# 15 another dude รักเงียบๆ แต่จริงจัง สำหรับสาวอินดี้ ‘ยิหวา’ กับหนุ่ม ‘เปอร์’

ยิหวา‘ กับหนุ่ม ‘เปอร์’ รักมั่นคงมาก ใครจะขาเตียงหักรักล่มก็ช่างเขา แต่สำหรับคู่นี้ ‘ยิหวา’ –ปรียากานต์ ใจกันทะ เจ้าของบทบาท ‘จันตา’ จากละคร ‘กรงกรรม’ กับ ‘หนุ่มเปอร์’ –สุวิกรม อัมระนันท์ ที่ต้องลงรูปคู่กันทุกวันที่ 15 ของเดือน พร้อมแฮชแท็ก #15 another dude กำลังไปได้สวยมากๆ เพราะเป็นสายเที่ยวทั้งคู่ งานนี้เลยชวนกันเที่ยวยับ อย่างที่ยิหวาให้สัมภาษณ์ ‘แพรวดอทคอม’ ว่า

“การได้ไปเที่ยวด้วยกัน ทำให้เราเห็นว่านิสัยของเราสองคนข้อไหนที่เข้ากันได้ หรือมีอะไรที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน ตั้งแต่เราเที่ยวด้วยกันมา ยิหวาว่ามันทำให้เราเห็นมุมน่ารักของเขาเพิ่มมากขึ้นนะ เช่น เวลาเราข้ามถนน พี่เปอร์เขาจะย้ายไปเดินฝั่งที่ ถ้ารถชน เขาจะโดนก่อน หรือเวลาเดินลงบันไดมาด้วยกัน เขาจะเดินลงมาก่อน เพราะเขากลัวหนูตกบันได ก็เลยตกสองคนไปเลย (หัวเราะ) อ่ะ… พูดเล่น คือ พี่เขาดูแลดีมาก น่ารัก และเป็นผู้ใหญ่ เพราะอายุเราห่างกันสี่ปี เวลาเรามีปัญหาปรึกษาเขา มักได้คำตอบที่ดีกลับมา ทำให้สามารถนำไปปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขปัญหาได้

‘ยิหวา’ กับหนุ่ม ‘เปอร์’

“อาจเป็นเพราะเขาโตกว่า และด้วยประสบการณ์มุมมองของเขาที่มีมากกว่าเรา จึงไม่มีเรื่องอะไรที่ต้องปรับตัวเลย ถ้าไปเที่ยวด้วยกันแล้วทะเลาะกัน ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องเด็กๆ เช่น หวามีหน้าที่ดูทางผ่านจีพีเอส เขาเป็นคนขับรถ หนูบอกให้เขาเลี้ยว ทั้งที่ยังไม่ถึงช่วงที่จะเลี้ยว เพราะเน็ตช้ามาก พอเลี้ยวผิด หนูก็จะเถียงเขาว่าไม่ใช่ความผิดเรา ไม่จริง ไม่ใช่ เถียงเขาใหญ่ ไม่ค่อยยอม แต่ส่วนใหญ่พี่เปอร์เขารับมือได้ เพราะใจเย็น”

ส่วนเรื่องการเลือกเที่ยวของทั้งคู่ จะเน้นไปประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าก่อน เป็นอย่างแรก เช่น มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเก๊า ญี่ปุ่น ลาว ฯลฯ ไม่ต้องเสียเวลาขอวีซ่า ทำให้ตัดสินใจง่าย รวมทั้งเลือกไปประเทศซ้ำๆ ที่ชอบและประทับใจ เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส อิตาลี กรีซ อังกฤษ ฯลฯ

‘ยิหวา’ กับหนุ่ม ‘เปอร์’

“ตอนไปสิงคโปร์ด้วยกัน ทะเลาะกันเรื่องชานมไข่มุก เขากลัวกินไม่พอ ซื้อมาสามแก้วแล้วกินไม่หมด เลยทะเลาะกัน พี่เปอร์ก็พยายามดูดใหญ่เลย (หัวเราะ) เวลาไปเที่ยวกับพี่เปอร์ เราใช้ชีวิตเหมือนเป็นเพื่อนร่วมเดินทางมากกว่าจะมาสวีท ความรู้สึกเขาคือ หนูเหมือนน้องสาวเขา เพราะเขามีแต่น้องชาย ไม่มีน้องสาว ส่วนหนูมีแต่พี่สาว ไม่มีพี่ชาย ก็เลยลงตัว (หัวเราะ)

‘ยิหวา’ กับหนุ่ม ‘เปอร์’

“ส่วนแฮชแท็ก15 another dude  เริ่มจากพี่เปอร์ลงรูปคู่ของเราในไอจีก่อน หวารู้สึกว่าก็โอเคนะเหมือนเป็นการเตือนตัวเอง เลยทำตาม เพื่อให้เป็นที่ระลึกนึกถึงกัน เพราะเรารู้จักกันวันที่ 15

“ที่สำคัญคือจะเตือนทุกคนว่าหวยใกล้จะออกแล้ว ไม่มีอะไรมากค่ะ” (ยิ้ม)

ภาพ : @yiiwha

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ลองทายดู สาวๆ เหล่านี้เคยประกวด มิสทีน ไทยแลนด์ ปีไหนกันมาบ้าง?

คำคมชีวิต ข้อคิดสอนใจ นี่แหละ! อาซา ผู้น่ารัก…ลูกผู้ชายตระกูลแบ้

ใสๆ แต่ไหวพริบดี บุญปลูก อีกหนึ่งว่าที่สะใภ้ของบ้านแบ้ ละครกรงกรรม

ลูกชายบ้านแบ้ที่ว่าแน่ ยังแพ้ทายาทแม่เรณู ! บลู – พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ

5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ อีย้อย แม่ผัวตัวร้ายในละคร กรงกรรม

แซบจนเขี่ย “ซ้อเรณู” เจาะประวัติ มุก สิรินรัตน์ นักแสดงน้องใหม่ฝีมือไม่ธรรมดา

หล่อไม่ใช่เล่น ไมเคิล ลูกชายสุดที่รักของ ป้าเม้า ณ ชุมแสง

บุกจักรวาลนครสวรรค์ ของ จุฬามณี เฟื่องนคร ตามหาป้าย้อยตัวจริง!

ทำไมอยากเฝ้าเก๊ะจนตัวสั่น! ชำแหละตัวตน พิไล ที่ในละครไม่ได้พูดถึง 

5 นาทีเปลี่ยนชีวิต ป๊อปปี้ ณัฐชา เขาว่าเธอคือร่างอวตาร “พี่ใหม่ เจริญปุระ”

หวานหยดมดไต่ นางเอก เบลล่า ทำเซอร์ไพร้ส์วันเกิด พี่เวียร์ หนุ่มคนพิเศษ

50 แต่เต่งตึง! หน้าไม่ย้อย หุ่นไม่ย้วย ด้วยทริคเด็ดของ “ใหม่ เจริญปุระ” ทำได้ทุกวัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up