“น้องแพรว”

อนาคตดีไซเนอร์แน่นอน “น้องแพรว” ลูก “แม่ตุ๊ก” ฝีมือตัดเย็บไม่ธรรมดา

“น้องแพรว”
“น้องแพรว”

 “น้องแพรว” ลูกสาว “แม่ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ” ทำผู้ใหญ่อึ้ง! ฉายแววความเป็นดีไซเนอร์ตั้งแต่เด็ก แถมฝีมือตัดเย็บก็ไม่ธรรมดา 

      “น้องแพรว”เลี้ยงลูกได้ดีมากๆ สำหรับ คุณแม่คนสวยสุดสตรอง อย่าง  “แม่ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ” ที่มีวิธีการเลี้ยงลูกแบบไม่เหมือนใคร เนื่องจากเด็กสมัยนี้มักจะขลุกอยู่หน้าจอมือถือ แต่สำหรับลูกๆ ของแม่ตุ๊กนั้น ไม่มีใครติดมือถือเลยสักคน

“น้องแพรว”เพราะเธอเป็นคุณแม่ ที่คอยดูแลและสอนลูกในทุกๆ เรื่อง และจะไม่ให้ลูกๆ ดูทีวี แต่จะเปลี่ยนเป็นให้ลูกๆ ทำกิจกรรมอื่นๆ แทน เช่น ช่วยกันทำขนม สำหรับลูกชายคนเล็กอย่าง น้องภูมิ ก็จะเห็นเป็นภาพชินตา เพราะน้องภูมิมักจะช่วยแม่ตุ๊กทำขนมอยู่เป็นประจำ เรียกว่าทำได้แทบทุกอย่าง ทั้งผสมแป้ง , ตักขนมใส่แม่พิม, ติดสติ๊กเกอร์ที่ถุงขนม น้องภูมิก็ทำได้หมดทุกขั้นตอน เรียกว่าความสามารถเกินตัวจริงๆ

“น้องแพรว”ด้านพี่สาวคนโตอย่าง “น้องแพรว” นอกจากจะช่วยคุณแม่ทำขนมแล้ว ก็ยังจริงจัง และมุ่งมั่นกับการตัดเย็บเสื้อผ้า และเมื่อไม่นานมานี้ คุณแม่ตุ๊กได้ซื้อจักรเย็บผ้ามือสองมาเซอร์ไพร้ส์ เพราะรู้ว่าลูกสาวอยากได้มานานแล้ว ทำเอาน้องแพรวถึงกับดีใจหนักมาก ร้องกรี๊ดลั่นบ้านกันเลยทีเดียว และตั้งแต่นั้นเธอก็ไปเรียนตัดเย็บอย่างตั้งใจ

“น้องแพรว”จากวันนั้นถึงวันนี้ ต้องบอกว่าน้องแพรวมีพัฒนาการที่ไวมาก เพราะตอนนี้น้องแพรวสามารถตัดเย็บเสื้อผ้าต่างๆ ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการตัดกางเกงให้น้องชาย , ผ้ากันเปื้อนให้แม่ตุ๊ก และล่าสุดก็ตัดกระโปรงใส่เองได้แล้ว แถมฝีมือการตัดเย็บก็ไม่ธรรมดาอีกด้วย เห็นแล้วปลื้มใจแทนแม่ตุ๊กจริงๆ

“น้องแพรว”เรียกว่ามีความเป็นแม่ศรีเรือนอยู่เต็มตัวเหมือนคุณแม่ตุ๊กทุกกระเบียดนิ้ว แถมยังฉายแววดีไซน์เนอร์ตั้งแต่เด็กอีกด้วย ซึ่งงานนี้แม่ตุ๊กเองก็ออกอาการปลื้มใจไม่น้อย และภูมิใจสุดๆ เมื่อมีคนเข้ามาคอมเม้นต์ชื่นชมคุณแม่ว่าสอนและสนับสนุนลูกได้ดีมากจริงๆ แถมน้องแพรวเองก็มาถูกทาง ค้นหาตัวเองได้ไวมาก รู้ว่าตัวเองชอบและถนัดอะไรตั้งแต่ยังเด็ก แบบนี้ รับรองอนาคตไกลแน่นอน

“น้องแพรว”

“น้องแพรว”

“น้องแพรว”

“น้องแพรว”


ภาพจาก IG @tookchanokwanan

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แชร์ความสุขง่ายๆ ในชีวิต ตุ๊ก-ชนกวนันท์ อ่อนโยนแต่เข้มแข็ง ให้ลูกคือที่หนึ่งในชีวิต

ตุ๊ก ชนกวนันท์ เสียดายเรือนหอ เผยตอนนี้ยังไม่มีที่อยู่ใหม่รองรับ

‘ปาลิณีย์’ ชวน DIY หมวกบัคเก็ต ครีเอตของขวัญวาเลนไทน์ที่มีชิ้นเดียวในโลก!

ชิ้นเดียวในโลก! Levi’s ชวนเพื่อนๆมา D.I.Y. แจ็กเก็ตยีนส์ในสไตล์ของตัวเองเพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษ

AIIZ DIY BADGES คอลเลคชั่นพิเศษให้ทุกคนออกแบบเสื้อผ้าสะท้อนคาแรคเตอร์ของตัวเองได้

DIY : แปลงโฉมรองเท้าคัทชูคู่เก่าให้ไฉไลกว่าเดิม

รันเวย์แหลก! 17 นักแสดงดัง ขนไอเดียออกแบบเสื้อผ้า คลอดแบรนด์ตัวเอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up