พิไล

ทำไมอยากเฝ้าเก๊ะจนตัวสั่น! ชำแหละตัวตน พิไล ที่ในละครไม่ได้พูดถึง 

Alternative Textaccount_circle
พิไล
พิไล

พิไล ถือเป็นตัวละครที่มีชีวิตน่าติดตามไม่น้อยกว่า “แม่ย้อย” และ “เรณู” โดยเฉพาะในแวดวงแฟนหนังสือ หัวข้อของเธอถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ เพราะในละคร “กรงกรรม” ได้สร้างเธอออกมาให้แตกต่างกับในนวนิยาย จนเป็นประเด็นที่ถกเถียงกัน

พิไล

ยิ่งใกล้จบ ความเข้มข้นของละครเรื่อง “กรงกรรม” ยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะละครในช่วงท้ายๆ นี้ ตัวละครต่างๆ ที่ไม่ว่าจะทำกรรมดีหรือกรรมชั่วจะได้รับผลที่ก่อกรรมขึ้น ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ( 23 เม.ย. 2562) “เรณู” ได้รับผลกรรมจากการใช้ไสยเวทย์ ซึ่งจากที่ได้เห็นในตัวอย่างตอนต่อไปจะเป็นคิวของ พิไล ซึ่งได้ทำกรรมไว้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน “ติ๋ม” รวมถึง คนในตระกูล”แบ้” ซึ่งเชื่อว่าว่าสัปดาห์หน้าคงจะดุเด็ดเผ็ดมันถูกใจแฟนละครแน่นอน

พูดถึงสะใภ้คนรองของ “ย้อย” คนนี้ เชื่อว่าตอนนี้แฟนละครหลายคนคงเกลียดเธอไปเป็นที่เรียบร้อย จากผลการกระทำต่างๆ ของเธอ ไม่ว่าจะเป็น ปากเสีย เห็นแก่ตัวมากๆ กระทั่งเป็นขโมย จนแม้แต่สามีอย่าง “อาตง” ยังระอา และอย่างที่ “อาตง” เคยพูดไว้ “คนทุกคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง” แต่ด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ลูกคุณหนูคนนี้กลายเป็นคนโลภนิสัยเสียนั้น แพรวดอทคอม จะพาไปไขคำตอบนี้ด้วยกัน

“จุฬามณี เฟื่องนคร” ผู้ประพันธ์เรื่อง “กรงกรรม” ได้เปิดเผยว่าอันที่จริงแล้วบท “พิไล” ถือเป็นบทเด่นพอๆ กับบทของ “เรณู” เลย เพราะหากใครได้ติดตามในนวนิยายจะทราบเหตุผลว่า ทำไมเธอถึงอยากเฝ้าเก๊ะจนตัวสั่นขนาดนี้

พิไล

“ที่จริงแล้วตามบทนวนิยายจะเป็นคนที่มีสีเทาๆ เหมือนกับ “เรณู” คือมีทั้งส่วนที่ดีและไม่ดี เพียงแต่ว่าพอทำมาเป็นละครแล้ว ผู้เขียนบทละคร (ยิ่งยศ ปัญญา) อยากให้ตัวพิไลเป็นสีดำสนิท เพื่อผู้ชมจะได้เห็นภาพชัดเจน ดังนั้นคนดูเลยเห็นแต่มุมร้ายๆ ถ้าได้อ่านจะรู้ว่าแม้เธอจะไม่ได้รัก “อาตง” ที่เป็นสามีแต่ก็ดีกับเขามากๆ รวมถึง “บุญปลูก” ที่เวลามีอะไรก็มักมาบอกกับพิไลเสมอ ซึ่งความแตกต่างก็ทำให้เกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันขึ้นมา”

“สำหรับในนวนิยายสะใภ้รองคนนี้เป็นคนงกเป็นคนเค็มจริง แต่มันก็เป็นเหตุเนื่องจากเธอเป็นลูกเมียน้อย เลยไม่ค่อยมีสิทธิ์อะไรในบ้าน นั่นจึงเป็นปมใหญ่ในใจของเธอ ตั้งแต่เด็กจนกลายเป็นสาว เธอเห็นบ้านใหญ่ใช้ชีวิตสบาย และมีเงินมีทองมากมาย เพราะแบบนั้นเงินเลยเปรียบเสมือนพระเจ้าของเธอ ซึ่งเมื่อถูก “ย้อย” ทาบเป็นสะใภ้ใหญ่เธอจึงฝันไว้สูง แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อมี “เรณู” เข้ามา และ “ย้อย” เองทั้งที่เคยให้สัญญาไว้ แต่พออยู่ไปอยู่มาก็ไม่ได้ทำเหมือนที่พูด ทำให้พิไลถลำลึกทำกรรมชั่วนั่นเอง”

และนี่คือเบื้องหลังชีวิตของซ้อรองบ้านแบ้จากในนวนิยาย ส่วนในละครนั้นจะมีเบื้องหลังอย่างไร คงต้องติดตามในสัปดาห์หน้าแล้วจ้า

พิไล

พิไล

พิไล


ภาพจาก : แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

สามารถติดตามบทความที่เกี่ยวข้องกับละคร กรงกรรม อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

คำคมชีวิต ข้อคิดสอนใจ นี่แหละ! อาซา ผู้น่ารัก…ลูกผู้ชายตระกูลแบ้

5 นาทีเปลี่ยนชีวิต ป๊อปปี้ ณัฐชา เขาว่าเธอคือร่างอวตาร “พี่ใหม่ เจริญปุระ”

5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ ของ อีย้อย แม่ผัวตัวร้ายในละคร กรงกรรม

เปลือยชีวิต เด็กไร้บ้าน เฟรช อริศรา เพชรแท้เจียระไนได้ด้วยตัวเอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up