แนะ 3 เคล็ดลับ ขจัดสิว อวดแผ่นหลังเนียนสวยอย่างชิลๆ รับลมร้อน

หน้าร้อนจนไม่น่ารักเสียแล้ว เพราะนอกจากอากาศร้อนๆ จะทำให้เราหงุดหงิด โมโหง่าย เหงื่อไคลที่ไหลออกมาตามตัว สะสมตามเสื้อผ้า ยังสร้างปัญหาผิวอย่าง สิว ผดผื่น ขึ้นตามแผ่นหลังให้เรานั่งกลุ้ม หมดความมั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้าอีกต่างหาก

ยิ่งซัมเมอร์แบบนี้ เราเชื่อว่า สาวๆ หลายคนก็คงอยากลุกขึ้นมาสลัดผ้า ใส่ชุดว่ายน้ำเล่นน้ำทะเล เดินชายหาด ใส่เสื้อสายเดี่ยว เปิดไหล่ หรือแม้กระทั่งชุดราตรีเผยแผ่นหลังเนียนสวย แต่ถ้าหากสิวดันมาขึ้นที่แผ่นหลังของเราเสียก่อนนี่ ก็คงต้องรีบจัดการหาวิธีมารักษาสิวบนหลังให้หายไป เพราะไม่งั้นคงต้องมานั่งทอดอาลัย พับโครงการอวดผิวสวย แล้วได้แต่นั่งมองแผ่นหลังคนอื่นแน่นอน

Summer time ❤️ @luxeswimsuit #ไม่ฝากร้านนะคะ #hulahulatrip2016

A photo posted by ♡ (@yingrhathaofficial) on

My kinda holiday ☀️

A photo posted by mint_chalida (@mint_chalida) on

My eyes on you🙈 cr. @ixnore

A photo posted by jpreem (@jpreem) on

shut up and wear @tomford ❤️❤️ cr: @gb_6_3s

A photo posted by Cris Horwang (@crishorwang) on

ยอมแพ้กับแผ่นหลังของน้อง… @sindy_pwoong

A photo posted by woonsen (@vjwoonsen) on

นอกจากเหงื่อไคลจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวบนแผ่นหลังของเราแล้ว เราจะบอกสาวๆ เสียหน่อยว่า การขี้เกียจอาบน้ำหลังออกกำลังกาย สวมใส่เสื้อผ้าที่คับเกินไป การเสียดสีจากกระเป๋าสะพายหลัง รวมถึงการทานอาหารที่มีแคลอรี่สูงอย่าง ของทอดมากเกินไป ก็เป็นเหตุที่ทำให้เกิดสิวขึ้นที่หลังได้เช่นกัน

ส่วนตำแหน่งสิวที่หลังจะว่าไป ก็รักษาดูแลค่อนข้างยากกว่าจุดอื่นๆ แต่ใช่ว่าจะไม่มีสูตรหรือเคล็ดลับดีๆ มาช่วยแก้ปัญหาสิวเหล่านี้นะคะ เราเลยนำ 3 สูตร ทำง่ายมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทำกัน มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

เบคกิ้งโซดา

acneback01

เบคกิ้งโซดา มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อและต้านการอักเสบของสิว ผสมเบคกิ้งโซดา 2 ช้อนชา เข้ากับผงอบเชย 1 ช้อนชา น้ำมะนาว ½ ช้อนชา และน้ำผึ้ง 5 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วนำไปทาทั่วจุดที่เป็นสิว รอจนแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ขมิ้น

acneback02

แนะนำทำก่อนนอนตอนกลางคืน ให้ผสมผงขมิ้น 8 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำผึ้ง 8 ช้อนโต๊ะ และนม 4 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปทาบริเวณที่เป็นสิวบนแผ่นหลัง นวดเป็นวงกลมเบาๆ ปล่อยไว้ค้างคืนแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นในเช้าวันรุ่งขึ้น

น้ำตาลทรายขาว

acneback03

ใส่น้ำตาลทรายขาวลงในถ้วยขนาดกลาง บีบน้ำมะนาวลงไป ตามด้วยน้ำผึ้ง ½ ถ้วย แล้วใช้ใยบวบมาจุ่มนำไปขัดแผ่นหลังขณะที่อาบน้ำ ทำเป็นประจำทุกอาทิตย์ ก็ช่วยลดการเกิดสิวได้แล้วค่ะ

สิวขึ้นตามแผ่นหลัง อาจจะไม่สะดวกสำหรับสาวๆ ที่ดูแลรักษาเอง ลองชวนคนในครอบครัวมาทาให้ หรือจะใช้ใยบวบ ผ้าเช็ดตัวจุ่มน้ำแล้วนำมาขัดแผ่นหลังช่วย ก็ทำให้การรักษาสิวสะดวกขึ้นได้แล้วค่ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, IG @yingrhathaofficial @mint_chalida @jpreem @crishorwang @vjwoonsen

Praew Recommend

keyboard_arrow_up