สวยเซฟ รับสงกรานต์

มอบให้สาวๆ 6 ทริค สวยเซฟรับสงกรานต์ เทศกาลนี้สวย สนุก แต่ต้องไม่ขาดสติ

สวยเซฟ รับสงกรานต์
สวยเซฟ รับสงกรานต์
สูดลมหายใจเข้า – ออกกันนิด ช่วงวันหยุดยาวที่สาวๆ รอคอยที่จะได้พักผ่อนใน “เทศกาลสงกรานต์” สาดน้ำเย็นชุ่มฉ่ำสดชื่นท้าอากาศแสนร้อนระอุ และใช้วันหยุดทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว คนรัก ใกล้จะมาถึงแล้ว…ว

เพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์หรือวันปีใหม่ไทย แพรวดอทคอม เชื่อว่ายังมีสาวๆ หลายคนเตรียมเรี่ยวแรงไปเล่นน้ำสงกรานต์กันแน่นอน แต่จะไปโดนสาดน้ำให้ตัวเปียกกันทั้งที ก็ขอสวยและเซฟไว้ก่อนจะเลิศมาก วันนี้เลยเตรียมทริคสวยเซฟรับสงกรานต์มาฝากสาวๆ กัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค้า

เสื้อสีสัน มีลายดอก เติมความสดชื่น

กี่ปีๆ ก็ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับเสื้อผ้าลายดอกไม้หรือเสื้อผ้าที่มีสีสันต่างๆ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศช่วงซัมเมอร์อย่างเทศกาลสงกรานต์ที่มีคนมาเล่นน้ำ ประแป้ง ไหว้พระทำบุญ แน่นอนว่านอกจากจะได้ความเย็นกันแล้ว ยังได้รับความสดชื่น ชุ่มฉ่ำ สดใสเข้าไปเต็มๆ อีกด้วย แถมเสื้อสไตล์นี้ยังทำให้ถ่ายรูปขึ้นกล้องอีกด้วยนะ ส่วนถ้าเนื้อผ้าบางไป แนะนำว่าสวมเสื้อซับด้านในเข้าไปด้วยก็จะเวิร์คไม่น้อย

สวยเซฟ รับสงกรานต์ สวยเซฟ รับสงกรานต์

เสื้อคลุม เสื้อกันฝน เพิ่มดีเทลสวยเซฟๆ 

สำหรับสาวๆ ที่รู้สึกร้อนจนอยากใส่เสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว แต่เพื่อความสวยเซฟทั้งที ก็หยิบเสื้อคลุมหรือเสื้อกันฝนสีสันสดใสสักตัวมาสวมทับ ก็เพิ่มดีเทลให้เราสวยพิเศษขึ้นได้ทันที ส่วนจะเลือกแขนสั้นหรือแขนยาวก็ตามใจสาวๆ กันเลย ซึ่งสาวๆ คนไหนที่ห่วงเรื่องผิวโดนแดด วิธีเซฟด้วยการเลือกใส่แขนยาวก็ช่วยปกป้องผิวได้ในระดับหนึ่งอยู่นะ ออกจากบ้านทั้งทีก็เอาให้สนุกเต็มที่กันไปเลย

สวยเซฟ รับสงกรานต์

แว่นตาแฟชั่นดูแลดวงตาเก๋ๆ

แว่นตากลายเป็นไอเท็มยอดฮิตในเทศกาลสงกรานต์เหมือนกัน นอกจากจะป้องกันแรงน้ำที่อาจจะมาจากทั้งกระบอกปืนฉีดน้ำหรือขันน้ำซึ่งจะเข้ามาโดนดวงตาของเรา ทำให้รู้สึกแสบหรือเกิดอันตรายได้แล้ว ดีไซน์แว่นตาที่เหล่าพ่อค้าแม่ค้านำออกมาล่อใจก็ถือว่าเป็นแฟชั่นในเทศกาลนี้ได้เหมือนกัน

