งานผิวเจ้าสาว

4 ทิปส์ลับ งานผิวเจ้าสาว จากช่างแต่งหน้า HollyHua หรือ พี่ฮั้ว-กานต์นิพัทธ์ สนั่นวงศ์

Alternative Textaccount_circle
งานผิวเจ้าสาว
งานผิวเจ้าสาว

สำหรับวันสำคัญของชีวิตในการเป็นเจ้าสาว เมคอัพอาร์ติสต์ผู้มีเทคนิคแพรวพราวสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเนรมิตลุคเจ้าสาวสวยละมุนตาไม่ว่าในสถานการณ์ใด จึงเป็นที่หมายปองจองคิวยาวเหยียดสู้ราคากันไม่อั้นเพื่อการันตีความงามอันเป็นที่สุด เป็นที่ยอมรับว่างานปราบเซียนสุดๆ คือ งานผิวเจ้าสาว พื้นที่ใบหน้าที่เป็นเหมือนผืนผ้าใบให้อาร์ติสต์แต่งแต้มสีสัน ซึ่งไม่ว่าจะมาแบบไม่เรียบเนียน ขาดน้ำ สิวเห่อมาเบอร์ไหน เมคอัพอาร์ติสต์มือดีเขามีเทคนิคจัดการจนงามหมดจดเหมือนใส่ฟิลเตอร์ได้ เมื่อ แพรว wedding แอบถามถึงอาวุธลับของ HollyHua หรือ พี่ฮั้ว-กานต์นิพัทธ์ สนั่นวงศ์ คำตอบก็จะออกมาจัดเต็มประมาณนี้

“แอบดีใจนะที่ช่วงนี้เจ้าสาวนิยมแต่งหน้าให้เหมือนผิวจริงกันมากขึ้น เพราะเจ้าสาวที่ดูเป็นตัวของตัวเองต้องยังคงเสน่ห์ของผิวจริงเอาไว้ ซึ่งจะเกิดได้จากการค่อยๆ ลงคอนซีลเลอร์ ลงรองพื้นอย่างบางเบาเพื่อให้ได้ผิวจริง ไม่ใช่หนาเป็นชั้นเหมือนโบกซีเมนต์แบบนั้นทำให้เจ้าสาวดูย้อนยุค สูงวัย ต่อให้ตั้งใจลงเมคอัพส่วนอื่นอย่างไรก็ไม่มีทางจะดูสวยเต็มที่ เพราะความเป็นธรรมชาติของเขาไม่สามารถฉายแสงออกมา

การแต่งหน้าเจ้าสาวสำคัญที่สุดคือ ต้องให้ดูสวยสะอาดละมุนตา ใส่ความเป็นแฟชั่นได้นิดหน่อย แต่ไม่ใช่การสาดสีมากๆ จนไม่มีความเป็นตัวเอง เจ้าสาวในความเห็นของพี่ต้องมีความเป็น ‘บิวตี้’ มากกว่า ‘แฟชั่น’ อย่างน้อยอีก 10 ปีผ่านไป หยิบรูปมาดูก็ยังรู้สึกว่านี่คือตัวตนของเรา แบบนี้จะเป็นความรู้สึกที่ชื่นใจกว่าเป็นไหนๆ”

งานผิวเจ้าสาว 1

4 ทิปส์ลับ งานผิวเจ้าสาว จากช่างแต่งหน้า HollyHua หรือ พี่ฮั้ว-กานต์นิพัทธ์ สนั่นวงศ์

WHAT THE BRIDE SHOULD PREPARE?

เตรียมตัวล่วงหน้าเป็นพิเศษค่ะ โดยเฉพาะเรื่องผิว อย่าได้นึกว่าอีก 2 – 3 วันจะเป็นเจ้าสาวแล้วลองเลเซอร์เสียหน่อย ถ้าเกิดความเสียหายใดๆ ขึ้นมา จะกลายเป็นว่าต้องกังวลไปทั้งวัน อยากเป็นเจ้าสาวที่สวยแบบไม่นอยด์ จะแพลนทำอะไรก็ล่วงหน้า 2 – 3 เดือนไปเลยค่ะ เน้นทำทรีตเมนต์ที่อ่อนโยนปลอดภัย นวดหน้า นวดตัว พวกนี้ช่วยได้เยอะ

HOLLY HUA’S SKIN PREP SECRETS

ผิวของเจ้าสาวต้องการความชุ่มชื้นมากเพื่อให้ดูสดใส ไม่โทรม จึงเน้นใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีความเข้มข้นเป็นพิเศษ แต่เราต้องเริ่มต้นที่ผิวสะอาดจริงๆ ไม่ว่าจะทาอะไรมาก่อนต้องล้างออกให้เกลี้ยงเพื่อป้องกันผิวที่กลายเป็นคราบขี้ไคลเวลาลงรองพื้น กันแดดเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะเจ้าสาวต้องอยู่ในงานที่มีแสงไฟตลอดวัน ส่วนมากพี่จะใช้พวกที่เป็นเนื้อน้ำอย่างของ Shiseido หรือ Anessa ส่วนมอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้มาตลอดคือ La Mer ตามด้วยไพรเมอร์ของ Kanebo ก่อน แล้วจึงลงรองพื้น

งานผิวเจ้าสาว 2

HOLLY HUA’S PERFECT FOUNDATION

รองพื้นที่เป็นที่สุดพี่ยกให้ Kanebo เพราะยิ่งทิ้งเวลาไปนานก็ยิ่งผ่อง บิลด์ให้บางก็ได้ บิลด์เพิ่มเพื่อการปกปิดก็ได้ ผสมให้อ่อนเข้มก็มีความยืดหยุ่นทำได้หมด ทำให้เราแก้ปัญหาต่างๆ ได้ง่าย

งานผิวเจ้าสาว 3

THE SECRET TO APPLY FOUNDATION

เทคนิคเฉพาะตัวคือใช้อุปกรณ์ฟองน้ำพวก Beauty Blender ชุบน้ำบิดหมาดๆ แล้วค่อยแตะรองพื้น ค่อยๆ บิลด์ทีละเลเยอร์ให้บางเบาที่สุด เมื่อเห็นจุดไหนยังไม่เนี้ยบก็ค่อยๆ เติมเพื่อให้ภาพรวมออกมาเป็นผิวที่บางเบาพอเหมาะ จุดไหนที่มีปัญหาจริงๆ ค่อยซ่อมด้วยคอนซีลเลอร์รุ่นที่เป็นสติ๊กของ Shiseido ตัวนี้เก็บเม็ดสิว รอยสิวได้อยู่หมัด


ข้อมูล : นิตยสารแพรวwedding ฉบับเดือนพฤษภาคม 2564
ภาพ : huamakeup

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เคล็ดลับเตรียมผิว เจ้าสาว จากเซเลบฮอลลีวูดส์ก่อนเดินพรมแดง

อัพเดทราคา 11 ช่างแต่งหน้าทำผมเจ้าสาว ที่น่าจับตามองในปีนี้!

มื้อเช้าสำคัญ แนะนำ 5 เมนูที่ เจ้าสาวควรทานใน วันแต่งงาน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up