คิมซูฮยอน

หุ่นกร้าวใจมาก! ปั้นซิกแพคแบบ “คิมซูฮยอน” แค่ 5 ท่าง่ายๆ อยู่บ้านก็ทำได้

Alternative Textaccount_circle
คิมซูฮยอน
คิมซูฮยอน

ไม่แปลกใจเลยที่เรตติ้งพุ่งกระฉูด ตั้งแต่ตอนแรกสำหรับซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ It’s Okay to Not Be Okay ที่แสดงนำโดย คิมซูฮยอน (Kim Soo-Hyun) คู่กับ ซอเยจี (Seo Ye-Ji) โดยเฉพาะช่วงซีนเปิดตัวตอนแรก คิมซูฮยอนก็ถอดเสื้อโชว์ซิกแพค เห็นกล้ามเป็นมัดๆ พาลให้หัวใจวายเล่นซะแล้ว

 

ส่วนใครอยากมีซิกแพคชวนกร้าวใจแบบคิมซูฮยอนบ้างไม่ยากเลยค่ะ เพราะถ้าอยากหล่อดูดีหรือสวยเซ็กซี่ต้องมีซิกแพค! แต่รู้ไหมว่าการสร้างซิกแพคหรือกล้ามเนื้อหน้าท้องให้แข็งแรง ไม่เพียงทำให้รูปร่างของเราดูดีเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ร่างกายทำงานและเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นอีกด้วย

ยิ่งในช่วงที่เราต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันมาหลายเดือน อาจทำให้ได้พุงน้อยๆ มาเพิ่ม เพราะหลายคนอาจไม่ได้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยเผาผลาญไขมัน รวมถึงไม่ได้ออกกำลังกาย หรือบางคนอาจแฮปปี้กับการทานอาหารจนลืมตัว แต่การสร้างซิกแพคแทนพุงน้อยๆ นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเราทุกคนเกิดมาพร้อมกับซิกแพคหรือกล้ามเนื้อหน้าท้องอยู่แล้ว แต่ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตและอาหารการกิน จึงทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องถูกบดบังด้วยชั้นไขมันเอาไว้ มากบ้างน้อยบ้างในแต่ละคน

กล้ามเนื้อหน้าท้อง ยังถือเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่แกนกลางลำตัวที่ช่วยในการพยุงร่างกาย เราจึงต้องบริหารกล้ามเนื้อส่วนนี้อย่างสม่ำเสมอ ส่วนใครที่มีอาการปวดหลังง่าย นั่งนาน ยืนนาน หรือแค่ยกของก็รู้สึกปวดหลังแล้ว นั่นแสดงว่ากล้ามเนื้อส่วนนี้ไม่แข็งแรงพอ วันนี้ แพรวดอทคอม มีเทรนเนอร์จาก ฟิตเนส เฟิรส์ท ประเทศไทย มาแนะนำท่าออกกำลังกาย 5 ท่าสร้างซิกแพค ลดพุงแบบง่ายๆ ที่ถึงแม้อยู่บ้านก็สามารถทำได้

โดยใช้ท่าตระกูล Crunch ที่จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องให้ฟิตและเรือนร่างดูเฟิร์ม เป็นคลาสที่มือใหม่ทำได้ง่ายๆ และคนที่ออกกำลังกายอยู่แล้วยิ่งทำก็ยิ่งดี ใครที่อยากมีซิกแพคแทนพุง บอกเลย…งานนี้ต้องลอง !!

ซิกแพค
ท่าที่1_Crunch_นอนตั้งเข่าขึ้น
ซิกแพค
ท่าที่1_Crunch_ยกลำตัวส่วนบน

ท่าที่ 1 “Crunch ช่วยบริหารกล้ามเนื้อท้องส่วนบน  

เริ่มจากท่านอนหงาย งอแขนสองข้างกำมือแตะไว้ที่ขมับ หรือประสานมือไว้ที่ท้ายทอย ตั้งเข่าขึ้น 90 องศา และวางเท้าห่างกันเท่ากับความกว้างของหัวไหล่ พร้อมกับเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องแล้วยกลำตัวส่วนบนขึ้นและลง ควรทำอย่างน้อย 12-15 ครั้งต่อเซ็ต จำนวน 2-3 เซ็ต

ซิกแพค
ท่าที่2_V-Crunch Hold_นอนหงายยืดขาตรง ยกแขนขึ้น
ซิกแพค
ท่าที่2_V-Crunch Hold_ยกขา-ลำตัวเข้าหากันเป็นตัว V

