อ้วนขึ้นหรือเปล่า

มักโดนทัก อ้วนขึ้นหรือเปล่า? ลองเปลี่ยนเมนูชีวิตก็เปลี่ยนได้ถ้าไม่มีเวลา ฟิตหุ่น

Alternative Textaccount_circle
อ้วนขึ้นหรือเปล่า
อ้วนขึ้นหรือเปล่า

สาวๆ ที่ไม่มีเวลา ฟิตหุ่น วันนี้ แพรวดอทคอม จะมาแนะนำ เมนูอาหารลดน้ำหนัก อันแสนง่ายที่ทำตามแล้วก็สามารถกลับมาหุ่นฟิตได้เหมือนเดิม

เชื่อว่าชาวออฟฟิศหลายคนไม่มีเวลา ฟิตหุ่น และเคยประสบปัญหาเมื่อนัดมีตติ้งสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน มักจะโดนแซวต่างๆ นานา ทั้ง “อ้วนขึ้นหรือเปล่า” “ปล่อยตัวเองโทรมแล้วนะ” เนื่องจากทุ่มเทให้กับงานจนลืมดูแลตัวเอง อาหารการกินจึงเน้นสะดวกที่สุด โดยอาจลืมคิดว่าจะดีต่อสุขภาพหรือไม่ “เจนเฮลตี้ไลฟ์” ศูนย์รวมคอนเทนท์ด้านสุขภาพ อยากให้ชาวออฟฟิศ สละเวลาสักนิดกับการเลือกอาหารที่จะทานในแต่มื้อ เพราะแค่เปลี่ยนเมนูชีวิตก็เปลี่ยนได้

เมนูอาหารลดน้ำหนัก

เริ่มต้นด้วยมื้อแรกของวันอย่าง “Breakfast”

มื้อที่สำคัญที่คนส่วนใหญ่มักจะมองข้ามเพราะด้วยเวลาที่เร่งรีบ จึงทำให้หลายคนมองหา เมนูลดน้ำหนัก ง่ายๆ มาทานหรือบางคนก็ทานเลย ดังนั้น ถ้าใครอยู่ในเคสเหล่านี้ ต้องรีบเปลี่ยนตัวเองแบบเร่งด่วน อันดับแรก ออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน มองหาวัตถุดิบที่ทำง่ายมาตุนในตู้เย็นไว้บ้าง ไม่ว่าจะเป็น ผักสด เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ทูน่า ขนมปังโฮลวีท ผลไม้นานาชนิด ที่สามารถที่จะหาซื้อได้ไม่ยาก ถึงจะไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็สามารถสร้างสรรค์ เมนูอาหารลดน้ำหนัก ได้ง่ายๆ มีประโยชน์ เช่น กรีกโยเกิร์ตที่มีแคลเซียมสูง ช่วยกระตุ้นให้อารมณ์ดี ทำให้สมองพร้อมเรียนรู้ ไข่ลวกหรือไข่ต้ม ได้ประโยชน์มากและแคลอรี่ต่ำ เพียงกิน 2-3 ฟองในมื้อเช้าก็จะทำให้รู้สึกอยู่ท้องและร่างกายก็ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ สลัดผักและผลไม้ต่างๆ สามารถแพ็คแช่เย็นให้เรียบร้อย พอถึงมื้อเช้าก็แกะมาทานได้ทันที และสุดท้ายแซนวิชโฮลวีททูน่าเป็น เมนูลดน้ำหนัก ที่แสนอร่อยที่ทำเองได้ง่าย เพราะสามารถเลือกสรรวัตถุดิบได้เอง

