สาวสายกินต้องมี! 5 ไอเท็มช่วยอัพเรียวปากสวยเป๊ะ กินไม่ยั้งก็ยังปัง

Alternative Textaccount_circle

นอกจากที่รู้ๆ กันอยู่ว่าสาวๆ ต้องเลือกลิปสติกสูตรติดทน เพื่องานตะลุยกินที่สวยปัง แต่ทั้งนี้ก็ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆ อีกด้วย ที่จะช่วยเตรียมให้เรียวปากพร้อมรับกับลิปสติกได้อย่างสมบูรณ์แบบ เรียบเนียน ไม่ตกร่อง ช่วยให้ลิปสติกเกาะติดริมฝีปากได้ยาวนานพร้อมสู้กับของทอด ของมัน และน้ำซุปได้อย่างเต็มกำลัง ชนิดที่กินไม่ยั้ง ปากก็ยังสวยเป๊ะ ซึ่งนี่คือ 5 ไอเท็มต้องมี! ที่ แพรว ขอหยิบมาแนะนำสำหรับสาวๆ สายกิน

 

ลิปสครับ ชิ้นนี้มีไว้ไม่ตกร่อง

สาเหตุที่ริมฝีปากหลุดล่อน เป็นรอยตกร่องเสียสวยเวลาขยับปากเคี้ยวอาหาร ส่วนหนึ่งเพราะสาวๆ ไม่เตรียมริมฝีปาก ให้เรียบเนียนก่อนลงลิปสติก ก่อนตะลุยกินสตรีทฟู้ดครั้งต่อไป ต้องไม่ลืมสครับริมฝีปากด้วยลิปสครับ โดยใช้แปรงมาสคาราแบบใช้แล้วทิ้งหรือแปรงสีฟันนิ่มๆ เป็นตัวช่วยขัด

RECOMMENDED

BURT’S BEES CONDITIONING LIP SCRUB

PIXI BEAUTY NOURISHING LIP POLISH

FRESH SUGAR LIP POLISH

 

ลิปบาล์ม ถึงกลัวมันก็ต้องทา

สาวสายกินบางคนไม่กล้าทาลิปบาล์มก่อนลงลิปสติก เพราะกลัวว่าความมันจะทำให้สีสันลบเลือนเร็ว หารู้ไม่ว่าเรียวปากที่ไม่ชุ่มชื้น ลิปสติกก็เกาะไม่อยู่เช่นกัน เลือกใช้ลิปบาล์มเนื้อครีม หรือขี้ผึ้งที่ไม่มันวาวมาก ทาแบบใช้นิ้วนวดคลึงแล้วเช็ดออกก่อนลงลิปสติก แบบนี้ถึงจะอยู่ยาว

RECOMMENDED

LA MER THE LIP BALM

ELIZABETH ARDEN EIGHT HOUR INTENSIVE LIP REPAIR BALM

 

ลิปไพรเมอร์ ของดีที่ถูกลืม

ชาวสตรีทฟู้ดลืมไปหรือยังว่าเรามีนวัตกรรมที่เรียกว่า Lip Primer แม้ไม่ฮิตมาก แต่ชิ้นนี้เหมาะกับสายกินของแท้ Face Primer ช่วยให้รองพื้นติดทนอย่างไร Lip Primer ก็เป็นรองพื้นที่ช่วยให้ลิปสติกติดทนทานเช่นกัน ลองใช้ลิปไพรเมอร์ดู แล้วจะรู้ว่าลงสีได้เรียบเนียนติดทนนานขึ้นเยอะ

RECOMMENDED

M.A.C. PREP + PRIME LIP

 

NYX LIP PRIMER

COLLECTION LIP PRIMER

 

ลิปไลเนอร์ ไอเท็มท้าสู้ความมัน

อยากจะปิดจบจานหอยทอดผัดไทยด้วยเรียวปากที่เรียบเนียนสม่ำเสมอเหมือนเพิ่งทาใหม่ๆ แนะนำว่าลิปไลเนอร์เท่านั้นที่เอาอยู่ จากที่ปกติใช้เขียนขอบปากอย่างเดียว สาวๆ ลองเขียนลิปไลเนอร์แบบทั่วทั้งปาก แล้วค่อยทับด้วยลิปสติกในสีเดียวกัน รับประกันความเป๊ะ

RECOMMENDED

NARS VELVET LIP LINER

CHANEL LE CRAYON LVRES

SISLEY PHYTO-LVRES PERFECT LIPLINER

 

Blender Brush ใช้กับปากก็ไม่ผิดกติกา

ทิปส์ง่ายๆ ที่เมคอัพอาร์ติสต์ใช้สำหรับปิดจบลิปสติกบนเรียวปากให้ติดทนนานคือ การใช้แปรงขนาดกลางขนฟู หรือ Blender Brush เกลี่ยลิปสติกอีกครั้ง เพื่อให้เนื้อลิปสติกแน่นสนิทลงไปในร่องปาก วิธีนี้จะทำให้เรียวปากดูเนียน สีลิปสติกติดทนนานอย่างเป็นธรรมชาติ

RECOMMENDED

SUQQU EYESHADOW BRUSH

 

M.A.C 217S BLENDING BRUSH

ZOEVA LUXE EYE BLENDER BRUSH (225)

 

เรื่องกินถือเป็นเรื่องใหญ่ก็จริง แต่สำหรับสาวๆ สายกินมักวิตกกังวลกันว่า จะกินเก่งยังไงให้ยังสวยเป๊ะได้อยู่ ดังนั้น นิตยสารแพรว ฉบับเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจัดเต็มในธีมสตรีทฟู้ด จึงรวบรวมหลากหลายทริคบิวตี้เด็ดๆ มาเพื่อสาวๆ สายกินโดยเฉพาะด้วย อย่าลืมไปติดตามกัน เพราะยังมีเทคนิคดีๆ ในการอัพเรียวปากสวยอีกเพียบเลย


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 949

ภาพปก : pexels.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up