คิมยูจ็อง

เปิดทริคผิวสวยฉ่ำแบบ “คิมยูจ็อง” นักแสดงหญิงแถวหน้าในวงการบันเทิงเกาหลีใต้

Alternative Textaccount_circle
คิมยูจ็อง
คิมยูจ็อง

ตั้งแต่เดบิวท์ครั้งแรกในฐานะนักแสดงวัยเด็ก คิมยูจ็อง (Kim Yoo Jung’s) ก็ได้รับความสนใจและยกย่องว่าเป็นนักแสดงเด็กที่มาแรงและน่าจับตามองที่สุด ด้วยความสดใสสะกดคนดูได้เป็นอย่างดี จนเติบโตเป็นนักแสดงหญิงแถวหน้าแห่งวงการบันเทิงเกาหลี ภาพลักษณ์ความเจิดจรัสของผู้หญิงยุคใหม่ที่เปี่ยมเสน่ห์น่าหลงใหลของเธอ มาพร้อมผิวที่ดูฉ่ำใส เปล่งปลั่ง ดวงตาดูสดใสเป็นประกาย เป็นเสมือนภาพจำที่หลายๆ คนตกหลุมรัก เชื่อหรือไม่ว่าเธอสามารถเสกสรรค์ผิวสวยๆ แบบนี้ได้ในข้ามคืน! และ แพรวดอทคอม จะมาเปิดความลับผิวฉ่ำใสในข้ามคืนของเธอกันค่ะ

เปิดทริคผิวสวยฉ่ำแบบ “คิมยูจ็อง” นักแสดงหญิงแถวหน้าในวงการบันเทิงเกาหลีใต้

คิมยูจ็อง

เชื่อหรือไม่ว่าเคล็ดลับง่ายๆ ของผิวสวยฉ่ำใส เริ่มต้นที่การนอนของเธอ โดยไม่สำคัญว่าเวลานอนของเธอจะมากน้อยเพียงใด แต่อย่างน้อย 30 นาทีก่อนเข้านอน เธอจะงดใช้โทรศัพท์มือถือ หรือดูโทรทัศน์ เพื่อผ่อนคลายผิวรอบดวงตาก่อนเข้านอน “ฉันให้ความสำคัญกับการนอนมากค่ะ เพราะช่วงเวลานอนหลับเป็นเวลาที่ผิวได้ฟื้นฟูตัวเองได้ดีที่สุด เมื่อก่อนก็เคยมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับจากความกังวลของตารางงานวันพรุ่งนี้อยู่บ่อยๆ จนมีคนแนะนำให้งดใช้โทรศัพท์ก่อนเข้านอน คือฉันจะไม่ใช้โทรศัพท์มือถือบนที่นอนเด็ดขาดเลยค่ะ วิธีนี้ทำให้สมองของฉันจดจำว่าการนอนบนเตียงคือการเข้าสู่การพักผ่อนอย่างแท้จริง แค่ทำวิธีนี้ไม่กี่วัน ก็พบว่าฉันสามารถหลับได้สนิทและลึกขึ้น ที่สำคัญคือตื่นมาก็รู้สึกกระปรี้กระเปร่าสดชื่นมากกว่าแต่ก่อนด้วยค่ะ”

คิมยูจ็อง

แม้ว่าเมื่อคืนจะเข้านอนกี่โมง แต่เราควรตื่นเช้าอย่างตรงเวลาสม่ำเสมอทุกเช้า เพราะนอกจากจะช่วยลดอาการนอนไม่หลับแล้ว การได้รับแสงแดดยามเช้าก่อน 9 โมง จะทำให้ร่างกายผลิต “ฮอร์โมนเซโรโทนิน” หรือฮอร์โมนแห่งความสุข ทำให้รู้สึกสดชื่นสดใสได้ตลอดวัน และที่สำคัญคือฮอร์โมนดังกล่าวจะเปลี่ยนตัวเองเป็น “ฮอร์โมนเมลาโทนิน” ซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญต่อการนอนหลับ เพราะจะช่วยให้ร่างกายหลับได้ลึกและเต็มอิ่มยิ่งขึ้น ทำให้ร่างกายและผิวสามารถฟื้นฟูตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

คิมยูจ็อง

นอกจากการสร้างพฤติกรรมส่งเสริมการนอนที่ดีแล้ว ด้วยอาชีพนักแสดงเธออาจไม่สามารถทำเป็นกิจวัตรได้ตลอด ผลิตภัณฑ์สลีปปิ้งมาส์กจากลาเนจ จึงเป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยให้เธอมีผิวอิ่มน้ำ สดใส เปล่งปลั่ง แม้แต่รอบดวงตาก็ไม่บวมช้ำ ดูโทรม แม้จะนอนหลับไม่กี่ชั่วโมง “ที่จริงฉันใช้สลีปปิ้งมาส์กจากลาเนจมานานแล้วค่ะ เพราะรู้ว่าลาเนจเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องสลีปปิ้งมาส์กอย่างแท้จริง โดยไอเท็มที่ฉันขาดไม่ได้คือ Water Sleeping Mask เพราะชอบที่เนื้อผลิตภัณฑ์ฉ่ำเบา เคลือบคลุมผิวเป็นฟิล์มยามนอนหลับ ตื่นเช้ามาแล้วผิวหน้านุ่มเนียน ดูเปล่งปลั่งสดใส และอีกหนึ่งไอเท็มใหม่ที่เพิ่งตกหลุมรัก คือ Laneige Eye Sleeping Mask สลีปปิ้งมาส์กสำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ ชอบตรงที่มีแอพพลิเคเตอร์เซรามิกเย็นๆ ใช้นวดวนเบาๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตรอบดวงตา ทำให้หลังตื่นมาดวงตาดูสดใสมากๆ ไม่มีปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำ หรือบวมหลังตื่นเลยค่ะ” ทั้งนี้ คิมยูจ็อง ยังเผยวิธีใช้สลีปปิ้งมาส์กก่อนเข้านอนของเธออีกด้วย

STEP 1 ใช้ Eye Sleeping Mask นวดวนรอบดวงตา เบาๆ แล้ว กดจุดบริเวณหัวตา และหางตา จุดละประมาณ 5 วินาที

STEP 2 ใช้นิ้วมือนวดเบาๆ โดยวิธีการรูดนิ้วจากหัวตาไปยังหางตา เพื่อช่วยลดอาการบวมน้ำในเช้าวันถัดไป

STEP 3 แต้ม Water Sleeping Mask เป็นจุดเล็กๆ ที่หน้าผาก จมูก หน้าแก้ม และคาง จากนั้นจึงเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า

STEP 4 หายใจเข้าลึกๆ ประมาณ 3 วินาที เทคโนโลยี Sleep Scent จะช่วยผ่อนคลายร่างกาย ช่วยให้หลับได้ง่ายและลึกยิ่งขึ้น

คิมยูจ็อง คิมยูจ็อง คิมยูจ็อง


ภาพ IG : you_r_love

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up