ท่าที่ 2 “V-Crunch Hold” เพิ่มดีกรีความยากขึ้นเล็กน้อย

ด้วยการเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องมากขึ้น เพื่อช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนบนและล่าง รวมถึงต้นขา เริ่มจากท่านอนหงาย ยืดขาตรงและยกแขนขึ้นโดยวางแขนเหยียดตรงเหนือศรีษะ จากนั้นยกลำตัวขึ้นพร้อมกับยกขาเข้าหาลำตัวเป็นรูปตัว V ค้างไว้สัก 10 วินาที แล้วผ่อนกล้ามเนื้อกลับสู่ท่าเริ่มต้น และทำซ้ำท่าเดิมจำนวน 5 ครั้ง

ซิกแพค
ท่าที่3_V-Sit_นั่งเอนตัวไปด้านหลัง วางมือข้างสะโพก
ซิกแพค
ท่าที่3_V-Sit_ยกเข่าชิดอก

ท่าที่ 3 “V-Sit” ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนล่าง

เริ่มจากท่านั่ง วางมือไว้ข้างสะโพก เอนตัวไปด้านหลังเล็กน้อย โดยให้ขาชิดเหยียดตรง จากนั้นยกเข่าเข้าหาหน้าอกให้ใกล้มากที่สุดแล้ววางขาลงท่าเดิม โดยไม่กระชาก แต่ใช้วิธีส่งแรงมาจากสะโพก ควรทำ 12-15 ครั้งต่อเซ็ต จำนวน 2-3 เซ็ต

ซิกแพค
ท่าที่4_Side Crunch_นอนตะแคงข้าง
ซิกแพค
ท่าที่4_Side Crunch_ยกลำตัวและขาขึ้นลง

ท่าที่ 4 “Side Crunch” เน้นบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านข้าง

เริ่มด้วยนอนตะแคงด้านข้าง เหยียดแขนล่างไปด้านหน้า แขนด้านบนยกขึ้นเหยียดตรง สายตามองหัวเข่าไว้ ยกลำตัวช่วงบนขึ้น พร้อมๆ กับยกขาทั้งสองข้างขึ้นและลงให้สุด โดยพยายามใช้แรงจากลำตัว ทำสลับซ้ายและขวาด้านละ 12-15 ครั้งต่อเซ็ต ทำ 2-3 เซ็ต

ซิกแพค
ท่าที่5_Flutter Kicks_นอนหงายสอดมือใต้สะโพก
ซิกแพค
ท่าที่5_Flutter Kicks_ยกขาขึ้นสลับซ้ายขวา

ท่าที่ 5 “Flutter Kicks” ช่วยฝึกกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านล่าง

เน้นที่ความต่อเนื่องและโฟกัสไปที่กล้ามเนื้อหน้าท้องที่จะต้องเกร็งหรือแขม่วไว้ตลอดเวลา เริ่มจากท่านอนแล้วสอดมือไปใต้สะโพกหรือก้นกบ ยกขาขึ้นสลับซ้ายขวาคล้ายกรรไกร ทำสลับไปเรื่อยๆ สัก 20-30 ครั้ง

เทรนเนอร์ยังให้คำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมอีกว่า คลาสนี้ควรเน้นทำแบบช้าๆ เพราะต้องการเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ และเตรียมความพร้อมด้วยการหาเสื่อโยคะหรือผ้าขนหนูมารองส่วนหลังกับก้นกบ เพื่อลดการบาดเจ็บจากการเสียดสีกับพื้น หรือจะเล่นบนเตียงนอนก็ได้ โดยในระหว่างออกกำลังกายแต่ละท่าต้องเก็บคางชิดอกตลอดเวลา เพื่อช่วยไม่ให้เกิดการปวดต้นคอ และหลังจากเล่นคลาสนี้แล้วควรหยุดพักหรือเว้นระยะเวลาประมาณ 48 ชั่วโมง จึงค่อยกลับมาเล่นซ้ำอีกครั้ง ในระหว่างนั้นให้เล่นคลาสอื่นแทนได้ เช่น คาร์ดิโอ และที่สำคัญคือ ควรควบคุมอาหารด้วย แล้วซิกแพคงามๆ จะเกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย


ภาพจากคลิปใน Twitter : #คิมซูฮยอน

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยมากจนต้องโฟกัส! เปิดเคล็ดลับดูแลผิว “ซอเยจี” นางเอกคนใหม่ของคิมซูฮยอน

อยู่แต่บ้านก็ต้องฟิต “ณเดชน์” ชวนคุยเรื่องออกกำลังกาย พร้อมแชร์ทริคให้ลองทำดู

หน้าใส งานดี มีกล้าม! พัคซอจุน ตัวแทนหนุ่มลาเนจคนใหม่ หล่อแฮนซั่มคูณ10

ทำตัวเป็นเด็กบ้างก็ได้! เคล็ดลับหล่อกระชากวัยของ “กงยู” แถมแฮนซัมน่ากอดที่สุด

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up