“เมย์ เฟื่องอารมย์” คุณแม่คนสวยของน้องมายู กับทริคผิวสวย สดใส ดูเด็กตลอดเวลา

Alternative Textaccount_circle

เชื่อว่าหลายคนต้องมีคำถามว่า เพราะอะไร เมย์ เฟื่องอารมย์ หรือ ปทิดา กำเนิดพลอย คุณแม่คนสวยของน้องมายู ถึงได้ดูสวย สดใสอยู่เสมอ ราวกับว่ากาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้เลย

เมย์ เฟื่องอารมย์

“โชคดีว่าเมย์ไม่ค่อยมีปัญหาผิวมาตั้งแต่เด็ก จึงไม่ต้องบำรุงหลายขั้นตอนหรือเพิ่มเติมอะไรเท่าไหร่ แต่พอมีลูกอายุเข้าเลข 4 ต้อง ยอมรับว่าผิวมีการเปลี่ยนแปลงไปจริงๆ จะปล่อยตามสบายเหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว ต้องดูแลตัวเองบ้าง

“แต่การบำรุงของเมย์ก็เป็นแบบพื้นฐานทั่วไป ไม่ได้ซับซ้อน เมย์รู้สึกว่าการที่ผู้หญิงเราทำอะไรมากเกินไป อาจเป็นการทำร้ายผิวได้นะ อย่างครีมบำรุงประเภทลดเลือนริ้วรอย ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็อย่าเพิ่งใช้เลย บางคนคิดว่าต้องใช้ครีมที่มากกว่าอายุผิวของตัวเองเพื่อป้องกันไว้ก่อน ซึ่งมันอาจจะส่งผลดีในช่วงนั้น แต่เมื่อคุณอายุเพิ่มขึ้น กลายเป็นว่าผิวสะสมสารเคมีไว้มากเกินไป พอถึงเวลาต้องใช้จริงๆ ผิวกลับดื้อยา ฉะนั้น ค่อยๆ ไปแบบ Step by Step ดีกว่าค่ะ อย่าไปแอดวานซ์ข้ามอายุเกินไป มีหลายคนถามเมย์ว่าทำไมพี่เมย์หน้าเด็กจัง ทั้งที่อายุ 40 กว่าแล้ว อาจเพราะเมย์ค่อยๆ ดูแลผิวไปตามขั้นตอนค่ะ

“บิวตี้รูทีนเริ่มตั้งแต่การล้างหน้า ซึ่งเป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก เพราะถ้าคุณล้างหน้าไม่สะอาด นั่นคือบ่อเกิดของทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น สิว รูขุมขนอุดตัน ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยต่างๆ เพราะฉะนั้นการบำรุงที่ดีต้องเริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาด เช็ดผิวหน้าให้แห้ง จากนั้นจึงทาครีมบำรุงหรือเซรั่ม ซึ่งเมย์ไม่ได้มีแบรนด์โปรดที่ใช้ประจำ แต่เน้นใช้สูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะผิวของเมย์มีลักษณะเป็นผิวแห้ง ผสมมันช่วงบริเวณทีโซน

“แต่ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนคือ หลังจากมีลูกฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง จึงเกิดอาการภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ จากเมื่อก่อนที่มีแพ้สกินแคร์บ้างนิดหน่อย แต่ตอนนี้ผิวบางขึ้น โดนอะไรนิดหน่อยก็ขึ้นเป็นผื่นแดง ยิ่งช่วงไหนเหนื่อย เครียด ผิวหน้าจะแดงเป็นแถบๆ เลย หรือช่วงอากาศเปลี่ยนก็ส่งผลต่อผิวเช่นกัน ฉะนั้นจึงต้องใส่ใจและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของตัวเอง ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับแบรนด์หรือราคานะคะ ต้องลองใช้และดูว่าอะไรเหมาะกับเราจริงๆ

“ที่เมย์ใช้ประจำคือ Aurum เป็นสกินแคร์สูตรอ่อนโยนที่เมย์ร่วมคิดและพัฒนากับอั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและ ลดเลือนริ้วรอย โดยใช้ตัวนี้ควบคู่กับยาของคุณหมอในบางช่วง เพราะอย่างที่บอกว่าช่วงนี้ผิวแพ้ง่าย จึงไม่อยากใช้อะไรเยอะ”

“อีกสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผิวคือ ครีมกันแดดค่ะ ขาดไม่ได้เลย จำได้ว่าช่วงวัยรุ่น เมย์ละเลยเพราะคิดว่าไม่จำเป็น จึงไม่ได้ให้ความ สำคัญกับเรื่องนี้ แต่พอทำงานในวงการ เจอทั้งแสงแดด ทั้งไฟ ยิ่งความที่เมย์ผิวขาวและบาง ช่วงหนึ่งกระและฝ้าจึงมาเยือน ทำให้รู้เลยว่าครีมกันแดดสำคัญมาก คุณจะใช้แบรนด์อะไรก็ได้ที่เหมาะกับตัวเอง แต่ต้องใช้!