เมนูอาหารลดน้ำหนัก

ต่อด้วย Lunch Time มื้อกลางวันแสนเร่งด่วนมื้อนี้ก็สำคัญไม่น้อย

เมนูจานหลัก คำนึงง่ายๆ คือ เน้นผัก เน้นต้ม เน้นเนื้อสัตว์สีขาว ไม่เน้นมัน ไม่เค็ม ไม่หวานเกินไป ถ้ารู้ว่าตัวเองต้องมีประชุมแบบด่วน และคาดว่าจะเลยมื้อกลางวันอย่างแน่นอน ให้เตรียม ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว กล้วย ติดโต๊ะไว้ เพราะเมนูเหล่านี้อุดมไปด้วยพลังงานและวิตามินสูง ที่สำคัญคือไขมันต่ำ เมื่อรู้สึกหิวให้หยิบขึ้นมาทานทันที เพียงเท่านี้ ก็ทำให้เราผ่านพ้นมื้อกลางวันไปได้อย่างง่ายดาย

เมนูอาหารลดน้ำหนัก

มื้อเย็นมื้อสุดท้ายของวัน เราต้องทนกับความหิวหลังจากเลิกงาน

หรือบางครั้งเพื่อนก็ชวนปาร์ตี้บุฟเฟ่ต์บ้างล่ะ จะทำยังไงให้เรามีสุขภาพที่ดี ท่ามกลางคำชวนต่างๆ นานานี้ได้ โดยอาจจะต้องตั้งปณิธานเพื่อให้มีความสุขเล็กๆ กับมื้อเย็นด้วยการทาน เมนูอาหารลดน้ำหนัก จำพวกผักและเน้นเป็นเมนูปลา เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ที่อุดมไปด้วยโอเมก้า3 และวิตามิน บี12  ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง เนื้อสัตว์ติดมัน หรือของทอดในมื้อเย็น เพราะร่างกายกำลังจะพักผ่อน ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานจากแป้งแล้ว ควรเป็นอาหารที่ย่อยง่ายเน้นไปที่โปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ อาทิเช่น เมนูน้ำพริกปลาทูกับผักต้มชนิดต่างๆ ตบท้ายด้วยผลไม้อย่างแตงโม เพื่อเพิ่มความสดชื่น หรือจะเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ก็ได้ รับรองว่าจะมีอารมณ์ที่ดี คลายความเครียดจากการทำงานได้อย่างแน่นอน

เมนูอาหารลดน้ำหนัก


ข้อมูล : generali.co.th/genhealthylife/
ภาพ  : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

8 กฎฟิตหุ่น ลดน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติ ให้ได้ผล และถูกวิธี

ไฟโตนิวเทรียนท์ อีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ร่างกายรับสารต้านอนุมูลอิสระได้ง่าย

แนวทางการรักษา “มะเร็งศีรษะและลำคอ” แบบใหม่ มีอัตราการรอดชีวิตมากขึ้น

เช็คลิสต์ 5 เรื่องที่ควรระวัง สำหรับสาววัย 30 อัพ เพราะสุขภาพไม่ใช่เรื่องเล่นๆ

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด ได้ผลจริงหรือไม่?

อยากผอม หุ่นเป๊ะ สุขภาพดี ลองวิธีง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งพายาลดน้ำหนัก!

เปิด สูตรลดน้ำหนัก ด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยลด 18 โลได้ในเวลาไม่นาน

5 ข้อควรรู้ของคน อยากผอม เลยลอง ดีท็อกซ์ลำไส้ วิธีนี้ช่วยได้จริงหรือมั่ว?

ปรับสมดุลร่างกายและจิตใจแบบ “หยิน-หยาง” ด้วยอาหารจานอร่อย

แพทย์เตือน..ผู้หญิงเสี่ยง โรคอ้วน อัลไซเมอร์ ซึมเศร้า มากกว่าผู้ชายสองเท่า!!

สายเบิร์นเรียกเหงื่อต้องลอง “H2 Series” คลาสออกกำลังกายบนบอร์ดลอยน้ำ

ผลไม้ที่ควรมีติดตู้เย็นไว้ อิ่มอร่อยเบาๆ เพื่อ หุ่นสวย ขับถ่ายดี!!

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up