สรุปควันหลง บิวตี้เทรนด์ ปีที่ผ่านมา และยังคงอินต่อในปี 2020 นี้

ในช่วงปีที่ผ่านมามีบิวตี้เทรนด์มากมายที่เกิดขี้น ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า ทำสีผม ทำสีเล็บ ที่ผู้หญิงอย่างเราต้องคอยตามติดอยู่ตลอดเช่นเดียวกัน ทาง แพรวดอทคอม ได้รวบรวมบิวตี้เทรนด์ในปี 2019 มาฝากสาวๆ ทุกคนด้วย ลองไปดูกันว่ามีบิวตี้เทรนด์อะไรเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมากันบ้าง เพราะบางเทรนด์ก็ยังคงอินกันต่อในปี 2020 นี้อยู่ เผื่อยังเก็บเป็นไอเดียแต่งตามได้ค่ะ

เริ่มกันที่เทรนด์เมคอัพที่เน้นเฉดสีส้มตามแพนโทนประจำปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นส้มพีช ส้มอิฐ ส้มน้ำตาล ส้มอมชมพู หรือส้มแดง ที่มาแรงมากในช่วงต้นปี และเราคงต้องยอมรับว่าเป็นโทนสีที่ไม่เคยเอ้าท์ แม้ว่าแพนโทนปีนี้จะเปลี่ยนไปแล้วก็ตาม สาวๆ บางคนที่ไม่เลือกแต่งตามแพนโทน ก็ยังคงเลือกแต่งโทนส้มนี้กันอยู่และแต่งกันมานานแล้วด้วย เพราะขับให้ลุคดูเปรี้ยวอมหวาน ดูน่าค้นหาไม่น้อย เป็นเสมือนเมคอัพโทนสีสามัญประจำตัว ที่เรียกได้ว่าใช้แต่งเป็นเอวี่เดย์ลุคก็ได้

ตามมาติดๆ กับสไตล์การแต่งหน้าโทนนู้ด ไม่ว่าจะเป็นส้มนู้ด ชมพูนู้ด น้ำตาลนู้ด บอกเลยมาปัง ปัง ปังมากโทนนี้ แต่งออกมาแล้วดูสวยหวานดูแพงมากกลมกลืนกับสีผิวสุดๆ และแน่นอนว่าเมคอัพสีโทนนี้ก็ยังคงไม่เอ้าท์ค่ะ

ต่อกันด้วยเทรนด์ GLOSSY เพิ่มความวาว ความโกลว์ฉ่ำๆ ดูสุขภาพดีให้กับใบหน้าและริมฝีปาก

ตบด้วยการเพิ่มลูกเล่นน่ารักให้กับใบหน้าอันงดงามของสาวๆ มากขึ้นด้วยกลิตเตอร์วิ้งค์ๆ ดูสดใสน่ารักกรุบกริบรอบดวงตา แก้ม ปาก บอกเลยว่าคลูมากค่ะซิส

คิ้วสวยเพิ่มมั่น ในปี 2019 นี้รูปทรงของคิ้วมีปรับเปลี่ยนขึ้น เพราะคิ้วเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สาวๆ มีความมั่นใจแบบที่ว่าไม่ต้องแต่งหน้าแค่เขียนคิ้วก็ออกจากบ้านได้เลย ซึ่งการเขียนคิ้วจากทรงตรงสไตล์เกาหลี เปลี่ยนเป็นวาดตามโครงคิ้วให้โก่งขึ้นเล็กน้อยตามรูปทรงใบหน้า

เทรนด์ขนคิ้วก็ฮิตมากจริงๆ ในปีที่ผ่านมา สำหรับการปัดคิ้วให้แบบลิฟติ้งให้ดูตั้งๆ ฟูๆ ปัดแล้วทำให้ใบหน้าดูเด็กลงด้วย

ในส่วนของสีผม ปีที่ผ่านมาเน้นโทนสีธรรมชาติ โทนน้ำตาล เป็นสีที่นิยมกันระดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะผมสีน้ำตาลช่วยขับผิวให้ดูกระจ่างใส สวยสะดุดตา แถมมีความละมุนขับลุคให้ดูน่ามองไม่หยอก

ตามมาติดๆ กับผมสีเทาหม่นสไตล์สายสาวฝ. สีที่ทำแล้วดูเท่ ชิค และเก๋เว่อร์!!

แม้กระทั่งการทำไฮไลท์สีผมก็เป็นเทรนด์ฮิตหนักมากในช่วงปีที่ผ่านมา และเชื่อว่าในปีนี้ก็ยังคงฮ็อตอยู่

ต่อไปด้วยสีโทนสีบลอนด์ทอง โทนสีสว่างๆ ขับลุคให้ดูเป็นสาวมั่น สวยแซ่บ เหมือนสาวลิซ่า วง Blackpink

และในส่วนของเล็บมือนั้น เล็บลายหินอ่อนมาแรงเชียวล่ะ เป็นลายที่แพง และดูคลาสสิก สาวๆ หลายคนนิยมทำลายนี้มากทีเดียว มีความเป็นประกายแวววาว และขับให้เรียวมือดูสง่าอีก

ตามมากับเล็บคัลเลอร์ฟูลสไตล์สายฝ. เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ที่เพิ่มสีสัน เพิ่มลูกเล่นให้ดูแซ่บและแสบสุดๆ

จบด้วยเล็บสีนีออนที่ฮิตไม่เลิกทั้งปี แถมพ่วงติ่งมาช่วงต้นปีนี้ด้วย เป็นโทนสีจี๊ดจ๊าดแบบเจ็บๆ มีความโดดเด่นเตะตาไม่น้อย และไม่เฉพาะแค่สีเล็บนะ คอสตูมส่วนใหญ่ก็เน้นโทนสีนี้ด้วย


เรื่อง : หนึ่งฤทัย พรมโนภาส

ภาพ : IG Four Sakonrut  , minpechaya , baifernbah , taewaew_natapohn ,apitsada , chomismaterialgirl , lalalalisa_m , mint_chalida , toeyjarinporn ,twitter All Things Hair TH , www.sanook.com , www.pinterest.com

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up