกเป็นเดรสเข้ารูปโทนสีที่วิบวับขึ้นหน่อยอย่างสีทอง เพราะจะช่วยทำให้เราดูโดดเด่นขึ้น”

สำหรับสาขาใหม่ของ Bchu Runway ล่าสุด สยามสแควร์ ซอย 3 ทางแบรนด์ได้เพิ่มบริการ ‘บีชู โบลว์ บาร์’ (Bchu Blow Bar) ซาลอนบาร์ที่พร้อมเนรมิตลุคให้ทุกคนดูดีได้ด้วยผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมของ บัลแมง ปารีส แฮร์ กูตูร์ (Balmain Paris Hair Couture) และอาวร์กลาส (Hourglass) เครื่องสำอางโมเดิร์นลักชัวรี่สัญชาติอเมริกัน ที่พร้อมเติมเต็มลุคสวยให้ดูดีอย่างโดดเด่นโดยทีมช่างมากฝีมือ พร้อมบริการสไตล์ลิสส่วนตัว (Personal Stylist) ที่จะมาช่วยสร้างสรรค์ลุคสวยให้การแต่งตัวให้มีสไตล์มากขึ้น รวมถึงห้องรับรองพิเศษ (Stylist Studio) สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเข้าใช้บริการอีกด้วย


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สรุปควันหลง บิวตี้เทรนด์ ปีที่ผ่านมา และยังคงอินต่อในปี 2020 นี้

2020 แล้วต้องล้ำแบบมีมิติ! เมคอัพปากเปลือกหอย เทรนด์นี้น่าแต่งตามไหม?

ซีซั่นนี้ขอแซ่บแบบคูลๆ! เปิด 3 เทรนด์สีผมไม่ลองเปลี่ยนลุคไม่ได้แล้ว

ฟ้ามาแรง! รวมไอเดียบิวตี้สไตล์สี Classic Blue ประจำปี 2020 ซ้อมแต่งไว้ไม่เอ้าท์

รวมเมคอัพสุดไฮแฟชั่นของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ลงปกนิตยสารแพรว ฉบับธ.ค.62

เป๊ะ! น้องฉัตร เมคโอเวอร์ช่างผมในทีม ลุค Zozibini Tunzi มิสยูนิเวิร์ส 2019

ทำทุกวันได้ผล! รวม 9 เคล็ดลับที่ “ควรทำ” และ “ไม่ควรทำ” สำหรับการมาสก์หน้า

หายแล้วกลับมาเป็นอีก! ลองแก้ด้วย 5 วิธีดูแลผิวให้หลุดจากวงจรสิวซ้ำซาก

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up