“ยิ่งเดี๋ยวนี้แสงที่มาจากหน้าจอมือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็ทำร้ายผิวได้นะคะ ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านต้องทาครีมบำรุง แล้วต้องไม่ลืมปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดด จำไว้ว่าพวกฝ้าและกระรักษายากมาก ถ้าเป็นแล้วใช้เวลานานกว่าจะหาย ฉะนั้นเสียเงินตอนนี้ไม่เท่าไหร่ ดีกว่าเสียเงินรักษาฝ้านะคะ”

“อาชีพนักแสดงอย่างหนึ่งที่คุ้นเคยเป็นอย่างดีก็คือการแต่งหน้า ยิ่งก่อนหน้านี้เมย์ถ่ายละครเดือนหนึ่งไม่รู้กี่เรื่อง จนใครๆ ก็บอกว่า เป็นนางร้ายหน้าจอ ต้องแต่งหน้าเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ตลอด ทำให้ต้องแต่งหน้าจัดมาก และทำให้รู้ว่าการแต่งหน้ามีผลจริงๆ บางครั้งแต่งหนาไป เข้มไป แทนที่จะสวยกลับไม่สวย

“เมย์ลองผิดลองถูกและฝึกแต่งหน้าเองมาเยอะ จึงทำให้เราหลงรักการแต่งหน้าไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งสไตล์ของเมย์คือ ไม่ต้องเยอะ เน้นผิว ปัดแก้ม ทาปากเล็กน้อยด้วยสีชมพู ที่สำคัญแต่งหน้าให้ดูธรรมชาติและต้องรู้จักตัวเองว่าเราเด่นตรงไหน ด้อยตรงไหน อย่างเมย์จมูกโด่งก็จริง แต่มีเนื้อตรงปีกจมูก จึงใช้เฉดดิ้งแรเงาเพื่อช่วยให้ดูเรียวขึ้น ส่วนริมฝีปากบางและเล็กมาก จึงต้องวาดขอบปากให้เกินจริงออกมาเล็กน้อย เพื่อความสวยงาม

“เราไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางราคาแพงนะคะ อยู่ที่เลือกให้เป็นและแต่งให้เข้ากับตัวเอง ซึ่งตรงนี้ทำให้เมย์เกิดความคิดอยากทำเครื่องสำอางของตัวเองชื่อ Missse เน้นใช้ของคุณภาพดี แต่ราคาไม่แพง เริ่มต้นจากทำลิปสติกก่อน เพราะเป็นบิวตี้ไอเท็มสำคัญ ผู้หญิงทุกคนสามารถเปลี่ยนลุคได้ง่ายๆ แค่ลิปสติกแท่งเดียว

“เมย์คัดเลือกเฉดสีที่เหมาะกับผู้หญิงหลายสไตล์ ตั้งแต่สีเบสิก อย่างสีชมพู สีแดง ไปจนถึงสีแดงสด สีส้ม หรือสีน้ำตาล รวมทั้งหมด 13 เฉด ซึ่งเข้ากับผิวสาวไทย ช่วยให้ใบหน้าดูสมู้ทลงตัว และที่เลือกทำเป็นเนื้อแมตต์ก็เพราะผู้หญิงยุคนี้ชีวิตเร่งรีบ เนื้อลิปสติกควรติดทน อยู่ได้นาน ไม่ต้องเติมบ่อยๆ ประมาณว่าทาครั้งเดียวลุยงานยาวๆ ได้เลยค่ะ (ยิ้ม) บวกกับต้องไม่ลืมดูแลตัวเองด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวและริมฝีปากชุ่มชื้น

“และอย่างที่บอก เมย์ไม่แต่งหน้าจัด ฉะนั้นแป้งจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะบางคนไม่ทารองพื้น อย่างเมย์ถ้าวันไหนไม่ได้ทำงาน หลังจากบำรุงผิวก็ลงแป้งแต่งหน้า จบเลยเช่นกัน ฉะนั้นแป้งที่ตอบโจทย์คือแป้งผสมรองพื้นที่เนื้อบางเบาแต่ปกปิด ช่วยให้หน้าสว่างและมีมิติ เมย์สั่งผลิตแป้งจากประเทศเกาหลี เพราะเขาเด่นเรื่องนี้ โดยมีทั้งหมด 3 เฉดให้เลือกตามสีผิว ซึ่งบอกเลยว่ามั่นใจได้ค่ะ เพราะเมย์ลองใช้จริงทุกอย่าง เมื่อมั่นใจว่าดีจริงจึงทำขาย เป็นความรู้สึกแบบเพื่อนแนะนำเพื่อน “ถ้าเราสวย ก็อยากให้เพื่อนสวยไปด้วยกัน”


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 935
ภาพ IG : mayfuang

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ยิ่งโตยิ่งสวย ! ภาพวัยเด็ก 3 นางแบบสุดแซ่บ จีจี้-เบลล่า ฮาดิด และ เคนดัล เจนเนอร์

10 นางเอกกับภาพวัยเด็ก ฉายาปัจจุบันไม่ได้มาเพราะมั่วนิ่มจริง

เปิดทริคผิวสวยฉ่ำแบบ “คิมยูจ็อง” นักแสดงหญิงแถวหน้าในวงการบันเทิงเกาหลีใต้

Alexandra Moncreiffe สวย รวย เริ่ด ชาติตระกูลสูงส่ง แต่ชอบทำตัวติดดิน

ราวมีภาพซ้อนทับ! โอปอล์ ปาณิสรา-นาตาลี เคลลีย์ จากซีรีส์ Dynasty

เด็กแล้วไง! เปิดโปรไฟล์ 6 โมเดลอายุน้อย เสน่ห์แรงจนเข้าตาแบรนด์ดังระดับโลก

รู้จัก “เลดี้คิตตี้ เอลินอร์ สเปนเซอร์” พระนัดดาของ “เจ้าหญิงไดอานา” ขวัญใจประชาชน

“พอลีน เกรซ มากี ดูครูเอต์” แห่งโมนาโก เชื้อพระวงศ์รุ่นใหม่ที่มีความฮิปชิคแอนด์คูล

สวยไม่ศัลยฯ นางเอกตลอดกาล “กบ – สุวนันท์” กับที่มาความผิวดี หุ่นเป๊ะไม่มีเปลี่ยน

 

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up