สวยเซฟ รับสงกรานต์

หมวกกันแดดเพิ่มความชิค

นอกจากแว่นตาที่เป็นไอเท็มยอดฮิตแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าหมวกก็เป็นไอเท็มสุดฮิตที่หลายคนนิยมสวมใส่มาเล่นน้ำเหมือนกัน เพราะนอกจากจะมีสีสันและดีไซน์เพิ่มความเก๋ไก๋ให้คนใส่แล้ว ระหว่างเดินเล่นน้ำท่ามกลางอากาศร้อน หมวกก็ช่วยป้องกันแสงแดดให้เรามากด้วยเช่นกัน ใครที่โดนแสงแดดแล้วเป็นไข้ ตัวร้อนง่าย ใส่หมวกก็ช่วยได้

สวยเซฟ รับสงกรานต์

พกกระเป๋าพลาสติกหรือซองกันน้ำไว้ใส่ของ

กระเป๋าพลาสติกหรือซองกันน้ำเหมาะสำหรับคนที่ทั้งเล่นและไม่เล่นน้ำสงกรานต์เลยนะ เพราะนาทีนั้นเดินไปที่ไหนคงหลีกเลี่ยงไม่ให้ตัวเปียกกันไม่ได้ อีกทั้งของสำคัญที่ต้องพกพาติดตัวอย่างเงิน กุญแจบ้าน มือถือ รวมถึงเครื่องสำอางที่สาวๆ หลายคนอาจจะต้องพกประจำ ถ้าใส่ในกระเป๋าที่ไม่เซฟ เปียกง่าย ไม่ทันได้ระวังก็อาจจะทำให้วันนั้นเป็นวันที่กร่อย ทำให้สาวๆ ต้องมานั่งหน้างอหรือกังวลเกี่ยวกับของสำคัญเหล่านี้ได้

สวยเซฟ รับสงกรานต์

สวยเซฟกับเครื่องสำอางกันน้ำ

ปิดท้ายสำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากหน้าสดออกจากบ้าน ยิ่งเทศกาลโดนน้ำ สาดน้ำแบบนี้ แหม่ ถ้าเครื่องสำอางบนหน้าลบเลือนออกไปก็อาจจะกลายเป็นผีจูออนหรือยายซิ้มขึ้นมาได้ เพื่อความสวยเซฟ แนะนำให้สาวๆ เลือกใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำจะดีกว่า อย่างไพรเมอร์ก็ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น เลี่ยงพวกแป้งฝุ่นหรืออายแชโดว์แบบฝุ่น หันมาใช้แบบเจลจะติดทน กันน้ำได้มากกว่า หรือจะใช้ลิปสติกมาแต้มสีพวงแก้ม เปลือกตา และริมฝีปากแบบรวดเดียวก็ได้เหมือนกัน ส่วนจุดสำคัญอย่างคิ้ว ถ้าสาวๆ ไม่แน่ใจว่าคิ้วจะติดทนได้นานไหม เดี๋ยวนี้มีตัวช่วยอย่างเจลสักคิ้ว ทา ลอก ติดทนนาน ก็เหมาะกับช่วงเทศกาลนี้มากเหมือนกัน

สวยเซฟ รับสงกรานต์

ไหนๆ แล้วมาถึงเทศกาลสงกรานต์ทั้งที ก็ขอให้สาวๆ สวย สดใส และเซฟตัวเองกันให้มากๆ นะจ๊ะ…เลิฟๆ 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: www.pexels.com, https://www.pinterest.com/pin/169729479681077883/, https://www.pinterest.com/pin/273664114837480420/, https://www.etsy.com/uk/listing/174544256/as-is-discounted-alien-clear-green, http://shop.nordstrom.com, https://www.etsy.com/listing/209310898/clear-drawstring-bag-transparent

Praew Recommend

keyboard_arrow_up